Sports

เริ่มวิ่งคบเพลิง ‘เอเชียนพาราเกมส์’ ครั้งที่ 4 ก่อนเปิดฉากแข่ง 22 ต.ค.นี้

การวิ่งคบเพลิงประจำการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4” หรือ “หางโจว เอเชียนพาราเกมส์” เริ่มต้นอย่างเป็นทางการที่อำเภอฉุนอัน นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายเซิ่น อี๋ฉิน มนตรีแห่งรัฐของจีน ได้จุดคบเพลิงจากกระถางคบเพลิง และส่งต่อให้ “ถาน อวี้เจียว” ผู้ชนะการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ของการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก เกมส์ ในนครริโอเดจาเนโร ของบราซิล และกรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น เป็นผู้ถือคบเพลิงคนแรก เปิดฉากการเริ่มต้นวิ่งคบเพลิงอย่างเป็นทางการ

เอเชียนพาราเกมส์

ขณะที่ เซี่ยง หัวซิ่ง ผู้ถือคบเพลิงคนที่ 5 ซึ่งครอง 6 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬาพาราเกมส์แห่งชาติ เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ส่งต่อคบเพลิงประจำการแข่งขันเอเชียน พาราเกมส์ ในบ้านเกิด และหวังว่าผู้พิการทุกคน จะมีความมั่นใจ และก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองได้

CbkthzH007005 20231020 CBMFN0A010

หลังจากการวิ่งคบเพลิงในอำเภอฉุนอันเสร็จสิ้นแล้ว การวิ่งคบเพลิงจะดำเนินต่อไปที่เมืองเจี้ยนเต๋อ ของอำเภอถงหลู และเขตเซียวซาน ของนครหางโจว โดยแต่ละแห่งจะจัดการวิ่งคบเพลิงเป็นเวลาครึ่งวัน

เอเชียนพาราเกมส์

ทั้งนี้ นครหางโจวเพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ เมื่อไม่นานนี้ โดยจีนครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองด้วยจำนวน 201 เหรียญ ส่วนการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคมนี้

เอเชียนพาราเกมส์

เอเชียนพาราเกมส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo