POLITICS-GENERAL

เลือดไหลไม่หยุด! ปิดฉาก 31 ปี ‘อัญชลี’ ลาออกสมาชิกปชป. – บอกละอายใจต่อมวลสมาชิกที่ซื่อตรงต่อพรรค

ประชาธิปัตย์เลือดไหลไม่หยุด!! ล่าสุด “อัญชลี วานิช เทพบุตร” แจ้งลาออกจากสมาชิกพรรคอีกคน ปิดฉากกว่า 31 ปี ก่อนหน้านี้ ทั้ง “อภิสิทธิ์ -สาธิต ปิตุเตชะ – สาทิตย์ วงศ์หนองเตย” ประกาศลาออกจากสมาชิกไปแล้ว 

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  ยังอยู่ในสภาพเลือดไหลไม่หยุด นับจากวันที่พรรคจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ในที่สุดประชุมเลือกนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในระหว่างที่มีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอนายอภิสิทธิ์ เวชขาชีวะ สมาชิกพรรค อดีตหัวหน้าพรรค ลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่นายอภิสิทธิ์ ขอถอนตัวจากการเป็นสมัครหัวหน้าพรรค พร้อมแจ้งขอลาออกจากสมาชิกพรรคเป็นคนแรก

ลาออก

จากนั้นไม่นาน นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ตัดสินใจลาออก จากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนต่อมา  ถัดมาก็เป็นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า…คิดหนักมา 2 วัน แม้ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ แต่ในวันที่จิตวิญญาณประชาธิปัตย์มิอาจเปล่งประกาย หลังหารือทีมงานที่สู้ร่วมกันมากว่า 28 ปี จึงตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์…… ด้วยรักและผูกพัน 

ลาออก

ล่าสุดนางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตสส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต และอดีตนายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นิพนธ์ พร้อมพันธุ์) โพสตฺข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Anchalee Tephabutra ระบุ สจฺจํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย .. ถือเป็นคติพจน์ที่ชาวประชาธิปัตย์ทุกคนยึดมั่นในการปฏิบัติตนทางการเมืองมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคในปีพ.ศ.2489 ตั้งแต่หัวหน้าพรรคคนที่1จนกระทั่งถึงคนที่ 8

ดิฉันเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ปีพ.ศ.2535

จวบจนปัจจุบัน 2566 กว่า 31 ปี ด้วยความมั่นคงไม่หวั่นไหวและเป็นนักการเมือง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์มาตลอดชีวิตการเป็นนักการเมืองด้วยความภาคภูมิใจในหลักการ..ในอุดมการณ์ที่ซื่อตรงและคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลักเสมอมา แลทุกครั้งก็จะบอกพี่น้องประชาชน มวลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นของประชาชน..โดยประชาชน ..เพื่อประชาชน

ลาออก

จวบจน..9 ธ.ค.2566 มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ที่จะเป็นผู้นำของพรรคประชาธิปัตย์.. กลับเป็นผู้ “เสียสัตย์” ในสัจจะวาจาว่า จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต
เมื่อผู้นำพรรคยุคนี้..ไม่อาจดำรง คติพจน์แห่งพรรค อุดมการณ์ของพรรค ไม่อาจรักษา สัจจะวาจาแห่งตนได้

ขอขอบคุณ พรรคประชาธิปัตย์ มวลสมาชิกพรรค เพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองที่ร่วมกันมั่นคงต่อพรรคมาจนถึงวันนี้ จนกว่าเราจะพบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

ดิฉันจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นับแต่บัดนี้ เพราะละอายใจต่อมวลสมาชิกที่ซื่อตรงต่อพรรค เพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ของพรรค พร้อมขอขอบคุณ พรรคประชาธิปัตย์ มวลสมาชิกพรรค เพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองที่ร่วมกันมั่นคงต่อพรรคมาจนถึงวันนี้ จนกว่าเราจะพบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight