Sports

จัด 5 อันดับสุดยอดแบรนด์ ‘รองเท้าวิ่ง’ ที่นักวิ่งไม่ควรพลาด

“วิ่ง” กลายมาเป็นกีฬายอดนิยมอันดับต้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งเพื่อออกกำลังกายในแต่ละวัน หรือจะเป็นการแข่งวิ่งมาราธอน ที่แต่ละรายการก็มีผู้คนเข้าร่วมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ที่บรรดานักวิ่งจะขาดไม่ได้ก็คือ “รองเท้า” สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งแม้จะมีให้เลือกเป็นจำนวนมาก แต่การจะหาคู่ที่เหมาะสม หรือดีที่สุดกับการสวมใส่นั้น ยังถือเป็นเรื่องท้าทายที่สุดอยู่ดี

รองเท้าวิ่ง

ล่าสุด นิตยสารไทม์ได้จัดอันดับ 5 แบรนด์รองเท้าวิ่งชั้นนำ ที่คัดเลือกจากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ

Brooks

หนึ่งในบริษัทรองเท้าวิ่งที่เก่าแก่ที่สุด ด้วยอายุกว่า 100 ปี และจนถึงปัจจุบัน ยังคงได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่งทุกประเภท ตั้งแต่นักวิ่งจ๊อกกิ้งสบายๆ ไปจนถึงนักวิ่งมาราธอน โดยรองเท้าของ Brooks มีชื่อเสียงในเรื่องการดูดซับแรงกระแทกได้ดี และในบางรุ่นที่ได้รับความนิยมนั้น ให้ความรู้สึกรู้สึกเหมือนกำลังวิ่งอยู่บนก้อนเมฆกันเลยที่เดียว

รองเท้าวิ่ง

Asics

ครองตำแหน่งสูงสุดสำหรับรองเท้าวิ่งตั้งแต่กลางศตวรรษ 20 เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์แรก ๆ ที่เปิดตัวเทคโนโลยีนวัตกรรม ที่เน้นไปที่ประสิทธิภาพของรองเท้าแต่เพียงอย่างเดียว ยังคงเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ สะดวกสบาย และใช้งานได้ดี

Adidas

ในช่วงเวลาเดียวกับที่ Asics กำลังพัฒนาอยู่นั้น Adidas ก็ไม่ได้อยู่เฉย ๆ โดยปัจจุบัน แบรนด์สินค้ากีฬาชั้นนำสัญชาติเยอรมนีรายนี้ พัฒนารองเท้าวิ่งที่มีเอกลักษณ์ใหม่ และเป็นที่โปรดปรานของเหล่านักวิ่ง ด้วยการนำนวัตกรรมใหม่ในด้านเทคโนโลยีการวิ่งเข้ามาใช้ ทั้งรองเท้าผ้าใบของ Adidas ยังขึ้นชื่อในเรื่องความสวมใส่สบาย รองรับแรงกระแทกที่ยอดเยี่ยม และใช้วัสดุที่ทนทาน

รองเท้าวิ่ง

Reebok

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ยืนหยัด และมีการพัฒนามาอย่างยาวนาน และเป็นผู้เล่นหลักในหมวดรองเท้าวิ่ง โดยรองเท้าวิ่งของ Reebok รับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม นำเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาใช้ และมีราคาที่เอื้อมถึง ทั้งยังมีรองเท้าวิ่งที่มีสไตล์ที่สุดในตลาดในขณะนี้ด้วย

Hoka

จัดได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหม่ ในตลาดรองเท้าวิ่ง เพราะเพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2552 แต่ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยในตอนแรกนั้น Hoka ได้รับความนิยมอย่างมาก ในหมู่นักวิ่งเทรล ที่ต้องการรองเท้าที่บุนวมมากขึ้น ทั้งรองเท้าบางรุ่นของ Hoka ก็ใช้งานได้ดีเหมือนกับรองเท้าวิ่งประจำวัน ช่วยลดแรงกระแทกได้มาก แต่ยังคงมีน้ำหนักเบา

รองเท้าวิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo