COVID-19

เช็คเลย! 63 จังหวัดติดโควิด ‘หมอทวีศิลป์’ เสี่ยงด้วย จ่อตรวจ-กักตัว

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (21 ม.ค.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 62 จังหวัด โดยที่การค้นหาเชิงรุกในจังหวัดสมุทรสายังพบผู้ติดเชื้อในระดับที่สูงอยู่ 

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 8 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 42 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 18 จังหวัด ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 285 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 6,578 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด  ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,524 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 13 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 53 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 12 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 93 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 9 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ (รวมแรงงานต่างด้าว) 38 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 297 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 8,328 คน

22TH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค

ทางด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า มีผู้ประกาศข่าวชาย ของ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไย กรมประชาสัมพันธ์ หรือ NBT  ติดโควิด ทำให้พิธีกรที่ดำเนินรายการแถลงข่าว ศบค. มาปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ต้องไปตรวจหาโควิด และตนเองถือเป็นคนใกล้ชิด กับพิธีกร เรียกได้ว่าเป็นผู้สัมผัส ของผู้สัมผัส ก็จะไปตรวจหาเชื้อโควิด และ กักตัว จนกว่าจะได้ทราบผลที่ชัดเจน

ในส่วนของ NBT นั้น ได้มีการนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย เข้าไปดำเนินการตรวจหาเชื้อพนักงานทั้งหมด

สำหรับสถานการณ์โควิดในวันนี้ นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า ศบค.ชุดเล็ก ได้รายงานการค้นหาเชิงรุก ที่จังหวัดสมุทรสาคร และวางแผนว่า สัปดาห์หน้า จะมีการค้นหาเชิงรุกให้มาก เพราะพบว่า บางโรงงงานมีคนเป็นหมื่น บางโรงงานตรวจไปแล้ว 4,000 คน ก็จำเป็นต้องได้รับการตรวจเพิ่มเติม และแยกออกมา เพื่อนำตัวเลขมาตัดสินใจปรับสถานการณ์ ว่าจะผ่อนคลาย หรือเข้มข้นต่อไป ซึ่งจะประชุมในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ได้แผนการทำงานร่วมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo