POLITICS-GENERAL

‘อนุทิน’ หอบแกนนำภูมิใจไทย ถึง ‘เพื่อไทย’ ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

“อนุทิน” หอบแกนนำภูมิใจไทย ถึง “เพื่อไทย” ถิ่นเก่า หารือจัดตั้งรัฐบาล ยิ้มรับ รู้สึกดี ไม่ได้มาตึกนี้หลายปี

บรรยากาศ พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ พรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายไชยชนก ชิดชอบ เพื่อร่วมกันปรึกษาหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตและหาทางออกของประเทศร่วมกัน ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา

91355

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน มีสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่จะกล่าวว่า “วันนี้มาเยี่ยม และรู้สึกดี เพราะไม่ได้มาตึกนี้หลายปี”  เมื่อถามว่า จะมีข่าวดีหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบคำถาม

จากนั้นทั้งสองพรรค ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลการหารือร่วมกันทั้ง 2 พรรค โดยแถลงสนับสนุนให้มีการตั้งรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศให้เร็วที่สุด โดยจะคำนึงถึงเสียงและความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

216996

เมื่อถามว่า การที่พรรคภูมิใจไทยประกาศไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล แต่หากพรรคก้าวไกลลดเงื่อนไข ม.112 จะพิจารณาอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่มีคำว่าถ้า ไม่เช่นนั้นก็ไม่จบ”

นายประเสริฐ กล่าวว่า “วันนี้เรามาร่วมกันหาทางออกของประเทศ”

ตั้งรัฐบาล

ตั้งรัฐบาล

ตั้งรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight