POLITICS-GENERAL

‘อุ๊งอิ๊ง’ อ้อนชาวริมโขง บอกคุณพ่อฝากความคิดถึง

“อุ๊งอิ๊ง” อ้อนชาวริมโขง บอกคุณพ่อฝากความคิดถึง ด้าน “เศรษฐา ทวีสิน” ให้คำมั่น รัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำให้ผิดหวัง พร้อมอุทิศเวลาทั้งหมดดูแลเศรษฐกิจไทย

(21 เมษายน 2566) พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน  เพื่อชาวหนองคาย ริมโขง บ้านสะเงียว ตําบลกวนวัน อําเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นำโดย แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (ปราศรัยผ่านระบบออนไลน์)  เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ..หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร ..หนองคาย เบอร์ 6 , ชนก จันทาทอง  ผู้สมัคร ..หนองคาย เบอร์ 9 และ เอกธนัช อินทร์รอด   ผู้สมัคร ..หนองคาย  เบอร์ 4  ท่ามกลางพี่น้องประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน

อุ๊งอิ๊ง

แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวทักทายพี่น้องประชาชนชาวหนองคายผ่านระบบวิดีโอคอล ฝากความคิดถึงจากอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ย้ำเป้าหมายแลนสไลด์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้แก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชน พร้อมเสริมถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางเสมอ เพื่อให้พี่น้องทำงานเหนื่อยน้อยลงมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลดอุปสรรคให้พี่น้องประชาชนได้ค้าขายบริเวณได้สะดวกขึ้น และได้สานต่อโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงให้ประสบความสำเร็จ

อุ๊งอิ๊ง

แพทองธาร ย้ำจุดยืน พรรคเพื่อไทยพร้อมจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขอชาวหนองคาย กาเพื่อไทยให้แลนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค ย้ำเบอร์พรรค 29 และส..ทั้ง 3 เขตทั้งหนองคาย

อุ๊งอิ๊ง

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึงนโยบายด้านการเกษตรของพรรคเพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทย ใช้ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม หมายความว่าเราจะนำสินค้าดีๆ ของคนไทยไปขายทั่วโลก เมื่อความต้องการเพิ่ม ราคาก็จะสูงขึ้น พร้อมใช้เทคโนโลยีมาช่วย ทำปุ๋ยอินทรีย์แทนปุ๋ยเคมีให้มีรายจ่ายลดลง นำนวัตกรรมเสริมให้ผลผลิตสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้จากการเกษตรโตขึ้น 3 เท่าในเวลา 4 ปี พร้อมพักหนี้เกษตรกรอีก 3 ปี  และมีแผนผลักดันรถไฟรางคู่ความเร็ว 120 กิโลเมตร ผ่านจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ไป สปป.ลาว ประเทศจีน เพื่อให้เกษตรกรไทยนำสินค้าไปขายต่างประเทศได้ในเวลาอันสั้น ยืนยันปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี และจะเติมเงินให้ถึง 20,000 บาทต่อครอบครัว

อุ๊งอิ๊ง

นโยบายทั้งหมดที่พูดมาจะเกิดขึ้นได้ ขอเพียงพี่น้องชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต เลือกทั้งคนทั้งพรรค ขอให้คำมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง จะอุทิศเวลาทั้งหมดเพื่อดูแลเศรษฐกิจไทย เพื่อคนหนองคายและพี่น้องคนไทยทุกคนเศรษฐากล่าว

อุ๊งอิ๊ง

จาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่าวันนี้มาขอแรงพี่น้องชาวหนองคาย เพราะพี่น้องได้สร้างทักษิณ ชินวัตรและพรรคไทยรักไทย ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนอีสานเป็นคนตัดสินว่าใครจะได้เป็นรัฐบาลและทำให้ได้รัฐบาลมีชื่อเสียงทำประโยชน์ให้กับประชาชนกับประเทศมากที่สุดมาแล้ว พวกตนจึงมาขอแรงพี่น้องชาวหนองคาย บอกไปทั่วจังหวัดหนองคายและภาคอีสาน ให้ช่วยกันตั้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ได้

อุ๊งอิ๊ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo