POLITICS-GENERAL

ชื่นมื่น! ‘ทักษิณ’ กินข้าวมื้อค่ำ ท่ามกลางเครือญาติ-เพื่อนฝูงมงฟอร์ด รุ่น 08

ชื่นมื่น! “ทักษิณ” กินข้าวมื้อค่ำท่ามกลางเครือญาติ-เพื่อนฝูง ขณะที่เพื่อนศิษย์เก่ามงฟอร์ด รุ่น 08 ร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน มอบช่อกุหลาบแดง ต้อนรับ

ช่วงค่ำ วานนี้ (14 มี.ค.67) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นาวสาวแพทองธาร ชินวัตร นายปิฎก สุขสวัสดิ์ เดินทางมารับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเครือญาติ เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนมองฟอร์ดวิทยาลัย รุ่น 08 จำนวน 38 คนรวมทั้งคนใกล้ชิด

ทักษิณ

นอกจากนี้บุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมทานอาหาร เช่น นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และนักการเมืองท้องถิ่น

จากนั้นนายทักษิณ เดินขึ้นไปที่บริเวณชั้นสองของภัตตาคาร ซึ่งเป็นห้องจัดเตรียมไว้สำหรับรับประทานอาหาร มีกลุ่มเพื่อนและญาติญาติมารออยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดง และทันทีที่นายทักษิณเดินเข้าไปภายในห้อง ทุกคนปรบมือและส่งเสียงเฮ พร้อมตะโกนว่า “ขอต้อนรับ” โดยตัวแทนเพื่อนศิษย์เก่าจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ที่นายทักษิณเคยศึกษาตั้งแต่ตอนเด็ก  ถือป้ายข้อความขนาดใหญ่ว่า “ขอต้อนรับเพื่อนปิ๊กบ้าน ดีใจ๋ขนาด” พร้อมมอบช่อดอกกุหลาบสีแดง พวงมาลัยดอกมะลิ และน้ำผึ้งป่า จากนั้นได้ร่วมกันรับประทานอาหารค่ำ เป็นการภายใน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 03 15 เวลา 06.55.21

สำหรับเมนูอาหารที่ร้านเตรียมไว้จัดเลี้ยง ประกอบด้วย ออร์เดริฟร้อน แฮกึ้นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ป๊วยเล้งผัดน้ำมันหอย  เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากระพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้ ซึ่งมีดนตรีขับกล่อมด้วย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 03 15 เวลา 06.55.49

นายเกรียงศักดิ์ เจียรสาธิต เจ้าของร้าน เจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม เปิดเผยว่าเมนูอาหารที่นายทักษิณ ชินวัตร ชอบมาทานเป็นประจำคือ ‘เห็ดหูหนูผัดไข่’ ซึ่งทุกครั้งที่มาต้องสั่ง นอกจากนี้มี หมูกรอบสูตรเจี่ยท้งเฮง และเปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจกับการกลับมาของนายทักษิณ ในรอบ 17 ปี  รู้สึดปลาบปลื้มและรอคอยที่ทราบว่านายทักษิณจะมา ตนก็ดีใจ เตรียมงานมาอย่างดี เพราะล่าสุดที่มาทานก็นานกว่า 17 ปี ซึ่งเป็นสาขาศรีดอนชัย

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ มาทำภารกิจเตรียมการดูแลความเรียบร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 18-19 มีนาคม ที่จะมีประชุมที่ จังหวัดพะเยา ตนจึงได้มาทักทายและดูแลความเรียบร้อยให้กับนายทักษิณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo