COVID-19

ผวา ‘โควิด-19’ ระบาดซ้ำสอง พัทยาสั่งปิด 8 หาดถึงสิ้นเดือนพ.ค.

พัทยา สั่งปิดชายหาด 8 จุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ จนถึงสิ้นเดือน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ของทุกวัน หวั่นเกิดการจับกุม ทำเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบสอง

patta

วันนี้ (7 พ.ค.)  พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้างานเทศกิจเมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้านำรั้วเหล็ก และเทปกั้นเขตห้ามใช้พื้นที่บนชายหาด 8 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย เพื่อเฝ้าระวังประชาชนและนักท่องเที่ยวมานั่งรวมกุล่มกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาอีก

การปิดชายหาดดังกล่าว สอดคล้องกับคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี โดยการผ่อนปรนพื้นที่ดังกล่าวเน้นให้ประชาชนมาออกกำลังกายเฉพาะทางเท้า แต่ไม่อนุญาตให้ลงไปในชายหาด ทั้งการเล่นกีฬากลางแจ้ง ที่ต้องไม่เข้าข่ายลักษณะของการมั่วสุม และห้ามนำอาหารเข้าไปรับประทานโดย เฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับการปิดพื้นที่ชายหาดนั้นจะเริ่มปิดพื้นที่ชายหาดอย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 9  – 31 พฤษภาคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ของทุกวัน โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ผลัด ในการตรวจตราประชาชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ซึ่งหากพบในครั้งแรกจะว่ากล่าวตักเตือนก่อน แต่หากยังพบมีการฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

Avatar photo