POLITICS-GENERAL

‘ธรรมนัส’ รอสอบสาเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ไม่คิดว่าเกิดจากสายไฟเก่า

“ธรรมนัส” รุดเข้ากระทรวงเกษตรฯ หลังเกิดไฟไหม้  ก่อนลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา เอกสารเสียหาย ไม่คิดว่าเกิดจากสายไฟเก่า เพราะได้เปลี่ยนใหม่หมดแล้วสมัยนั่งรมช.เกษตรฯ  

เมื่อช่วงศูนย์วิทยุพระราม 199 แจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เพิ่มเติมเป็นอาคาร 3 ชั้น มีแสงเพลิงที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการใช้น้ำ  เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง สามารถควบคุมเพลิงได้

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพิ่งเดินทางกลับจากการลงพื้นที่ชัยภูมิและขอนแก่น ได้รับรายงานเหตุไฟไหม้ที่ชั้น 2 ของอาคารกระทรวงเกษตรฯ จึงรีบเดินทางเข้ากระทรวง ทันที

ไฟไหม้ 

ไฟไหม้ กระทรวงเกษตรฯ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าทราบว่าไฟไหม้โซนห้องทำงาน และโซนของคณะทำงานของนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ไม่มั่นใจสาเหตุ เพราะสมัยนั่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็นั่งอยู่ที่ห้องในโซนของนายไชยา ได้เปลี่ยนสายไฟทำใหม่หมด ไม่น่าเกิดจากสายไฟเก่าแน่นอน แต่ก็ต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงก่อน ซึ่งได้กำชับให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ถึงสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

364636 0

364640 0

ด้านนางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้อง นายไชยา  เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา

ภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เพราะเกรงว่าอาคารจะทรุดตัวเนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่ ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลงก่อน จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ไฟไหม้ 

ไฟไหม้ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight