General

นำร่าง ‘พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ’ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเกิด จ.สุรินทร์

เคลื่อนศพ “พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ” กำลังพล 1 ใน 6 นาย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง  ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเกิด จ.สุรินทร์

เช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) ญาติ พ.จ.อ สมเกียรติ หมายชอบ นาวิกโยธิน กำลังพล 1 ใน 6 นาย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง เคลื่อนร่างโดยเครื่องบิน C130 มา จัดพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรกที่ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี  ได้เดินทางมาขอเคลื่อนศพ พ.จ.อ สมเกียรติ กลับบ้านเกิดที่ ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  โดยมีเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ อำนวยความสะดวกทั้งยานพาหนะและกำลังพล

สมเกียรติ หมายชอบ

พี่สาว พ.จ.อ สมเกียรติ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องรีบเคลื่อนศพ เนื่องจากต้องการพาน้องชายกลับบ้านให้ทันวันนี้ ที่จะต้องตั้งสวดพระอภิธรรมต่อที่วัดแถวบ้าน ในพื้นที่ ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  รวมถึงช่วงที่เจอน้องชายครั้งสุดท้าย เหมือนน้องสั่งเสียว่า ถ้าตัวเองไม่อยู่ ขอให้ช่วยเลี้ยงลูกวัย 10  ขวบให้ด้วย และ ถ้าเป็นอะไรไป ขอให้พากลับบ้าน   โดยนางวันนา ยังได้ถามกลับว่าแล้วจะเป็นอะไรไป อยู่ด้วยกันไปนานๆ แบบนี้ก่อน  แต่น้องชายก็บอกว่า อาชีพแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ และ วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา  ยังโทรศัพท์คุยกันบอกว่า ปีใหม่จะรีบกลับบ้าน จะไปกินข้าวกับที่บ้าน แต่ก็ไม่คิดว่า นั่นจะเป็นเหมือนคำสั่งเสียครั้งสุดสุดท้าย ครอบครัวจึงขอนำร่างกลับให้เร็วที่สุด

สมเกียรติ หมายชอบ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมรถทหารเพื่อเคลื่อนโลงศพใส่รถ โดยมีนายทหารที่เป็นเพื่อนๆ ร่วมรุ่นของ พ.จ.อ สมเกียรติ  ซึ่งรู้จักกันมากว่า 25 ปี มาร่วมส่งเกือบ 10 คน มาช่วยยกโลงและเคาะโลงเคาะรถลาเพื่อนให้ไปดี  ให้กลับไปถึงบ้าน และถ่ายรูปกับเพื่อนเป็นครั้งสุดท้ายที่ท้ายรถ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo