Sports

จีนเร่งผลิต ‘ปิงตุนตุน’ มาสคอตโอลิมปิกฤดูหนาว หลังคนแห่ซื้อจนขาดตลาด!

บริษัทตัวแทนจำหน่ายรายหนึ่ง ในเมืองฉีตง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เร่งผลิตตุ๊กตาแพนด้ายักษ์ “ปิงตุนตุน” หนึ่งในมาสคอตการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 เพื่อส่งออกสู่ตลาด และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค หลังสินค้าขายดีจนขาดตลาด

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ผู้คนจำนวนมากต่างมุ่งมั่นที่จะซื้อของเล่นนุ่ม ๆ และของตกแต่งอื่น ๆ ที่เป็นตุ๊กตาแพนด้ายักษ์ปิงตุนตุน หลายคนเข้าแถวเป็นเวลานานหลายชั่วโมงในสภาพอากาศหนาวเย็น นอกร้านค้าที่ได้รับลิขสิทธิ์บนถนนคนเดินหวังฝู่จิ่งในกรุงปักกิ่งของจีน

ขณะเดียวกันร้านค้าบางแห่งได้จำกัดจำนวนการซื้อของที่ระลึกมาสคอตที่ 1 ชิ้น ต่อลูกค้า 1 ราย

(新华全媒)(5)特许生产商加紧生产冰墩墩 01

รายงานจากอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่วงการอีคอมเมิร์ซจีน กล่าวว่า ขณะที่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.) ผู้คนกว่าหนึ่งล้านคนต่างหลั่งไหลเข้ามาที่ร้านออนไลน์อย่างเป็นทางการของงานโอลิมปิก บนแพลตฟอร์มทีมอลล์ เพื่อซื้อมาสคอตปิงตุนตุน และสินค้าอื่น ๆ

ทั้งนี้ ปิงตุนตุน สร้างสรรค์โดยทีมออกแบบ 14 คน ที่นำโดย นายเฉา เสวี่ย จากสถาบันวิจิตรศิลป์กว่างโจว (GAFA) โดยชื่อของปิงตุนตุนบ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ ความแข็งแกร่ง และความมีชีวิตชีวา

特许生产商加紧生产冰墩墩 01

นายเฉา กล่าวว่า การออกแบบครั้งแรกได้รับแรงบันดาลใจจากถังหูลู่ หรือผลไม้เคลือบน้ำตาลเสียบไม้ ซึ่งเป็นขนมสไตล์จีนที่ได้รับความนิยมในภาคเหนือของประเทศ โดยชั้นน้ำตาลเคลือบนั้น ดูเหมือนชั้นน้ำแข็ง สื่อถึงโลกแห่งกีฬาน้ำแข็ง และหิมะ

ทั้งนี้ ทีมออกแบบเคยลองใช้ภาพต่าง ๆ อาทิ กวาง เสือ และกระต่ายในเปลือกน้ำแข็ง ก่อนที่จะมาเลือกสมบัติของชาติอย่าง แพนด้ายักษ์ ซึ่งเป็นสัตว์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

(新华全媒)(3)特许生产商加紧生产冰墩墩 01

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo