COVID-19

อย่าเพิ่งตกใจ! โควิดแพร่แฟลตดินแดง กทม.แจงพบผู้ป่วย 13 ราย ติดเชื้อกระจาย ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่

กทม. ลงพื้นที่สอบสวนโรค แฟลตดินแดง เผยพบผู้ป่วยโควิด 13 ราย ติดเชื้อกระจายตัว ไม่พบเป็นคลัสเตอร์หรือกลุ่มก้อนเดียวกัน เร่งตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง

จากกรณีมีกระแสข่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เขตดินแดงจำนวนมาก โดยเฉพาะในแฟลตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขต และศูนย์บริการสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค หลังจากมีการรายงานในระบบ พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เขตดินแดง 13 คน ที่ไปตรวจหาเชื้อที่ ในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน

โควิด แฟลตดินแดง

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยไม่ได้เป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน (คลัสเตอร์) โดยไม่ได้อยู่ในพื้นที่เดียวกันทั้งหมด หรือชุมชนใดชุมชนหนึ่ง ซึ่งได้สอบสวนโรค ผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ และให้แยกกักตัว 14 วันแล้ว และจะดำเนินการตรวจหาเชื้อต่อไป

หากผู้ที่อยู่ในเขตดินแดง สงสัยหรือกังวล สามารถเข้าระบบ BKKcovid19 http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ เพื่อตรวจสอบดูว่าเป็นผู้เสี่ยงสูงหรือไม่ หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กทม. จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด หรือจะโทร. สายด่วน สำนักอนามัย 0 2203 2393 หรือ 0 2203 2396 หรือ 0 2203 2883

กทม. 1

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า พบมีการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตดินแดง อาทิ แฟลตหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น แฟลตหลังสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น แฟลต 8 และ 12 ขั้น แฟลตหลัง สน.ดินแดง โดยพบที่แฟลตซ.1-2 รวมแล้ว 10 กว่าราย และได้สั่งปิดบริเวณดังกล่าว รวมถึงตลาดสดห้วยขวาง โดยเป็นเพียงการระบาดบางแฟลตเท่านั้น และได้สั่งปิดไปแล้ว ถือว่าแตกต่างจากที่คลองเตย ที่มีการระบาดในวงกว้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo