Politics

‘อนุทิน’ ลั่น คนละระดับ ไม่ลดตัวไปตอแยด้วย ไม่ให้ราคา สส.ลูกพรรค ปชป. โต้ปมจัดฉากเด็กพี้กัญชา

‘อนุทิน’ ลั่น คนละระดับ ไม่ลดตัวไปตอแยด้วย ไม่ให้ราคา สส.ลูกพรรค ปชป. โต้ปมจัดฉากเด็กพี้กัญชา อย่าหิวแสง

วันนี้ (5 ธ.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส. และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตอบโต้เรื่องการจัดฉีดฉากเด็กพี้กัญชา โดยส.ส.ประชาธิปีตย์ บอกว่าใจไม่ต่ำพอที่จะจัดฉาก

โดยนายอนุทินสวนว่า คนพาลก็เป็นแบบนี้ คงจะหิวแสง ขึ้นมาแล่วหาทางลงไม่ได้ ไหนๆ พูดแล้วก็ขอพูดถึงประเด็นกัญชาเพื่อสันทนาการ เพราะในร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีเรื่องสันทนาการอยู่แล้ว แต่เป็นกัญชาทางการแพทย์และเศรษฐกิจ เราไม่มีเลยที่เป็นเรื่องสันทนาการ

อนุทิน

คนที่สนับสนุนสันทนาการ คือนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นกมธ. ที่ได้เสนอแต่ก็ถูกตีตกไป ดังนั้น ถ้าจะทะเลาะให้ไปทะเลาะกับส.ส.ตัวเอง อย่าทะเลาะกับพรรคอื่น

“เราถูกไล่ทุบไล่ตีตลอด เราวิ่งหนี ก็ยังวิ่งตามมาตลอด ปกติสู้นะ แต่ลูกพรรคบอกหัวหน้าไม่เอา อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ  ผมไม่ได้คุยด้วย ระดับแบบนี้ผมจะไปคุยได้ยังไง”

อนุทิน

สวนเจ็บ ไม่ลดตัวไปตอแยด้วย คนละระดับ

หลายคนที่ออกมา อย่าหวังเลยว่าตนจะไปตอบพวกเขา เวลามีปัญหาตนจะคุยกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ , นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนมีเพื่อนแท้ในพรรคประชาธิปัตย์อยู่เท่านี้

ส่วนส.ส.ที่ออกมาพูดจะทำอะไรก็ทำ รับผิดชอบไป ไม่ต้องห่วง ตนไม่ลดตัวลงไปตอแยด้วย ท่านจะไม่ได้รับความสนใจอะไรจากตนเอง เพราะตนมีช่องทางที่จะสื่อสาร ถ้าจะสื่อสารกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะหาคนระดับเดียวกันไปคุยกับเขา

อนุทิน

ประเด็นกัญชา ไม่กระทบคะแนนเสียงภูมิใจไทย

ส่วนประเด็นกัญชาจะกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ วันนี้ให้ดูที่นครพนม ที่แตกต่างจาก 4 ปีก่อน ที่มาปราศรัยเก้าอี้มากกว่าคน แต่วันนี้คนมากกว่าเก้าอี้ ถ้าเป็นนโยบายที่เดือดร้อนกับประชาขนจริง วันนี้มันไม่มีทางเป็นแบบนี้

ร่างกฎหมายไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่เป็นร่างของสภา ถ้าห่วงจริงก็ผ่านกฎหมาย ไม่ต้องมาพูด เพราะกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด แต่เป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่มีมติให้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo