POLITICS-GENERAL

‘เพื่อไทย’ ประกาศฟื้นเศรษฐกิจหลังเลือกตั้ง

“เพื่อไทย” ประกาศฟื้นเศรษฐกิจหลังเลือกตั้งพรหมินทร์” นำทีม เปิดหลักคิดรดน้ำที่ราก คืนประชาธิปไตยกินได้”  

(12 พฤษภาคม 2566) เวลา 10.00 .พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ระนอง รองประธานกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย  ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล กรรมการ เลขานุการ และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวฟื้นเศรษฐกิจประเทศหลังเลือกตั้ง โดยรัฐบาลเพื่อไทยที่ พรรคเพื่อไทย

ฟื้น

นายแพทย์พรหมินทร์ ยืนยันว่านโยบายพรรคเพื่อไทยพร้อมทำได้จริง ทำได้ทันที  เชื่อในพรรคเพื่อไทย สามารถฟื้นเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจเติบโต  ฟื้นคืนเกียรติภูมิประเทศไทยในเวทีโลกอีกครั้ง และที่สำคัญที่สุดคือ พี่น้องประชาชนไทย จะได้รับการดูแล ได้รับประโยชน์สูงสุดก่อน  เราพร้อมแล้วทุกด้าน  ผู้นำพร้อม นโยบายพร้อม ทีมงานพร้อม  เลือกเพื่อไทย เพื่อสร้างความมั่งคั่ง เลือกเพื่อไทย เพื่อขจัดความยากจน เลือกเพื่อไทย เพื่อเปลี่ยนความฝัน ให้เป็นความหวัง เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เปลี่ยนประเทศทันที

ภาพหน้าจอ 2566 05 12 เวลา 16.31.33

ศุภวุฒิ สายเชื้อ กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยอยู่บนพื้นฐานการหยิบยื่นโอกาสให้ประชาชนสามารถสร้างรายได้ สร้างความมั่งคั่ง ทำให้เศรษฐกิจโต เพื่อให้รัฐมีรายได้เพิ่มขึ้น มีเงินเพียงพอในการดูแลประชาชนไม่ให้ตกหล่น ซึ่งเป็นพื้นฐานที่เรายึดถือมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ยกตัวอย่างโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ในเชิงเศรษฐกิจ สามารถทำให้ประชาชนเข้าถึงการประกันสุขภาพจาก 69% ในปี 2544 เพิ่มขึ้นเป็น 97% ในปี 2549 ลดความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุขไปได้ 20 ล้านคน และช่วยให้คนไม่เข้าสู่เสี่ยงล้มละลายเนื่องจากค่ารักษาพยาบาลถึง 2 แสนครอบครัว โดยที่การใช้จ่ายด้านสาธารณสุข ยังคงเท่ากับ 3.1% ทั้งในปี 2544 และปี 2549 ไม่ได้เพิ่มขึ้นเพราะมากจาก GDP โตขึ้น คือ Smart Government ที่ให้เกิดขึ้น

กิตติรัตน์ ระนอง  กล่าวว่า การทำให้เศรษฐกิจเติบโต  ไม่ใช่เพียงแต่ด้านอุปสงค์ กำลังซื้อ หรือความต้องการสินค้าในตลาดต่างประเทศเท่านั้น ฝั่งการผลิตหรืออุปทานถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ขอให้ภาคการผลิต ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักลงทุน เกษตรกรทุกสาขา มีความเชื่อมั่นว่า  รัฐบาลในยุคไทยรักไทย รัฐบาลพรรคเพื่อไทย  ให้ความสำคัญเรื่องวินัยการเงินการคลังเป็นอย่างยิ่ง  นโยบายด้านภาคการผลิต ที่จะต้องผลักดันในช่วงต้นๆ ต้องอยู่ภายใต้กรอบวินัยการเงิน การคลัง อย่างรอบด้าน พรรคเพื่อไทยมองภาพรวมครบ ไม่ได้ประกาศนโยบายแต่ละชิ้นมาเพื่อเพียงเอาใจผู้ที่รับผลประโยชน์ทางตรง แต่ทั้งหมดจะรวมกันกลายเป็นเศรษฐกิจที่ดีนายกิตติรัตน์ กล่าว

ปานปรีย์ พหิทธานุกร  กล่าวว่าภูมิรัฐศาสตร์ การต่างประเทศ และเศรษฐกิจมหภาค เป็น 3 เรื่องเดียวกัน ที่มีความสำคัญเท่าเทียมกัน  เราไม่สามาถละเลยที่จะแก้ปัญหาได้ จึงจำเป็นต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์เข้ามาบริหารประเทศ เรามีความรู้ ความสามารถและมีความชำนาญเฉพาะด้าน ไม่ใช่เวลาจะมาทดลองงานกันใหม่ ถ้าทดลองงานใหม่ ประเทศไทยจะเดินช้าลงไปอีก 14 พฤษภา เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

ภาพหน้าจอ 2566 05 12 เวลา 16.33.11

เผ่าภูมิ โรจนสกุล  กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยเราไม่หยุดนิ่งเราก้าวเดินต่อไปด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ปัจจุบันวิ่งเร็วและในที่สุดก็จะวิ่งแซงเศรษฐกิจพื้นฐาน  ประเทศไทยต้องวิ่งตามให้ทัน ทั้งหมดเป็นคำตอบว่า เหตุใดพรรคเพื่อไทย  ถึงให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจดิจิทัล  เราจะเปลี่ยนประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมยุคดิจิทัล ด้วยยุทธศาสตร์ดิจิทัล ไลฟ์ ไทยแลนด์เราจะเปลี่ยนประเทศไทยที่ประเทศอนาล็อกสู่ประเทศที่เป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เป็นเพื่อไทยทันสมัย เพื่อไทยที่คิดใหญ่ และเป็นเพื่อไทยที่คว้าเงินในโลกยุคใหม่ให้ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo