Sports

ทำความรู้จัก ‘ออมสิน ศศิภาพร’ อาวุธลับลูกยางสาวไทย ศึกชิงแชมป์โลก 2022

ทำความรู้จักออมสิน ศศิภาพรอาวุธลับลูกยางสาวไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด ผู้เข้ามาเปลี่ยนเกมพลิกชนะ ตุรกี ศึกชิงแชมป์โลก 2022

กำลังดุเดือดอยู่ในเวลานี้เลยกับการแข่งขัน “วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 หรือ FIVB Volleyball Women’s World Championship โดยทัวร์นาเมนท์นี้จะไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-16 ตุลาคม 256565 เป็นการแข่งขันครั้งที่ 19 มีทีมชาติหญิงชุดใหญ่ 24 ทีม ที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ(FIVB) ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นหนึ่งในนั้น

ออมสิน ศศิภาพร

ในนัดแรกทัพนักวอลเลย์บอลสาวไทยพบกับทีมชาติตุรกี ไฮไลท์ของแมตซ์นี้คงเป็นใครไม่ได้ นอกจากสาวสวยอย่าง ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร โชว์ ผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสาของทีมไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด เสิร์ฟตัดเกมรุกช่วยให้ทีมเก็บแต้มได้ต่อเนื่อง ลูกตบอันหนักหน่วงและจังหวะอ่านเกมบล็อกและรับลูกตบก็ทำได้ดีแบบครบเครื่อง

ออมสิน ศศิภาพร

สำหรับ “ศศิภาพร จันทวิสูตร” นามสกุลเดิม จินากลึง มีชื่อเล่นว่า ออมสิน เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2541 ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาพร้อมกับส่วนสูงถึง 178 เซนติเมตร จบชั้นมัธยมศึกษา ม.1 – .5 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ก่อนที่ในตอนขึ้น ม.6 จะย้ายมาเรียนที่โรงเรียนกีฬานครนนท์ ได้จบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

ออมสิน ศศิภาพร

ส่วนผลงานกับทีมชาติ เจ้าตัว ติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุดเยาวชน  ละก้าวไปถึงการเป็นรองแชมป์ยุวชนชิงแชมป์อาเซียน 2012 อันดับ 5 ศึกยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2012  ก่อนที่จะกลับมาเริ่มมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งกับสโมสร 3BB นครนนท์ ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2017

จากนั้นได้รับโอกาสคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง และย้ายมาอยู่ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ในฤดูกาล 2019-20 โดยในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด ออม ศศิภาพร  ก็สามารถพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ไปครอง และคว้ารางวัลตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม MVP และผู้เล่นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม

ล่าสุด ศศิภาพร ก็ได้รับโอกาสมากขึ้นในทีมชุดอันดับ 3 เอวีซี คัพ และชุดแชมป์ วัน อาเซียน กรังด์ ปรีซ์ ประทับใจโค้ชด่วนเหมือนเคยจนติดทีมไปลุยชิงแชมป์โลก จุดเด่นของ “ออมสิน” คือ การตบอันหนักหน่วง โดยมี “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ เป็นไอดอลของเธอด้วย ช่วยให้ “นักตบสาวไทย” พลิกสถานการณ์เอาชนะ “สาวตุรกี” 3-2 เซต ประเดิมชัยชนะในนัดเปิดสนามมาได้ ทำเอากองเชียร์ทั้งประเทศเฮไปตามๆ กัน

ภาพหน้าจอ 2565 09 28 เวลา 02.31.58

ออมสิน ศศิภาพร

ขอบคุณภาพ aom_sin_11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo