Entertainment

แจม รชตะ ฟีเว่อร์ ขึ้นแท่นตัวท็อป คุณชาย ทำชีวิตพลิกจากตัวประกอบ 400 สู่พระเอกดัง

แจม รชตะ ฟีเว่อร์ ขึ้นแท่นตัวท็อป คุณชาย ทำชีวิตพลิกจากตัวประกอบ 400 สู่พระเอกดาวรุ่งของวงการ

ยืนหนึ่งความสนุก สุดเข้มข้นทุกตอน สำหรับละครดราม่าฟอร์มใหญ่ คุณชาย ทางช่องวัน31 โดยเสียงสะท้อนส่วนใหญ่ ชื่นชมถึง บทดี นักแสดงเด่น ที่เล่นได้ถึงรส ถึงอารมณ์ จนแฟนละครสุดอิน ไม่ว่าจะเป็นทุกเส้นความรักที่ต้องฝ่าฟัน รวมถึงเรื่องราวดราม่าที่นับวันจะยิ่งซับซ้อน และเต็มไปด้วยปมมากมาย อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนพูดถึงก็คือเคมีของตัวละครหลักอย่าง ฟิล์ม ธนภัทร กับ แจม รชตะ โดยเฉพาะอารมณ์ทางสายตา เวลาเข้าฉากกันให้โมเมนต์ความฟิน ชวนจิ้น ทะลุทะลวงมากเวอร์ จนกลายเป็นกระแสคู่จิ้นคู่ใหม่ที่มาแรง ถึงขั้นมีแฟนคลับชาวจีนเปย์ป้ายบิลบอร์ดกลางกรุงเทพฯ ราคาเป็นแสนให้เลยทีเดียว

11 แจม รชตะ 12

ไม่เพียงเท่านั้น เพราะบทบาท อาจิว นักฆ่าผู้สร้างตำนาน รักต้องห้าม กับคุณชายเทียน ยังพลิกชีวิตของนักแสดงหนุ่ม แจม รชตะ จากตัวประกอบค่าตัว 400 บาท ขึ้นแท่นเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงฉายแสงสุด ๆ ในเวลานี้ ด้วยความความหล่อเท่ หน้าคม ฝีมือการแสดงที่เข้าขั้น เล่นได้สมบทบาท เรียกได้ว่าออร่าพระเอกมาเต็ม ทำให้เจ้าตัวโด่งดังทันตาเห็น มีงานไหลมาเทมาไม่ขาดสาย ทั้งอีเวนต์ รวมไปถึงรายการต่าง ๆ กลายเป็นกระแสฟีเว่อร์ มีแฟนคลับตามกรี๊ดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ตั้งแต่เกิดมา ครอบครัวก็ไม่สมบูรณ์เลย

พ่อกับแม่ แยกทางกันตั้งแต่ตอนผมอายุได้ 18 วัน เกิดที่จังหวัดบึงกาฬ จากนั้นคนที่รับช่วงต่อก็คือปู่กับย่า ย่าคงเข้าใจแหละว่าตอนนั้นแม่กับพ่อก็ยังเด็ก เขาก็คงมีเหตุผลของแต่ละของแต่ละท่าน ที่เขาต้องการไปคนละทางกันครับ แต่ผมก็ไม่เข้าใจอยู่อย่างหนึ่งว่าทำไมแม่ถึงทิ้งไปเร็วขนาดนั้น

11 แจม รชตะ 7

ชีวิตวัยเด็ก เข้าใจว่าย่าคือแม่

ชีวิตวัยเด็กเราสนุก เรียกย่าว่าแม่ตลอด เพราะเราโตมาเราเห็นหน้าเขา เราเข้าใจว่าคนนี้คือแม่ โตขึ้นมาเหมือนกับเป็ด ที่เจอหน้าใครคนแรกก็เรียกว่าแม่ แล้วเขาก็เรียกผมว่าลูกคนสุดท้อง เขาพยายามทำให้เราไม่ขาดอะไรสักอย่าง”

ย่าเอารูปมาให้ดู นั่นเป็นรูปเดียวของแม่ที่พ่อไปเอาทิ้งหมดแล้วเหลืออยู่ใบนึง อันนี้พูดตรง ๆ นะเห็นแล้วผมไม่รู้สึก ไม่ผูกพัน เราไม่เคยเจอเขามาตลอดเป็น 10 ปีอ่ะ มาเจอเขาในวันที่เราโตแล้ว เขาไปไหน เป็นอะไรถึงเลิกกัน ทำไมถึงทิ้งเราไปในวันนั้น แล้วทำไมแม่ถึงเก็บมาเลี้ยงได้ อะไรอย่างเนี้ย มันมีคำถามมากมาย แล้วย่าก็หาคำตอบให้ได้หมด เขาไม่เคยให้เราทุกข์อะไรกับเขาเลย วันนั้นมันก็เลยกลายเป็นเหมือนผม delete ออกไปเลยว่าโอเค เราไม่ต้องมีแม่ก็ได้ ‘มีแค่ย่าก็พอแล้ว’

จุดเริ่มต้นการเข้าสู่วงการ

จากสายแฟชั่น เดินแบบ ถ่ายแบบนู่นนี่นั่น ถ่ายโฆษณาแคสต่าง ๆ ครับ และผมเป็นเดือนมหาลัยที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย แล้วก็มีโมเดลลิ่งส่งเข้าประกวดบ้าง ประกวดแล้วรู้สึกว่าประสบการณ์เราเยอะขึ้น แล้วก็อยากลองเวทีที่ใหญ่ๆ ก็ได้มีโอกาสไปประกวดที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นตัวแทนประเทศไทยไป ก็ภูมิใจครับเพราะว่ามหาลัยก็ดีใจที่เราได้ไป เขาออกเกียรติบัตรให้เลยว่าสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย รายการมิสเตอร์แกรนด์อินเตอร์ครับ แต่นี่ก็ยังไม่ใช่ทางที่ถูกของผม

11 แจม รชตะ 11

ทิ้งนายแบบแล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่

นายแบบก็คือไปทางเลยแบบเลยครับ ผมพยายามแล้ว พยายามมาแคสละคร ซึ่งมันคนละทางเลย คนละแบบกัน ผมทิ้งงานนายแบบเลย แล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่

เริ่มจากการเป็นตัวประกอบ

เริ่มจากเป็นตัวประกอบ ค่าจ้าง 400 บาท หักค่าเดินทางไปเหลือติดตัวร้อยกว่าบาท เลยรู้สึกว่ามันได้น้อยเกินไป ก็เลยไปเป็นตัวประกอบโฆษณา แล้วผมก็เลยคิดว่าทำยังไง จากตัวประกอบจะได้เป็นตัวหลัก ผมก็เลยลองส่งแคสแล้วก็ทำโปรไฟล์ของตัวเองดี ๆ แล้วก็ส่งประวัติให้เขา ปรากฏว่าได้เป็นตัวสนับสนุนตัวหลัก และเริ่มมีผลงานแล้ว ก็ได้เป็นตัวหลัก งานที่ได้เยอะที่สุดคือ 80,000 บาท

อยากเล่นละคร

ตอนนั้นอายุ 25 ผมรู้สึกมันได้เงินเยอะดี เพราะว่าชีวิตผมมันต้องแบกทั้งครอบครัว ทั้งตัวเรา ทั้งอนาคต ย่าเป็นอะไรขึ้นมาเราทำยังไง เราเป็นอะไรขึ้นมาย่าทำยังไง

เพราะรายการรู้ไหมใครโสด ทำให้แจม ได้เป็นนักแสดงช่องวัน 31

ส่งประวัติมาให้ทางรายการเรียกแคสต์ เลยได้เข้ามาเป็นหนุ่มปรัศนีย์ครับ ผมก็ต้องขอบคุณคนดูเลย ที่เป็นกระแสได้เพราะคนดูจริง ๆ ถ้ามันไม่เป็นกระแสมันก็เงียบไปเลย

11 แจม รชตะ 2

จิว ละคร คุณชาย

พอละครออกไปแล้ว ก็มีฟีดแบ็กที่ดีมาก ๆ เลย จากกระแสทั้งคนทำงานเบื้องหลัง กระแสของคนที่บอกว่าช่องวันกล้าที่จะนำเสนอละครแบบนี้ ผมดีใจมาก ผมปลื้มใจมาก วันแรกที่เราได้เห็น Teaser ผมร้องไห้เลย พอได้รับฟีดแบ็กกลับมา เราก็รู้สึกหายเหนื่อย มันชื่นใจ แล้วผมนั่งดูทุกวันเลย ผมนั่งดู ใครจะด่าก็ด่าผม ก็นั่งอ่านไว้เก็บไว้ มันก็ถูกของเขาที่เขาด่า มุมมองของเขาเราก็ต้องยอมรับแหละ คนชมเราก็เอาเก็บไว้เป็นกำไรชีวิต แต่อย่าเอามาเชิดชู ถ้างั้นก็จะลอยอยู่แบบนั้น

ร่วมงานกับ ฟิล์ม ธนภัทร

รู้สึกดีมากครับ แล้วก็ดีใจที่ทุกคนชอบ พี่ฟิล์มก็เป็นครูอีกคนนึงเลย เป็นครูที่สอนสอนดีมาก ด้วยวัยที่ใกล้กัน แล้วก็รู้จักกันก่อนหน้านี้แล้ว และพี่ฟิล์มก็ผ่านมาหลายเรื่องแล้วเราเพิ่งผ่านมา 2 เรื่อง มุมมองในกองถ่ายเรายังแคบ เขาก็สอนว่าควรจะวางตัวแบบนี้นะ หาความรู้ใส่ตัวนะมันจะได้เปิดโลกเรา เราจะได้ไม่อยู่ในกรอบเดิม มายเซ็ทเราจะได้ไม่ถูกเซ็ตไว้แบบเดิม ๆ พี่ฟิล์มเป็นคนสอนสอนเยอะมากครับ

ขอบคุณ วันบันเทิงTALK , @jam.rachata

11 แจม รชตะ 5

11 แจม รชตะ 9

11 แจม รชตะ 8

11 แจม รชตะ 1

11 แจม รชตะ 6

11 แจม รชตะ 4

11 แจม รชตะ 3

11 แจม รชตะ 10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo