Travel

ภูมิภาคน่าเที่ยวสุดในโลก! ‘Lonely Planet’ ยก ‘ภาคใต้’ ติดอันดับ ‘Best in Travel 2024’

โฆษกรัฐบาลเผย นิตยสาร Lonely Planet จัดอันดับ Best in Travel 2024 ยกย่องให้ภาคใต้ของไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ภูมิภาคน่าเที่ยวสุดในโลก โดยนายกฯ เชื่อมั่นในศักยภาพการท่องเที่ยวไทย เป็นอีกปัจจัยสำคัญดึงดูดเงิน พัฒนาเศรษฐกิจ

วันนี้ (11 พ.ย.) น.สพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นิตยสารระดับโลกโลนลี แพลเน็ต (Lonely Planet) ได้ทำการจัดทำการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก สำหรับปี 2567 หรือ Best in Travel 2024

ภูมิภาคน่าเที่ยวสุดในโลก

จากผลการจัดอันดับนี้ ภาคใต้ของไทยติดอันดับ Top 10 ภูมิภาคที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกปี 2024 (ข้อมูลจาก) ซึ่งในปีนี้มีการขยายการจัดหมวดหมู่ออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ประเทศ ภูมิภาค เมือง จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และสถานที่ที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งในหมวดหมู่ภูมิภาค ภาคใต้ของไทยได้ติดอยู่ในภูมิภาคน่าเที่ยวสุดในโลก สำหรับปี 2567 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคนไทย

Lonely Planet ได้กล่าวถึงความโดดเด่นภาคใต้ของไทย ไว้ว่า เป็นภูมิภาคที่แสดงให้เห็นอีกด้านหนึ่งของไทย ซึ่งมีการผสมผสานทั้งมัสยิดอันวิจิตรงดงาม และศาลเจ้าอันลึกลับ มีเสียงสวดมนต์อันไพเราะ พร้อมเสียงระฆังของวัด มีชายหาดอันเงียบสงบยาวหลายไมล์ หมู่บ้านชาวประมงตามวิถีแบบดั้งเดิม อุทยานแห่งชาติที่สวยงาม ซึ่งปกคลุมไปด้วยผืนป่า

รวมถึง เป็นภูมิภาคที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายศตวรรษ มีอาหารฮาลาลที่มีเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผสมผสานระหว่างไทย มาเลย์ และอินโด-เปอร์เซีย ยาวนานหลายศตวรรษ โดยสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการชื่นชมของ Lonely Planet ที่ได้บรรยายให้ชาวโลกได้เห็นว่าภาคใต้ของไทยมีความหลากหลายที่งดงาม จึงชวนอยากให้นานาชาติมาสัมผัส

ทั้งนี้ Lonely Planet ได้แนะนำกิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการมาเที่ยวภาคใต้ของไทยในปีหน้า ทั้งการสัมผัสบรรยากาศเมืองเก่าที่ผสมผสานความเป็นไทยและจีนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ภูมิภาคน่าเที่ยวสุดในโลก

การสำรวจธรรมชาติ เดินชมถ้ำและส่องนกในจังหวัดพัทลุง การเที่ยวชมชมเกาะที่สวยงามมากมายในจังหวัดตรังและสตูล การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และการสัมผัสวิถีชีวิตคนไทย-มุสลิมและธรรมชาติที่สวยงามในจังหวัดนครศรีธรรมราช

น.สพ.ชัย  บอกด้วยว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในศักยภาพด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ซึ่งภาคใต้ของไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่า ทั้งแหล่งท่องเที่ยวด้านธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต ที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานความเป็นพหุวัฒนธรรม เชื่อมั่นว่าไทยจะติดอันดับยอดเยี่ยมของการจัดอันดับด้านการท่องเที่ยวอีกมาก ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ กระจายความเจริญภายในประเทศได้อย่างดี

ภูมิภาคน่าเที่ยวสุดในโลก
น.สพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo