Entertainment

นักร้องซุป’ตาร์ แฟนง้อ 20 ครั้งก็คืนดี ตัดใจประกาศเลิกก่อนเป็นบ้า เอาศักดิ์ศรีค้ำคอ

หญิงลี เล่าปมบอกเลิกแฟน คลั่งรักจนทนไม่ไหว เดี๋ยวเราจะเป็นบ้าก่อน ต้องตัดใจประกาศเลิกเอาศักดิ์ศรีค้ำคอ

จากกระแสเพลง คาเฟอีน ของนักร้องลูกทุ่งซุป’ตาร์ หญิงลี ศรีจุมพล ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ โดยเฉพาะท่อน ‘คิดสิ คิดสิ คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ อาราบิก้า โรบัสต้า อะไรดีนะ มอคค่า ซุปเปอร์ริช อย่าคิดนาน…’ เรียกว่าฮอตฮิตติดหู ติดปาก ไปทั่วบ้านทั่วเมือง แบบที่ว่าเอาออกจากหัวไม่ได้เลย ล่าสุด เจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ 3 แซ่บ หลังกลับมาสร้างความปังอีกครั้งในวงการเพลง เพราะที่ผ่านมามีทั้งความเครียด และความกดดัน ว่าเพลงต่อ ๆ มา ไม่ดัง ไม่ปัง เท่าเพลงแจ้งเกิด

2 หญิงลี ศรีจุมพล 5

พร้อมกันนั้นยังถือโอกาสเล่าถึงเรื่องความรักที่ผ่านมาของตัวเอง โดยเจ้าตัวยอมรับว่า “รักพังเพราะว่าเราตัดสินใจหยุด ให้ตัวเองหยุดรักเขา ให้เราหยุดคลั่งรักเขา ให้เราหยุดความรักครั้งนี้ ที่เราไม่มีความสุขค่ะ ก็คือยังรักมาก คือหยุดเพราะรักมาก หยุดเพราะรักเขามากเกินไป ต้องให้ตัวเองหยุด เดี๋ยวเราจะเป็นบ้าก่อน เราเสียบุคลิกภาพเกินไป เราเป็นโรคซึมเศร้า เราว้าก ไม่น่ารัก ไม่เป็นหญิงลีคนเดิม”

“หนูไม่ขอเลิก หนูประกาศเลิกเลยค่ะ เพราะว่าการที่ขอเลิก 10-20 ครั้ง เวลาเขามาง้อ หนูก็จะคืนดี ก็ใจอ่อนเนอะ ก็ประกาศเลิกเลย เอาให้ศักดิ์ศรีค้ำคอ ให้ไม่สามารถจะกลับไปได้ ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองไม่ได้ เราต้องให้สังคมเป็นพยาน ถามไม่เสียดายเหรอ ก็ดีใจค่ะ ไม่เสียดาย เพราะได้ชีวิตที่ดีคืนมา”

“การอยู่กับเขาไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่ไม่ได้ดั่งใจ เช่นเราคาดหวังในสิ่งที่ เราอยากให้เหมือนวันแรก แล้วพอมีอะไรผิดหวัง เรามีปัญหากันซ้ำซ้อน มันทำให้หญิงบั่นทอน หญิงเป็นภาวะซึมเศร้า เครียด มีปัญหาหน้าบูด เปิดพัดลมเบอร์สาม ออกรายการทีวีหญิงต้องสนุกค่ะ ขึ้นเวทีหญิงก็สนุกค่ะ แต่พอเปลี่ยนชุดรถขึ้นรถตู้ เราก็จะเครียด ใจลอย กินข้าวก็ลืมตักใส่ปาก มันเป็นอัตโนมัติ แต่ตอนนี้ไม่เครียดเลยค่ะ หญิงปกติดี ปกติดีมาก”

2 หญิงลี ศรีจุมพล 4

“หญิงเคยให้คะแนนตัวเองนะ ที่เขาบอกว่าใครมีปัญหาโรคซึมเศร้า ให้คะแนนตัวเอง เป็นตารางดูมากจากใน Google ตอนนั้นหญิงให้ตัวเองเป็น 3 หมดเลย เป็นโรคซึมเศร้าเต็มๆ เลย แต่ตอนนี้หญิงนับให้ตัวเองไม่ได้เลย แต่ไม่ได้หาหมอค่ะ หญิงไม่ได้กินยา เพราะมันเป็นความรู้สึกของจิตใจ ที่ต้องใช้สิ่งแวดล้อมรักษา มันเป็นเหมือนความรู้สึกผิดหวังซ้ำซ้อน มีแต่ความผิดหวัง มีแต่ความเจ็บปวด มีแต่ความรู้สึกท้อปั่นป่วนไปหมด ไม่รู้จะหาเงินไปเพื่อใคร”

“คือหญิงมีเรื่องสมหวัง อยู่เรื่องหนึ่งไงคะ ที่ทำให้หญิงอยู่ได้ด้วยศักดิ์ศรี คือความเป็นหญิงลีมันแขวนอยู่ ความสมหวังของเรามันมหาศาล แล้วปัญหาที่มันแก้ได้ เราจะไปให้มันดิ่งดาวน์ลงไป เหมือนอยู่ในเหวลึกๆ น่ากลัวทำไม เรารู้แค่นั้นเราก็ดึงตัวเองออกมาแล้ว ว่าโอเคฉันมีปัญหาเรื่องอะไร หญิงก็ไปทำกิจกรรมหลากหลาย เข้าไปในจุดที่มันจะสนุกสนาน ทำงานเยอะแยะ จนบังคับตัวเองได้ค่ะ

เคยคิดแค่ครั้งเดียว ว่าฉันมีทุกอย่างให้ทุกคนหมดแล้ว ถ้าฉันตายไปทุกคนคงสุขสบาย คิดแค่นั้นเอง แล้วก็มีคิดได้ว่าฉันคิดแบบนี้ได้ยังไง หลังจากนั้นก็ดึงตัวเองออกจากเก้าอี้ตัวนั้น ที่นั่งมาเป็นปีสองปี ส่วนความรักตอนนี้ ก็สบาย ๆ ค่ะ ไม่คลั่งรักใครแล้ว เป็นชีวิตใหม่ของทุกคน เราจะไม่เหยียบย่ำกัน ให้คนที่เราเคยรักกันแย่ค่ะ”

2 หญิงลี ศรีจุมพล 2

2 หญิงลี ศรีจุมพล 3

2 หญิงลี ศรีจุมพล 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo