POLITICS-GENERAL

‘ชัยวุฒิ’ เตือน! นักการเมืองไม่ควรเที่ยวสถานที่อโคจร

“ชัยวุฒิ” เตือน! นักการเมืองไม่ควรเที่ยวสถานที่อโคจร หวั่นซ้ำรอย “สมรักษ์” ชี้ยุคนี้โซเชียลแพร่หลาย ไปที่ไหนถ่ายคลิปถ่ายภาพไว้ได้หมด

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีของ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุ 17 ปี ว่า เห็นข่าวแล้วก็ตกใจ เพราะจากที่เคยทำงานร่วมกัน เป็นคนเรียบร้อย ไม่มีลักษณะเป็นคนที่เที่ยวกลางคืนหรือกินเหล้า

นักการเมือง

“เรื่องนี้จึงต้องฝากเตือนนักการเมืองทุกคน อย่าไปดื่มหรือไปเที่ยวในที่อโคจร ยิ่งไปกินเหล้ากับคนที่เราไม่รู้จัก ยิ่งอันตราย เพราะเวลาเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นเราเสียหาย ต้องระมัดระวัง ขอเตือนนักการเมืองยิ่งยุคนี้เป็นยุคที่โซเชียลมีเดียแพร่หลาย ไปที่ไหนมีการถ่ายคลิปถ่ายภาพเก็บไว้ได้หมด ต้องระมัดระวัง ไม่ควรไปในที่อโคจร อย่างผมไม่เคยไปเลยนะครับ ในที่อโคจรห้ามไปเด็ดขาดสุ่มเสี่ยง เตือนทุกคนด้วย” นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อด้วยว่า เรื่องนี้สิ่งสำคัญคือการดำเนินการตามกฏหมาย ยืนยันพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนักการเมืองในพรรคไม่เข้าไปแทรกแซงเรื่องนี้แน่นอน ปล่อยให้ว่ากันตามกระบวนการยุติธรรมอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือแน่นอนแล้วเขาก็ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปแล้วก่อนที่จะเกิดเรื่อง เราไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรค ภายหลังไม่ได้เข้าพรรคนาน ว่า ที่จริงแล้วตนเข้าพรรคทุกอาทิตย์ แต่สื่อมวลชนไม่รู้ เมื่อถามว่า ได้กำชับอะไรกับ ส.ส.เป็นพิเศษหรือไม่ โดยเฉพาะจะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบ เมื่อถามว่า ที่ประชุมได้มีการหยิบยกกรณีของ นายสมรักษ์ คำสิงห์ มาหารือเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างกับ ส.ส.ในพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้กระชับอะไร เพราะเขา ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เขาออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566

อ่านข่าวเพิ่เติม

Avatar photo