COVID-19

ตายเพิ่ม! ยายชาวชุมพรวัย 85 ติดโควิดเสียชีวิต พบสัมผัสผู้ป่วยถึง 61 ราย

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร และนพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สสจ.ชุมพร กล่าวในรายการ “ผวจ.พบ ปชช.”ถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด 19 จังหวัดชุมพรว่า ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ในวันที่ 16 เมษายน 2563 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสมในจังหวัดชุมพรรวม 8 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย  ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ 5 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลชุมพร 4 ราย และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีอีก 1 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย  ยังมีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคอีก 182 ราย และรอผลการตรวจอีก 12 ราย

โดยวานนี้(16เม.ย.) พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย เป็นผู้ป่วยรายที่ 7 ของจังหวัดชุมพร เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 85 ปี มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ความดันโลหิต หลอดเลือดสมองอุดตัน เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลชุมพรเมื่อวันที่ 12 เมษายน ด้วยอาการไอหอบเหนื่อย ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เข้าห้องไอซียูตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน และส่งตรวจเชื้อโควิด ผลออกมาว่าเป็นเชื้อโควิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เมษายน และเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 01:00 น.ของวันที่ 16 เมษายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ป่วยรายที่ 7  ติดเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 2 ที่เสียชีวิตไปแล้ว คาดว่าได้รับเชื้อตั้งแต่ช่วงวันที่ 22 มีนาคมถึงวันที่ 2 เมษายน 2563 หลังจากรักษาโรคเดิมหายแล้วกลับไปอยู่ที่บ้านจนถึงวันที่ 11 เมษายน  เริ่มมีอาการไข้และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในเย็นวันที่ 15 เมษายน จนในช่วงดึกวันที่ 16 เมษายนได้เสียชีวิต หลังตรวจพบเชื้อได้เพียง 5 ชั่วโมง

ส่วนผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วย รายที่ 7 ที่เสียชีวิตมีอยู่ทั้งสิ้น 61 ราย เป็นผู้ป่วยใกล้เคียงที่อยู่ใน ห้องเดียวกันที่โรงพยาบาลชุมพรทั้งสิ้น 8 ราย นอกนั้นเป็นญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและผู้ที่อยู่ในชุมชนเดียวกับผู้ป่วย  ได้ดำเนินการในการสอบสวนโรคแล้วทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนผู้ป่วยรายที่ 8 เป็นผู้ป่วยที่อยู่ในการเฝ้าระวังในระบบเพราะเป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยรายที่ 6 ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นผู้ดูแลผู้ป่วยรายที่ 6 อย่างใกล้ชิด  เป็นผู้หญิงอายุ 34 ปีไม่มีโรคประจำตัว ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายนี้ไม่มีอาการไข้แต่พบเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 15 เมษายน เวลา 21:00 น  ได้แจ้งให้กับผู้ป่วยได้รับทราบ และเข้าสู่การรักษาในการให้ยา และเป็นผู้ที่มีผู้สัมผัสเชื้อเพียง 8 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข 3 รายและผู้ที่อยู่ในบ้าน 3 รายและผู้ร่วมงานอีก 3 ราย รวม 9 ราย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight