POLITICS-GENERAL

‘เศรษฐา’ ลั่นเข้าพรรคทุกวันอังคาร -รับฟังปัญหาเชื่อมต่อกับ สส.ในพื้นที่

“เศรษฐา” เข้าพรรค คุย สส.เพื่อไทย วางคิวเข้าพรรคทุกวันอังคาร บอก “ไม่ได้ลืมพรรคเลย คิดถึงเสมอ” ลั่นจะลงพื้นที่ถี่ รับฟังปัญหา เชื่อมต่อกับ สส.ที่อยู่จังหวัดต่างๆ  เพื่อช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนได้เต็มที่ เผยเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  27 ตุลาคมนี้ เชื่อเป็นมิติใหม่ของพรรค 

ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย โดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้บริหารพรรคและ สส.ของพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม

นายเศรษฐากล่าวว่า วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่พยายามจะมาเร็ว แต่มาไม่ได้เพราะติดเวลาราชการอยู่ จึงมาช้าไปหน่อยก็ต้องขอโทษด้วย ตั้งแต่ตนรับตำแหน่งนายกฯ ไปดูแลเรื่องการบริหารจัดการประเทศ ก็พยายามจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตั้งแต่ที่มีการแถลงนโยบายไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณ สส.ทุกคน ที่ช่วยเป็นกำลังใจและช่วยตอบในสภาฯ ให้กับรัฐบาล เข้าใจว่าเป็นอะไรที่ไม่ง่าย แต่อย่างที่บอกว่า เรามาด้วยความตั้งใจจริง และความปรารถนาดีกับประเทศชาติ ฉะนั้นเราจึงผ่านไปได้ด้วยดี ตั้งแต่ที่ตนไปอยู่ทำเนียบมาก็ได้บินไปต่างประเทศ เพื่อไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ไปทำหน้าที่ของนายกฯ ถือเป็นภารกิจที่หนัก แต่ไม่ได้ลืมพรรคเลย คิดถึงเสมอ อยากจะมา
เศรษฐา122 2
นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ได้คุยกันและวางตารางว่า จะมาพรรคทุกวันอังคาร รวมถึงจะอยู่รับประทานอาหารกับ สส.ด้วย เพื่อที่จะได้รับฟังปัญหา และเชื่อมต่อกับ สส.ที่อยู่จังหวัดต่างๆ ได้ หากรัฐบาลมีอะไรก็จะมาอธิบายว่ากำลังทำอะไร ถือเป็นความตั้งใจของตน เวลารัฐบาลทำอะไร จะได้ไปบอกกับประชาชนในทุกจังหวัดได้ เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดที่เรามี สส.เพียงอย่างเดียว ทุกจังหวัดที่เราสามารถไปได้ เราจะไป
ในส่วนของรัฐบาลถ้ามีอะไรก็จะมาแลกเปลี่ยน เพื่อจะได้ช่วยกันไปอธิบายให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดต่างๆ ได้รับทราบ โดยจะพยายามลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น  มีการกำหนดลงพื้นที่เอาไว้บ้างแล้ว จึงขอให้ความมั่นใจกับ สส.ทุกท่านและจะพยายามลงพื้นที่กระจายไปทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะประสานกับรัฐมนตรีทุกท่าน เพื่อให้เชื่อมต่อกับ สส.ให้มากขึ้น ขอให้ สส.สะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชนมาได้โดยไม่ต้องเกรงใจ เพราะต้องการรับฟังจากผู้ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนโดยตรง เพื่อจะได้ช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่
เศรษฐา22
ทั้งนี้ ในฐานะฝ่ายบริหารยืนยันว่า เป็นนายกฯของประชาชน จะลงพื้นที่ให้บ่อย พร้อมทั้งมาพูดคุยกันให้บ่อยขึ้น “ขอฝากกับทุกคนไว้ว่าหากมีอะไรก็ยินดีเหมือนเดิม มายืนตรงนี้ก็มาในฐานะสมาชิกพรรค ไม่ต้องเกรงใจ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมาก เพราะมาแค่สัปดาห์ละครั้งจากที่เคยมาทุกวัน ทราบดีอยู่แล้วว่ามีเรื่องที่อยากพูดคุย และการส่งสารถึงความทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน อยากฟังคนที่อยู่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนจริงๆ แล้วจะได้ไปช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่”
นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวจะพยายามลงพื้นที่ให้บ่อย ซึ่งก็พอที่จะมองเห็นตารางแล้ว และอีกฝ่ายหนึ่งก็เริ่มมีวาทกรรมแล้วว่า นายกรัฐมนตรี อินเตอร์บ้าง อะไรบ้าง ลืมที่มาของเสียงตรงนี้ ซึ่งตนก็พอที่จะมองเห็น และวันนี้ก็วางตารางที่จะลงพื้นที่ไปเยอะ ขอให้ความมั่นใจกับส.ส.ทุกคนว่าไม่ลืมแน่นอน จะมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จะมีหน้าที่ประสานกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคนที่อยู่ในที่นี้ ว่าจะพยายามเชื่อมต่อกับทางพรรคให้มากขึ้น
สำหรับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ น่าจะมีขึ้นในช่วงวันที่ 27 ตุลาคม เชื่อว่าจะเป็นมิติใหม่ของพรรคเพื่อไทย
ขณะที่นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอชื่นชมนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและ สส.ทุกท่านที่ทำงานหนัก และได้เห็นผลงานที่มาจากความตั้งใจอย่างมากของทุกท่านก็รู้สึกภูมิใจไปด้วย ดังนั้นจึงอยากจะบอกกับทุกท่านว่า พร้อมจะทำเพื่อพรรคและทำเพื่อให้พรรคแข็งแรงขึ้น
อุ้งอิ้ง
“เราจะโตไปด้วยกัน รัฐบาลเข้มแข็งก็อยากให้พรรคเข้มแข็งด้วย ไม่ว่าจะในมิติไหน ทั้งมิติที่เราจะสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน เราจะทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจความตั้งใจ และความหวังดีของพรรคได้อย่างไร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญมาก ยืนยันว่ายินดีที่จะสนับสนุนพรรคในทุกๆ เรื่อง  หัวใจของอิ๊งค์ อยู่ที่นี่แน่นอน เราจะโตไปด้วยกัน เราจะเข้มแข็งไปด้วยกัน และวันที่เราเจอมรสุมต่างๆ เราก็จะผ่านไปด้วยกัน”
นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เรามีกำลังใจในการสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ซึ่งภายในพรรคก็ต้องเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้นด้วย ขอให้ทุกท่านทุ่มเทและมั่นใจว่าเราจะเติบโตไปด้วยกัน และทำให้พรรคแข็งแรงไปด้วยกัน
อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight