Food

‘กอกใจเจ๋าเหล่า’ เหลาจีนระดับตำนาน สืบสานมานานกว่า 70 ปี

ร้านอาหารจีนระดับตำนานที่ปรุงอาหารได้อร่อยถูกใจสายกิน โดยคงรสชาติแบบดั้งเดิม ในยุค 4จีนี้ หายากมากๆ ส่วนใหญ่พอตกมาถึงถึงมือรุ่นลูก รุ่นหลาน รสชาติก็มักผิดเพี้ยนกันไปหมด

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0015 1

แต่มีอยู่ร้านหนึ่ง กินแก้มตุ่ย ไปกินมาแล้ว ชอบใจในรสชาติ ชือว่า “กอกใจเจ๋าเหล่า”

ร้านนี้เปิดขายกันมายาวนานกว่า 70 ปี ตอนนี้สืบทอดมาถึงรุ่นหลาน แต่รสชาติยังคงความอร่อยตามตำรับ กินแล้วอยากร้อง หอเจี๊ยะ (อร่อย) ดังๆ

ภัตตาคาร “กอกใจเจ๋าเหล่า” ให้บริการอาหารจีนสูตรกวางตุ้ง ตำรับ “ก๊กจี่เหลา” ขนานแท้ โดยคนไทยเชื้อสายจีนรุ่นเก่าๆ รู้จักกันดี  ปัจจุบัน ร้านยังคงเปิดให้บริการ เป็นตึกแถว 1 คูหา บรรยากาศเป็นกันเอง

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0014 1

ตรงหน้าร้านมีตู้โชว์ติ่มซำ และขนมสไตล์จีนแบบต่างๆ ภายในร้านมีโต๊ะจัดวางให้นั่งกินอาหารไม่มากนัก โต๊ะทุกตัวจะใช้ผ้าปูที่ซื้อมาจากกวางโจว หากชั้น 1 ลูกค้านั่งเต็ม ก็สามารถไปนั่งที่ชั้น 2  กินแก้มตุ่ยมาเยือนครั้งนี้ สั่งอาหารประเภทจานเดียว กับติ่มซำมาลองกิน

โกยซีหมี่ เมนูเด็ดสูตรต้นตำรับ “ก๊กจี่เหลา” เสน่ห์ของเมนูนี้อยู่ที่เส้นเหนียวนุ่ม เส้นที่ผัดมามีกลิ่นหอมกะทะอ่อนๆ ไก่ที่ใช้จะเป็นไก่เส้นตามตำรับ ไม่ได้หั่นมาเป็นชิ้นแบบร้านทั่วไป โรยผักกุยช่ายขาวมาให้ด้วย กินกับซอสจิ๊กโฉ่ว ที่ออกรสเปรี้ยว ช่างเข้ากันได้ดี กินอิ่มแบบพอดีๆ ราคา 80 บาท

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0012

ข้าวผัดหนำเลี๊ยบกวางโจว เมนูนี้รสชาติเด็ดผิดจากหน้าตา เห็นในจานดูสีดำๆ แต่พอตักเข้าปาก อร่อยได้ใจ มีความกลมกล่อมและกลิ่นหนำเลี๊ยบหอมจับใจ เจ้าของร้านบอกว่า หนำเลี๊ยบที่ใช้บินไปซื้อเองถึงกวางโจวกันเลยทีเดียว เสิร์ฟมากับเครื่องเคียง อาทิ พริกขี้หนูซอย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ แตงกวา ก่อนกินบีบมะนาวแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน ราคา 70 บาท

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0026

บะหมี่ขาห่านหม้อดิน เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม มีความชุ่มปากชุ่มคอ ขาห่าน นำเข้าจากต่างประเทศ เพราะตอนนี้ขาห่านในเมืองไทย มีขนาดเล็กเกินไป โดยนำมาตุ๋นใส่พะโล้ มีความเปื่อยนุ่ม แทะแล้วละลายในปาก ก่อนกินแนะนำให้คลุกเคล้าเส้นบะหมี่ก่อน เพราะน้ำซอสในหม้อดินจะได้เข้าเนื้อ กินคู่กันอร่อยมากมาย

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0024 1

ราดหน้าเนื้อปลากระพงเต้าซี่ ใช้เนื้อปลากระพงสดใหม่ มีความแน่นหนึบ เส้นราดหน้าเหนียวนุ่มกำลังดี น้ำราดก็กลมกล่อม เต้าซี่ที่นำมาใช้ ไม่เค็มโดด แต่เป็นตัวชูรสให้โดดเด่น นัวๆ อยู่ในปาก รสชาติแบบนี้หากินได้ยาก สูตรดั้งเดิมมีเฉพาะที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เป็นอีกเมนูที่ต้องลอง ราคา 90 บาท

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0011 1

เกี๊ยวน้ำกุ้ง น้ำซุปเป็นเริ่ด เป็นซุปใสที่ผ่านการเคี่ยวมาอย่างดี รสชาติกลมกล่อม ซดร้อนๆ แล้วชื่นใจ ตัวแป้งเกี๊ยวจะพับห่อเป็นรูปสามเหลี่ยม มีความบาง ห่อกุ้งเนื้อเด้งๆ ไว้ด้านใน ราคา 80 บาท

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0009

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่ผัดฮกเกี้ยน  ราดหน้าหมูไข่เห็ดสด อี๊หมี่ปูหมูแฮม เส้นหมี่ผัดแคระ และข้าวผัดหยั่งจิว ราคาอาหารส่วนใหญ่ อยู่ระหว่าง 70 – 90 บาท

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0007

“ติ่มซำ” อร่อยระดับเหลาจีนใหญ่ๆ ขายกันในราคาเข่งละ 40 – 45 บาท เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบกุ้ง ขนมจีบหมู ฮะเก๋า เผือกทอด เกี๊ยวกุ้งทอดกรอบ ซี่โครงหมูพริกเผา ขาไก่นึ่งมะนาวดอง ไข่เค็มซุปข้าวโพด และก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง ดีงาม..หมูนุ่มอร่อย ให้รสชาติ ฉ่ำๆ ในปาก ทั้งหมด ทั้งมวล เทียบเคียงใกล้กับร้านอาหารจีนในโรงแรม 5 ดาว กันเลยเชียว

ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา แป้งซาลาเปาเหนียวนุ่มอร่อยมาก ไส้ครีมไข่เค็มข้างใน มีความเยิ้มไหลทะลักเป็นลาวาสมชื่อ สัมผัสได้ถึงไข่แดงเค็ม ที่ให้รสชาติเค็มมัน ผ่านการปรุงให้มีรสหวานเล็กน้อย และลดปริมาณของวัถุดิบพวกเนย พวกครีม ต่างๆ ลง ลูกค้าจะได้ไม่ต้องกังวลกับคอเลสเตอรอล ว่าจะพุ่งปรี้ด อร่อยแบบห่วงใย

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0017

เผือกทอด เหลาอาหารจีนที่ให้บริการติ่มซำ ต้องมีเมนูนี้ เกือบทุกร้าน และเป็นอีกเมนูที่วัดฝีมือเชฟ เพราะแต่ละร้านก็จะมีสูตรและรสชาติแตกต่างกันออกไป สำหรับ เผือกทอดของร้าน “กอกใจ” เป็นอีกสูตรหนึ่งที่กินแล้วติดใจ เน้นเนื้อสัมผัสของเผือกที่ละมุนลิ้น ข้างนอกทอดมากรอบๆ ด้านในมีความฉ่ำ ส่วนผสมอื่นๆ ใส่มาเพียงเสริมรส แต่วัตถุดิบหลัก คือ เผือก ให้รสชาติที่โดดเด่น ใครสั่งมากิน รับรอง ชุดเดียวไม่พอ

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0005

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง เส้นก๋วยเตี๋ยวบางและนุ่ม หมู แดงนุ่มฉ่ำเช่นกัน ราดหน้าด้วยน้ำซอสปรุงสูตรโบราณ รสชาติออกหวานนิดๆ กินคู่กัน อร่อยฟินเวอร์ๆ ราคา 80 บาท

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0004

ตอนนี้ ภัตตาคาร “กอกใจเจ๋าเหล่า” ได้เพิ่มช่องทางในการให้บริการแบบเดลิเวอรี เพื่อลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการลิ้มรสชาติอาหารจีนแบบต้นตำรับ โดยเปิดให้สั่งได้ผ่านแอพพลิเคชันวงใน (Wongnai) สำหรับลูกค้าที่มียอดสั่งอาหารตั้งแต่ 2,000 บาท ขึ้นไป และมีพิกัดในรัศมีของร้านไม่เกิน 10 กิโลเมตร สามารถติดต่อสั่งตรงมาที่ร้านได้เลย โดยโทรไปสั่ง หรือ แอดไลน์ไอดี เพราะฟรีค่าจัดส่งในแบบเดลิเวอรี เหมาะกับคนทำงานออฟฟิศ รวมกันสั่งมากินเป็นกลุ่ม และการจัดเลี้ยงแบบกลุ่มสัมมนา

กอกใจ ๑๙๐๕๐๖ 0001

อ่านรีวิวมาถึงจุดนี้ เกิดอาการอยากกินแบบกระทันหัน หากอยู่กรุงเทพฯ ย่านใกล้กับร้าน ให้ตรงดิ่งไปที่ภัตตาคาร “กอกใจเจ๋าเหล่า” ตั้งอยู่บนถนนเจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ร้านอยู่ฝั่งตรงข้าม (เยื้องๆ) กับศูนย์การค้าไอคอนสยาม

ไปช้อปให้สบายใจ หิวแล้วเดินข้ามถนนมากินกันได้แบบสบายๆ ส่วนใครที่ขับรถมา บริเวณหน้าร้านมีลานจอดรถ มีพื้นที่มากพอสมควร ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 20.00 นาฬิกา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.: 02-437-7926, 02-437-6472

Line ID: @gokjai
Email: [email protected]
Web Site : gokjai.com

This slideshow requires JavaScript.

Avatar photo
blogger สายอาหาร...รีวิวร้านอาหาร เน้นกินอร่อย เพื่อชุมชนคนรักการกิน...