COVID-19

‘Big Cleaning Day’ 437 โรงเรียนสังกัด กทม. รับเปิดเรียน 17 พ.ค. นี้

กทม.เตรียมความพร้อมรับเปิดเรียน17 พฤษภาคมนี้ จัด Big Cleaning Day ทั้ง 437 โรงเรียนในสังกัด

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงเรียนในการเปิดภาคเรียนที่โรงเรียน (On-site) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ต้อนรับเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565

รับเปิดเรียน

นายขจิต กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการเปิดเรียนทั้งหมดในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ โดยจัดกิจกรรม Big Cleaning Day โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 437 แห่ง พร้อมกันในวันนี้ (11 พฤษภาคม 2565)

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงมือเท้าปาก ไข้เลือดออก โรคภูมิแพ้ เป็นต้น โดยเน้นการดูแลทุกพื้นที่ และดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย

การเรียนในห้องเรียนถือเป็นการเรียนที่ดีที่สุด ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมแผนการสอนและสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมรองรับการเปิดภาคเรียนแล้ว

กทม1

สำหรับการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนนั้น ขณะนี้เด็กโตได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 แล้วประมาณ 70-80% ส่วนเด็กเล็กตั้งแต่ 5 ขวบ เข็มที่ 1 ประมาณ 50-60% และอยู่ระหว่างทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้เด็กนักเรียนชั้น ป.5-6

การฉีดวัคซีนเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นผลดีกับเด็กเพราะสามารถช่วยลดความรุนแรงของโรคได้ ที่ผ่านมายังมีผู้ปกครองบางส่วนกังวลและไม่ให้เด็กรับการฉีดวัคซีน ก็ได้มอบหมายให้สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเพื่อเร่งดำเนินการในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นอกจากนี้ได้เตรียมแผนเผชิญเหตุ รับเปิดเรียน กรณีเด็กมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยสำนักการศึกษาได้เตรียม ATK สำหรับตรวจหาเชื้อในเด็กไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้การเปิดเรียนจะทำเต็มรูปแบบ แต่การทำกิจกรรมบางอย่างที่มีความเสี่ยงจะพิจารณาตามความเหมาะสม ดังนั้นผู้ปกครองมั่นใจได้ว่ากรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนอย่างเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo