COVID-19

อัพเดทล่าสุด ‘ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร’ พ้นวิกฤติ คาดวันจันทร์ถอดเครื่องช่วยหายใจ

คณบดีศิริราชพยาบาล อัพเดทอาการล่าสุด “ผู้ว่าฯสมุทรสาคร” พ้นวิกฤติ ปอดฟื้นตัวเร็ว เชื่อวันจันทร์นี้ ถอดเครื่องช่วยหายใจได้

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยถึงอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า อาการในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมาดีขึ้นเรื่อย ๆ นอนหงายมาเต็มที่ 3 วันแล้ว โดยผลการเอกซ์เรย์ปอดดี ภาพรวมถือว่าดีขึ้นมาก อีกทั้งความเข้มข้นออกซิเจนในเลือดดี

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

ทั้งนี้ การรักษา จะเริ่มปรับเครื่องช่วยหายใจ ควบคู่กับการลดยาคลายกล้ามเนื้อ ยาที่ทำให้หลับค่อย ๆ ผ่อนออก เพื่อให้หายใจเอง โดยคาดว่าอีก 1-2 วัน หรือประมาณวันจันทร์ น่าจะถอดเครื่องหายใจได้

“ไม่อยากรีบร้อนเหมือนครั้งก่อน ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากอาการของผู้ว่าฯตอนแรก ถือว่าอาการหนัก ประกอบกับอายุมาก ถือว่าสถานการณ์ตอนนี้เชิงบวกพ้นวิกฤติ หลังจากถอดเครื่องช่วยหายใจ ก็จะเข่าสู่ระยะฟื้นตัว” ศ.นพ.ประสิทธิ์กล่าว

นอกจากนี้ ยังต้องใช้เวลาอีกสักพัก เพื่อให้ปอดค่อย ๆ ฟื้นตัวเอง และสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากผู้ว่าฯ ไม่มีปัจจัยการสูบบุหรี่ จากนี้ก็ดูแลปกติ และเชื่อว่าเมื่อหายดี คงอยากรีบกลับไปทำงาน เพราะสถานการณ์สมุทรสาคร ยังคงต้องติดตามใกล้ชิด แต่คงต้องขอให้ ทำงานจากที่บ้าน

ส่วนภรรยาของผู้ว่าฯ หายดีสามารถกลับบ้านได้แล้ว แต่ต้องไปกักตัวเป็นเวลา 14 วันที่บ้าน ดังนั้น ภรรยาผู้ว่าฯ จึงตัดสินใจอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชต่อ เพื่อจะได้สามารถเยี่ยมผู้ว่าฯ ได้

สำหรับผู้ป่วยอาการหนักในห้องไอซียู โรงพยาบาลศิริราช 5 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้อาการดีขึ้น ออกจากไอซียู 1 คน ทำให้เหลือผู้ป่วยหนัก รวมผู้ว่าฯเป็น 4 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo