Horoscope

‘โหรดัง’ เตือนการเมืองระอุ ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย แนะ ‘ทักษิณ’ เลื่อนกลับไทย

“อาจารย์ภิญโญ” เตือนการเมืองระอุ ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย แนะ “ทักษิณ ชินวัตร” เลื่อนกลับไทย เปิดอักษรย่อชื่อนายกรัฐมนตรีคนต่อไปคือ “อ-พ-ป”

อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ พยากรณ์สถานการณ์การเมืองไทยผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า ดวงเมือง “ราศีเมษ” มีดาวโคจรก็อยู่รอบ ๆ คือ ดาวพฤหัส หมายถึง จอมเทพ และ ราหู หมายถึง จอมอสูร คนละขั้วกัน ตอนนี้มากองอยู่ธาตุเดียวกัน กำลังผสมกัน การเมืองไทยอาจจะได้เห็นพรรคการเมืองที่เคยบอกว่าจะไม่ร่วมมือกัน ไม่ถูกกัน มาจับมือจูบปากกัน

ทักษิณ ชินวัตร

นอกจากนั้นยังมีดาวศุกร์ เปรียบเหมือนคณะรัฐมนตรีรักษาการตอนนี้ เป็นดาวพรากคู่ หมายถึงการโหวตนายกฯ ที่ใกล้เข้ามาค่อนข้างวุ่นวาย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลที่มาจับมือกันก็ดูแปลก ๆ เป็นไปได้ว่าการเมืองจะร้อนแรง ร้อนระอุมากขึ้นอีก โดยช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ดาวอาทิตย์จะย้ายราศีจากราศีกรกฎไปราศีสิงห์ เคลื่อนไปกับดาวเสาร์ตัวแทนปัญหาอุปสรรคยิ่งรับแสงจากดวงอาทิตย์อีก ยิ่งทำให้การเมืองไทยกลางเดือนสิงหาคมจะมีปัญหา อุปสรรคความขัดแย้งจะมากขึ้น

อาจารย์ภิญโญ กล่าวอีกว่า สำหรับนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เคยพยากรณ์ไว้ คงต้องยึดคำเดิม ชื่อย่อนายกฯ คนต่อไปจะเป็น “พ.” หรือไม่ก็ “ป.” ซึ่งตอนนี้ “พ.” แรกโหวตไม่ผ่านแล้ว แต่ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็น “พ.” คนไหน เพราะ “พ.” เดิมอาจจะหวนกลับมาใหม่อีกได้ หาก “พ.” ไม่ได้ “ป.” ก็รออยู่ด้วยอีกเช่นกัน แต่หากลากยาวไปอีกทั้ง “พ.” และ “ป.” ไม่ได้ ก็ให้พึงระวังว่าอาจจะเป็น “อ.” ที่หลุดเข้ามา

ทักษิณ ชินวัตร

“อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร คงมีเหตุผลของท่านสะดวกตอนนั้น แต่ทางโหราศาสตร์ ดาวเจ้าเรือนพันธุของท่าน คือ ดาวพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีในดวงเมือง ถ้ายืดออกไปอีกสักนิด เป็นปีหน้าให้ดาวพฤหัสย้าย อดีตนายกฯ ทักษิณ อยู่ราศีมีน ราหูในดวงเมืองก็อยู่ราศีมีนด้วย แล้วราหูจรบนท้องฟ้ากำลังจะย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน วันที่ 17 ตุลาคมระหว่างที่ท่านเป็นนายกฯ ก็มีการรัฐประหาร ก็หวั่น ๆ ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้นอีก กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย แต่ก็เป็นความเห็นส่วนตัว” อาจารย์ภิญโญ ระบุ

ทักษิณ

อาจารย์ภิญโญ กล่าวว่า การกลับมาของอดีตนายกฯ ทักษิณ แน่นอนว่า การเมืองก็จะรุนแรงขึ้น ตามคำนายที่บอกว่าจะร้อนระอุช่วงกลางเดือนสิงหาคม และในปีหน้าที่จะครบ 18 ปีที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ถูกรัฐประหาร ถือว่าวงรอบแห่งการรัฐประหารจะมาบรรจบกันพอดี ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ก็อาจจะเกิดขึ้นมาอีก และเกิดเหตุขึ้น หรือประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอยได้

ขอบคุณรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK