POLITICS-GENERAL

‘เทพไท’ เชื่อ ‘จักรภพ’ กลับไทย เป็นโครงการนำร่อง ‘ทักษิณ’ นำบริวารกลับบ้าน

“เทพไท” เชื่อ “จักรภพ” กลับไทย เป็นโครงการนำร่อง “ทักษิณ” นำบริวารกลับบ้าน พร้อมขอช่วยผู้ลี้ภัยทางการเมืองคนอื่นๆ ด้วย

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

บริวาร

ผมรู้สึกยินดีต่อการกลับสู่ประเทศไทยของนายจักรภพ เพ็ญแข ในฐานะเพื่อนร่วมชาติ หลังจากลี้ภัยการเมืองไปเป็นเวลา 15 ปี เท่ากับการหนีคดีของคุณทักษิณ และได้ตัดตัดสินใจกลับสู่ประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเหมือนกับคุณทักษิณ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามไปรับที่สนามบิน เพื่อเข้ามาสอบสวนและได้ก้มกราบพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี ซึ่งเป็นการแสดงตนให้สังคมรับรู้ว่า มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อลบล้างข้อครหาเกี่ยวกับคดีความมาตรา 112 ในอดีตที่ผ่านมา

การกลับมาของคุณจักรภพ ซึ่งได้ยอมรับกับสื่อมวลชนแล้วว่า ได้พูดคุยกับคุณทักษิณ ก่อนที่จะเดินทางกลับ จึงทำให้เชื่อว่าจะได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างเต็มที่ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เพื่อให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เมื่อระบอบทักษิณจับมือจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมเป็นผลสำเร็จ จนเกิดความปรองดองขึ้นในระดับผู้นำแล้ว ก็อยากจะให้ประโยชน์ได้ตกกับมวลชนระดับล่างบ้าง

จึงอยากจะเสนอให้รัฐบาลชุดนี้ และคุณทักษิณ ได้ดำเนินการใน 2 เรื่อง คือ

  1. นิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำผิดทางการเมืองทุกกลุ่ม โดยไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปรองดองในชาติอย่างแท้จริง
  2. เปิดโอกาสให้นักกิจกรรมทางการเมือง และนักการเมืองที่ลี้ภัยการเมืองในต่างประเทศ ซึ่งยังมีอีกหลายคน ได้กลับสู่ประเทศไทยอย่างสะดวกปลอดภัย ได้รับการปฎิบัติเหมือนกับคุณจักรภพ และคุณทักษิณด้วย

เมื่อบ้านเมืองเดินมาถึงยุคระบอบทักษิณผสมพันธุ์กับกลุ่มอนุรักษ์นิยมแล้ว ก็ควรเร่งให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo