General

ผบ.ทร. ขอโทษญาติ ที่ไม่สามารถรักษาชีวิตกำลังพลไว้ได้

ผบ.ทร.ขอโทษญาติ ที่ไม่สามารถรักษาชีวิตกำลังพลไว้ได้ ยืนยันให้ความช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่ พร้อมเร่งสอบข้อเท็จจริงสาเหตุทำเรือหลวงอับปาง

วันที่ 26 ธันวาคม 65 พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ กำลังพลที่เสียชีวิต 4 นาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง และสวดพระอภิธรรมศพ หลังเสร็จพิธี ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินไปพูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิตที่นั่งอยู่ในศาลา ยืนยันพร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่
ผบ.ทร.
จากนั้น 19.00 น.หลังเสร็จพิธี พลเรือเอก เชิงชาย ผบ.ทรให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากรับร่างมาเพื่อเข้ารับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแล้ว หลังจากนี้เป็นความประสงค์ของญาติที่จะขอนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา
“ผู้บัญชาการทหารเรือ ตัวแทนของกองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตทุกนาย ขอโทษและแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ไม่สามารถรักษาชีวิตของกำลังพลไว้ได้ จะระดมสรรพกำลังทุกหน่วยระดมการค้นหากำลังพลที่ยังสูญหาย อย่างเต็มความสามารถ กองทัพเรือประสานกับทุกหน่วยให้เร่งระดมการค้นหา และมีความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิต”

สำหรับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี เรือหลวงสุโขทัย อับปาง พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า จะมีการดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จริง เหตุการณ์ที่ทำให้เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยตรวจสอบหาสาเหตุ ตรวจสอบจากกำลังพล จากคลิปที่มีอยู่ ตรวจสอบการให้ความช่วยเหลือ สิทธิกำลังพลที่จะได้รับ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนอยู่ ผลการสอบสวนในส่วนที่เปิดเผยได้ก็จะเปิดเผย เเละ จะเร่งชี้เเจงให้สาธารณชนได้รับทราบ

ส่วนเเผนการกู้เรือหลวงสุโขทัยที่อับปางกลางทะเล ซึ่งขณะนี้จมลงไปในทะเลทั้งลำ อยู่ระหว่างการสำรวจ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาตรวจสอบ ซึ่งก็ต้องดูสภาพอากาศ คลื่นลม เเละ ระยะเวลาที่เหมาะสมในการกู้เรือ
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo