POLITICS-GENERAL

‘ปลัดมหาดไทย’ ลั่นใช้เวลาเป็นเดือน ทลายบ่อนบางใหญ่ ลั่น ‘สังคมช่างมโน’ รมต.เกี่ยวข้อง

‘ปลัดมหาดไทย’ ออกโรงเปิดเบื้องหลังบุกจับบ่อนบางใหญ่ วางแผนร่วมเดือนกว่าจะส่งสายลับไปฝังตัวได้ พ้อ ‘สังคมไทยช่างมโน’ โยงรัฐมนตรีเอี่ยว สั่งล้างแค้นวอนอย่าด้อยค่าการทำงานข้าราชการประจำ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Suttipong Juljarern ถึงกรณีการบุกจับกุมบ่อนบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่

บ่อนบางใหญ่

ผมว่าจะอยู่นิ่ง ๆ สำหรับการดำเนินเข้าจับกุมบ่อนกาสิโนผิดกฎหมายที่บางใหญ่ นนทบุรี เพราะไม่อยากซ้ำเติมหน่วยราชการที่ปล่อยประละเลย จนมีบ่อนขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับผู้เล่นได้มากกว่า 500 คน

ครั้นเมื่อชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครอง ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน ตามเบาะแสที่จังหวัดนนทบุรีแจ้งมา เป็นระยะเวลาร่วมเดือน จึงสามารถแทรกซึม เข้าไปฝังตัวในบ่อนนี้ได้ จนเป็นที่มาของการเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหามากถึง 328 คน ตามที่เป็นข่าว

พอจับกุมได้ แทนที่ฝ่ายปกครอง ที่ทำดีอย่างตรงไปตรงมา ดันมีการปล่อยข่าวดังที่ ผมนำมาลงประกอบการรำพึงรำพันถึงสังคมไทยว่า ช่างมโนได้ถึงขนาดนี้ มีทั้งรัฐมนตรีมีเอี่ยว รัฐมนตรีเล่นเสีย เลยล้างแค้น สั่งให้จับกุม

บ่อนบางใหญ่

เรียนด้วยความเคารพว่า บ่อนใหญ่แน่นหนาขนาดนี้ ยากมากครับที่จะแทรกซึมเข้าไป เพื่อควบคุม และเปิดทางให้กำลังในเครื่องแบบเข้าจับกุม

การจับกุมก็เพื่อไม่ให้สิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างนี้ทำลายสังคม ทำลายครอบครัว เพราะสมาชิกในครอบครัวเสียการพนัน หมกมุ่นในการพนัน

ให้บทเรียน… การที่ฝ่ายปกครองต้องออกโรงเข้าจับกุมเช่นนี้ ให้เป็นต้นทางปรับปรุงต้นทางของกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ในพื้นที่สื่อแทนข่าวลือด้อยค่า การทำงานของข้าราชการฝายประจำจะดีกว่าไหมครับ

Capture 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight