POLITICS-GENERAL

‘บิ๊กเต่า’ เผย ‘เอก ปากน้ำ’ มันสมองหลัก ควบคุม ‘ศรีสุวรรณ’ ได้

“บิ๊กเต่า” เผย “เอก ปากน้ำ” มันสมองหลัก ควบคุม “ศรีสุวรรณ” ได้ มีข้อมูลทุจริตหลายวงการ แต่กลับนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง  

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายเอกลักษณ์ หรือ “เอก ปากน้ำ” คนกลางประสานงานขบวนการรีดทรัพย์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวก ที่ถูกจับกุมได้เพิ่มเติมเป็นรายที่ 4 ว่า

หลัก

นายเอกเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ สามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ต่างๆ ได้ เก่งจนสามารถควบคุมนายศรีสุวรรณได้ นายศรีสุวรรณต้องฟัง เพราะนายเอกเป็นคนที่มีข้อมูลการทุจริต การตรวจสอบหน่วยงานรัฐต่างๆ เป็นจำนวนมาก รู้จักคนเยอะ ถ้าหากนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมก็คงดี แต่กลับนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง

ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำตนเองยังไม่พูดคุยกับนายเอก ซึ่งหลังจากนั้นก็คงเข้าสู่กระบวนการแจ้งข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และการยื่นขอประกันตัว แต่ตนเองได้บอกกับนายเอกว่า หลังประกันตัวจะขอพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดีมากกว่า

รอง ผบช.ก. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามปฏิบัติการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปปป. ได้ออกหมายจับและจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายนี้เพียงรายเดียวก่อน แต่หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 คน แต่เป็นผู้ร่วมขบวนการระดับล่าง ไม่ใช่ตัวการใหญ่ เพราะในวงนี้มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดประมาณ 6 คน โดยยังไม่นับวงอื่น โดยคำว่า “วง” ในที่นี้แบ่งตามวงการกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งมีข้อมูลทยอยเข้ามาเรื่อยๆ อีกหลายวง หากนับรวมความเสียหายทุกวงน่าจะเกือบร้อยล้านบาท แต่เป็นผู้ต้องหากลุ่มเดียวกัน

“พฤติการณ์ลักษณะเดียวกันคือเริ่มต้นจากการร้องเรียน จากนั้นก็แปลงร่างมาเป็นคนเคลียร์ แต่สุดท้ายก็มาแบ่งเคสกัน หลังจากนี้จะมีการเรียกนายหมู และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำภายในวันสัปดาห์นี้ แต่กรณีที่นายเจ๋งแถลงพาดพิงไปถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มองว่าเป็นสิ่งที่พูดไปเรื่อย ไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำ” รอง ผบช.ก. กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของนายเอกลักษณ์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเอกสารต่างๆ จำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีซองเอกสารสีน้ำตาลภายในมีแผ่นกระดาษแถลงการณ์ ซึ่งมีเนื้อหาคล้ายกับที่ผู้ต้องหาในกลุ่มนี้บางคนนำไปใช้ สอดคล้องกับพยานหลักฐานต่างๆที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้ จึงทำให้เชื่อว่านายเอกลักษณ์ น่าจะเป็นผู้ทำหน้าที่สั่งการหรือคอยบงการเรื่องราวทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo