POLITICS-GENERAL

‘จักรภพ เพ็ญแข’ มอบตัวสู้คดี แฟนคลับรอต้อนรับ ที่กองปราบฯ

จักรภพ เพ็ญแขถึงไทยแล้วเข้ามอบตัวกองปราบฯ พร้อมสู้คดี โดยมีครอบครัว และแฟนคลับมาพร้อมกุหลาบแดงรอต้อนรับ

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยในต่างแดน ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (28มี.ค.) เวลาประมาณ 08.00 น. พร้อมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรอที่สนามบินสุวรรณภูมิ

คุมตัว

จากนั้นเดินทางไปกองปราบปรามทันที กรณีหมายจับในข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นอั้งยี่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นคนพามาที่กองปราบฯ

จักรภพ เพ็ญแข

ด้านบรรยากาศ หน้ากองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีครอบครัว และแฟนคลับของนายจักรภพ มาพร้อมช่อกุหลาบสีแดง เพื่อรอต้อนรับและให้กำลังใจ โดยที่ไม่พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับคดีความที่เขาถูกดำเนินคดีจากไปหลายปีก็ยังคิดถึงอยู่จึงมาต้อนรับและช่วงสายน่าจะมีคนอื่นๆ ตามมาเพิ่ม

ขณะที่ นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ซึ่งลี้ภัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ยินดีกับการได้กลับบ้านของคุณจักรภพ เพ็ญแข..” และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การกลับมาครั้งนี้ คงมาร่วมกันผลักดันให้ อย่างน้อยสุด ผู้ต้องหาทางการเมืองที่อยู่ในคุกทั้งหมด ได้รับการประกันตัว หรือปล่อยตัวเพื่อออกมาสู้คดีตามสิทธิ์ หาไม่แล้ว…ก็จะเป็นอีกคนที่ล้มละลายทางความเชื่อและความศรัทธา รวมถึงอาจถูกตราหน้าว่าตระบัดสัตย์..เพิ่มขึ้นอีกคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ นายจักรภพ เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช พ.ศ. 2551 โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร พ.ศ. 2546-2548 ส่วนบทบาทด้านสื่อมวลชน เคยเป็นอดีตนักวิเคราะห์ข่าวต่างประเทศ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย อดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี และอดีตผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังเคยโดนฟ้องร้องคดี ม.112 จากการปาฐกถาเป็นภาษาอังกฤษในหัวข้อเรื่อง “ระบบอุปถัมภ์ ในฐานะที่เป็นอุปสรรคขัดขวางความเป็นประชาธิปไตย” เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2550 ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำประเทศไทย (เอฟซีซีที) แต่อัยการสั่งยกฟ้อง เมื่อช่วงเดือน กันยายน พ.ศ. 2554

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo