Sports

‘มาดามแป้ง’ เปิดใจครั้งแรก หลังนั่ง ‘นายก ส.บอลไทย’ คนที่ 18

“มาดามแป้ง” เปิดใจครั้งแรก หลังนั่ง “นายก ส.บอลไทย” คนที่ 18 ลั่นพร้อมพิสูจน์ผลงาน เน้นโปร่งใส่ มีธรรมาภิบาล

หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 ด้วยคะแนน 68 เสียง จาก 73 เสียง ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง และเป็นนายกสมาคมฟุตบอลหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของไทย และ เอเชีย รวมถึงเป็นผู้หญิงคนที่ 7 ของโลก

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง เปิดใจว่า ขอบคุณทุกๆ ท่าน เป็นความดีใจ และตื่นเต้นมากเมื่อคืน นอนไม่หลับ ทราบผลวันนี้ก็ดีใจที่ได้เสียง 68 เสียง ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเลือกมา ถ้า กกต.รับรองอย่างเป็นทางการ ก็จะได้เป็น นายก ส.บอล คนที่ 18 คือแป้งอยู่ในเส้นทางฟุตบอลมา 16 ปี ก็คิดว่ามีความตั้งใจจริง ทราบว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬามวลชน เป็นความหวังคนไทยทั้งชาติ โดยอุปสรรคและปัญหาที่ต้องเจอ วิกฤติศรัทธาเกิดขึ้นได้ ซึ่งมันจะเกิดขึ้นหากทีมชาติไทยไม่ชนะ โดยเอเชียน คัพ 2023 ที่ผ่านมา เราเข้ารอบ 16 ทีม อันดับดึงขึ้นมาประมาณที่ 101 ของโลก และเป็นที่ 1 อาเซียน

อยากมองเห็นพัฒนาการของทีมชาติไทยในทุกรายการ เช่น การเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ถามว่าเป้าหมาย 8.5 ทีม ไปฟุตบอลโลก ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งแป้งได้ไปคุยกับโหวตเตอร์ทั้งหมด ประเด็นหลักๆ คือ เงิน ที่แต่เดิมเคยได้รับจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งจะเป็นภาระของแป้งและสภากรรมการ จากนี้จะต้องเตรียมแผนงานที่มารองรับ อย่างไทยลีก 3 เป็นลีกสำคัญที่จะพัฒนาเยาวชน ส่งไปสู่ไทยลีก 2 และ 1 ซึ่งจะต่อยอดไปสู่ทีมชาติไทย

“แป้งให้ความสำคัญกับเยาวชน รวมถึง ยูธลีก และยังจะแสดงความโปร่งใส รายรับ รายจ่าย แป้งเคยพูดเสมอตั้งแต่รับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย มันผ่านมา และผ่านไป แต่คนที่จะประคองฟุตบอลไทยคือแฟนบอลไทยทุกคน แป้งน้อมรับคำติชมและจะนำมาปรับปรุงเสมอ จะมีการเปิดช่องทางให้แฟนบอลเข้ามาติชม คงปฏิเสธไม่ได้ว่ายังเป็นตำแหน่ง CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เป็นธุรกิจ ส่วนตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ก็เป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติ ต้องแบ่งเวลา และแป้งต้องมาใช้เวลาในสมาคมฟุตบอล แม้ว่าจะทำงานที่ไหนก็ได้ก็ตาม” มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับ 100 วันแรกที่จะทำงาน อย่างไทยลีก 3 มีปัญหาเรื่องการเงินมาก ซึ่งจะเข้ามารับงบจากสมาคมชุดเก่า ก็มีสภากรรมการทุกท่านที่จะเข้ามาดูแล ส่วนคุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ก็อาสาจะเข้ามาดูเรื่องนี้ด้วย เงินสปอนเซอร์ก็เป็นหลัก ซึ่งทั้งไทยลีก และทีมชาติไทย สำคัญเท่ากัน

“แป้งทราบว่าสิ่งสำคัญคือการจัดการแข่งขันไทยลีก และ ทีมชาติไทย ซึ่งเราทราบอยู่แล้วว่าจะมีชุดไหนบ้าง จะมีการพูดคุยกันทั้งสองฝั่งแน่นอน เผื่อให้ทีมชาติไทย ได้มีผู้เล่นที่ดีที่สุด กังวลมาก ถึงเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด จะต้องปรึกษากับคณะทำงาน ว่าต้องให้เดินไปได้แบบยุคเก่า เรามีการพูดกันว่า เรื่องซิมที่ใช้ ในฤดูกาลนี้ มันไม่ตอบโจทย์ ซึ่งตำแหน่งที่ได้มาตรงนี้มาพร้อมหน้าที่อุปสรรคมากมาย” มาดามแป้ง กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo