POLITICS-GENERAL

กทม.เปิดสถานที่เสี่ยง ‘คลัสเตอร์ใหม่สถานบันเทิง’ อยู่ในพื้นที่กทม. 45 ราย

กทม. เปิดพื้นที่เสี่ยง พบกลุ่มก้อนผู้ป่วยติดเชื้อ มีประวัติไปสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. ถึง 45 ราย ทั้งนักเที่ยว พนักงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง  

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมืองEarth Pongsakorn Kwanmuang ระบุว่า “กลุ่มก้อนผู้ป่วยติดเชื้อ (Cluster) ที่มีประวัติไปสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. 45 ราย ”

สรุปข้อมูลการสอบสวนโรคจากกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. แถลงพบผู้ติดเชื้อใน จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม 26 ราย ซึ่งมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง แถวรังสิต โดยมีความเชื่อมโยงกับครอบครัวนักร้อง นักดนตรี 5 ราย ที่ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง และไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่งทั้งใน กทม. นนทบุรี นครปฐม และ กทม. พบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวทองหล่อ จึงได้เร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อจากการสอบสวนโรคเพิ่ม พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง ดังนี้

โควิด1112

ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 ราย (นักท่องเที่ยว 11 ราย พนักงาน 7 ราย ผู้สัมผัส 3 ราย)

ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย)

ร้าน Ekamai Beer House พบ 8 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 6 ราย)

ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok พบ 5 ราย (นักท่องเที่ยว 4 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย)

ร้าน The cassette music bar เอกมัย, Pub dirty พบ 3 ราย (นักท่องเที่ยว 3 ราย) โดยมี 2 ราย ไปเดินที่ The Emquatier และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม

ขอบคุณร้านเหล่านี้ที่ให้ความร่วมมือ กทม. เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ทำความสะอาดพื้นที่และตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกทั้งหมดแล้ว

การให้ความร่วมมือบอกข้อมูล Timeline ที่เป็นจริง จะช่วยให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง ช่วยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรคผู้ที่มีความเสี่ยง และสามารถทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ ทั้งหมดได้รวดเร็ว ทำให้ควบคุมโรคได้ทันที และยังช่วยคนอื่น ๆ ไม่ให้ติดเชื้อโรคเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight