General

พี่สาว-พี่ชาย ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ‘ต้นเรือพลับ’ ปลอดภัย

อย่าเพิ่งยอมแพ้! พี่สาว-พี่ชาย ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง “ต้นเรือพลับ” กลับบ้านปลอดภัย 

ความคืบหน้าการค้นหากำลังพล จำนวน 30 นาย สูญหายกรณี เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ล่าสุดทาง พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. เผยว่า วันนี้ พบลูกเรือจากทะเล 6 ราย รอดชีวิตราย และ เสียชีวิต 4 ราย ต่อมาเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 และยืนยันจะเดินหน้าค้นหาอีก 24 รายต่อไป

ต้นเรือพลับ

ล่าสุด ยังคงมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ซึ่ง 1 ในนั้นคือ นาวาตรี พลรัตน์  สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ลูกชายอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ รวมอยู่ด้วย

พี่สาว ของ น.ต.พลรัตน์ หรือ “ต้นเรือพลับ” ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Suwanlaya Sirodom” ระบุว่า.. ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระแม่กวนอิม เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆพระองค์โปรดคุ้มครองให้น้องพี่ปลอดภัย รักพลับนะ รีบกลับมานะ พ่อแม่ พี่ กุ๊กกิ๊ก ใจจะขาดอยู่แล้ว
ด้านพี่ชายของ น.ต.พลรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก “Peter Sirodom” ระบุว่า.. ” ไอ้หมาน้องรัก เกือบ 19 ชม.แล้วที่เอ็งลอยคออยู่ในทะเล ไม่ว่าตอนนี้เอ็งจะอยู่ไหน พี่ขอให้เอ็งเข้มแข็ง อดทน อย่าเพิ่งยอมแพ้ หลายๆฝ่ายกำลังหาทางช่วยกันอยู่ พี่รู้ว่า 19 ชม.ในน้ำเย็น มันเหนื่อยมันล้า มันท้อแค่ไหน พี่ขอให้เอ็งอดทนอีกหน่อย ความช่วยเหลือกำลังไป พี่รอเวลาที่เอ็งจะกลับบ้านมาหาพ่อแม่ พี่แพร์ กุ๊กกิ๊กนะ พี่อยู่ทางนี้คงได้แต่สวดมนต์ภาวนาและส่งกำลังใจไปช่วย พี่รักและภูมิใจในตัวเอ็งมากนะพลับ #เรือหลวงสุโขทัย “
พลับ
สำหรับ  นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย มีชื่อเล่นว่า พลับ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 (ตท.50) มีความสามารถ เก่งรอบด้าน และเป็นลูกชายของ  พล.ร.อ. พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo