POLITICS-GENERAL

‘เพื่อไทย’ กระหึ่ม! ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน – ป.ตรี 25,000 บาท/เดือน

“คลองเตย” กระหึ่มเพื่อไทย” เปิดปราศรัยพวงเพ็ชรณัฐวุฒิ” ประกาศแลนด์สไลด์  310 เสียงตั้งรัฐบาลประชาชน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน

ที่ชุมชนพัฒนา 70 ไร่ เขตคลองเตย พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยย่อยเป็นครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมเวทีบนปราศรัยประกอบด้วย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร จิรายุ ห่วงทรัพย์ ..กทม. พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาค กทม. พชร ธรรมมล คณะทำงานรณรงค์หาเสียงภาค กทม. และ บิ๊กเบญนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ว่าที่ผู้สมัคร ส..เขตคลองเตยวัฒนา พรรคเพื่อไทย ท่ามกลางประชาชนมารอฟังอย่างคึกคักเต็มพื้นที่มากกว่า 2,000 คน

เพื่อไทย

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ปราศรัยว่า บิ๊กเบญ ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดปัญหาต่างๆ ในคลองเตย สัปดาห์ที่แล้วเมื่อ เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้มารับฟังปัญหาจากครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป หากเราเป็นรัฐบาลจะนำทุกนโยบายมาช่วยคนคลองเตย

เพื่อไทย

พวงเพ็ชร กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายคิดใหญ่ทำเป็น ที่ต้องคิดใหญ่ เพราะประเทศบอบช้ำมาก และอยู่ภายใต้รัฐบาลที่สืบทอดอำนาจของรัฐ ประหาร คุณให้ทหารมาบริหารประเทศ มาหัวเสียใส่พวกเราโดยไม่รู้จักปัญหาประชาชนแท้จริง นโยบายของพรรคเพื่อไทยใช้จ่ายจำเป็นจะมีการต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรค โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวได้ทั่วทุกโรงพยาบาล ประชาชนสามารถจองคิวโรงพยาบาลโดยไม่ต้องรอ สามารถฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกได้  มีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน พรรคเพื่อไทยจะทำได้แน่นอน เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน รวมทั้งจะมีโรงพยาบาล 50 เขต ทั้งนี้ในเรื่องการศึกษาในรอบเสาร์อาทิตย์หรือตอนเย็นให้มีการฝึกงาน โดย 1 ครอบครัวจะต้องมีคนเก่ง จะสร้างงาน 20,000 ตำแหน่ง มีเงิน 200,000 ต่อปี โดยหัวหน้าครอบครัวเน้นในเรื่อง 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

เพื่อไทย

จากนั้น บิ๊กเบญนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ปราศรัยว่าตนเองไม่ได้ชื่อบิ๊ก แต่ว่าคนคลองเตยที่ตนรัก ตั้งชื่อให้ตนว่าบิ๊กเบญ ตนจึงภาคภูมิใจ ตนอยู่คลองเตยมาจนถึงวันนี้ 14 ปี ทุกวันนี้ก็ยังทำงานช่วยเหลือพี่น้องทุกคนที่นี่อยู่ ตนมั่นใจในนโยบายพรรคเพื่อไทยทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย การทำมาหากิน และสวัสดิการที่ดี ตนจะเป็นตัวแทนคนคลองเตยที่ทำให้คนคลองเตยมีชีวิตที่ดีขึ้น ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งเลือกตนเองด้วย

เพื่อไทย

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยว่า  ถ้าพูดให้ชัดนี่คือโอกาสเดียวเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจปัจจุบัน ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ พล..ประยุทธ์และพวกเอาไปกินแน่ ถ้าแลนด์สไลด์ เพื่อไทยเป็นนายกฯ เดิมพันอยู่ที่คนกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศเทใจให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์หรือไม่  ถ้าเพื่อไทยไม่ถึงครึ่งต้องอยู่กับ พล..ประยุทธ์ พล..ประวิตร อยู่มา 8 ปีพอแล้ว เอาบิ๊กเบญมาใช้ บิ๊กเบญ ไม่มีรถถัง

เพื่อไทย

“30 บาทรักษาทุกโรคเคยถูกโจมตีตายทุกโรค ผมไม่เคยนึกฝันรัฐบาลไทยรักไทยจะช่วยคนจนได้ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลลูกหลานจบใหม่มีงานทำ  ใครมีความสามารถพิเศษ 20 ล้านครัวเรือน รัฐบาลจะมีศูนย์อาชีพ จะทำให้มีรายได้คนละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศชัดหาเสียงแลนด์สไลด์ ถ้าเพื่อไทยเกินครึ่งคนของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นนายกฯ จัดตั้งรัฐบาล ถ้าไม่ถึงครึ่ง ประวิตร ประยุทธ์ จับมือ 250 ..เลือกประยุทธ์” เป็นนายกฯ แน่นอน ดังนั้นขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาดเพื่อจัดตั้งรัฐบาลผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo