General

อาลัย ‘น้าชู’ สหโภชน์ที่แสนดีของกำลังพลสุโขทัย

ต้นหนโพสต์อาลัย “น้าชู” สหโภชน์ที่แสนดีของกำลังพลสุโขทัย ตื่นก่อน นอนที่หลัง ไม่เคยปริปากบ่น ดูแลข้าวปลาอาหารให้ทุกคนประจำเรือเป็นอย่างดี

คืบหน้าภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 . ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย  เสียชีวิตรวม 21 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 20 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 8 นาย 

น้าชู

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Kritsada Sripariyuth ซึ่งเคยโพสต์ตามหา ต้นเรือพลับ-น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หนึ่งในผู้สูญหายหลังเรือหลวงสุโขทัยอับปางนั้น ล่าสุดได้โพสต์ข้อความถึง “จ.อ.ชูชัย เชิดชิด” พ่อครัวหรือสหโภชน์ของเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต

โดยเขาระบุว่า “ขอแสดงความอาลัย แด่ “น้าชู” สหโภชน์ที่แสนดีของกำลังพลสุโขทัย”… น้าชู (จ.อ.ชูชัย เชิดชิด) มีหน้าที่ดูแลข้าวปลาอาหารให้ทุกคนประจำเรือ โดยจะต้องตื่นก่อน นอนทีหลัง อยู่ตลอดเวลา เพราะหน้าที่ของหัวหน้าคนครัวเป็นเช่นนั้น…. แต่ถึงเป็นเช่นนั้น น้าชูก็ไม่เคยปริปากบ่น ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ แม้ว่าน้าชูจะเมาเรือหนักขนาดไหน อาหารก็ยังพร้อมสำหรับทุกคนเสมอ จนถึงวันแห่งความโศกเศร้า … น้าชูได้จากไปพร้อมกับเรือที่ตนเองรักจนวาระสุดท้าย

…ต้นหนยังคงนึกถึงรสชาติอาหาร และความอ่อนโยนของน้าชูตลอดเวลาแม้จะย้ายไปปฏิบัติราชการที่เรือลำอื่น…. ต้นหนขอให้บุญกุศลที่ได้กระทำ นำพาน้าชูเดินทางสู่สุคติภพเถิด…

รายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต ยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว จำนวน 20  ราย

  1. ว่าที่เรือเอก  สามารถ แก้วผลึก
  2. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์
  3. พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ
  4. พันจ่าเอก อำนาจ พิมที
  5. จ่าเอก จักร์พงศ์ พูลผล
  6. จ่าเอก บุญเลิศ  ทองทิพย์
  7. จ่าเอกชูชัย เชิดชิด
  8. จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช
  9. จ่าโท สหรัฐ  อีสา
  10. จ่าตรี สถาพร สมเหนือ
  11. จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์
  12. จ่าตรี ศุภกิจ  ทิวาลัย
  13. จ่าตรี ศราวุธ นาดี
  14. จ่าตรี สิริธิติ  งามทอง
  15. พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ
  16. พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม
  17. พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง
  18. พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร
  19. พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี
  20. พลทหาร จำลอง แสนแก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo