Entertainment

ทนายแฉมีคดีพลิก! ภาคต่อ อิงฟ้า วราหะ โดนค่ายเก่าฟ้อง 1,200 ล้าน

ภาคต่อ อิงฟ้า วราหะ โดนค่ายเก่าฟ้อง 1,200 ล้าน ทนายแฉกลับมีคดีพลิก สัญญาไม่ได้ห้ามประกวดนางงาม

จากกรณีที่นางงามชื่อดัง อิงฟ้า วราหะ เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ถูกค่ายเพลง ต้นสังกัดเก่าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้านบาท เนื่องจากเธอยังคงติดสัญญาค่ายถึง 12 ปี และยังบอกอีกว่าว่าอิงฟ้า ได้ละเมิดสัญญาที่ว่า ห้ามมิให้รับงานแสดงต่าง ๆ ให้กับบุคคลอื่น เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจาก บริษัทฯ ก่อนทุกครั้งนั้น

9 อิงฟ้า วราหะ 8

ล่าสุด ทางด้าน ทนายสาคร ศิริชัย ทนายฝั่งมิสแกรนด์ฯ ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมแฉกลับว่าสัญญาเดิมของอิงฟ้ากับค่ายเก่าไม่ได้ห้ามให้ประกวดนางงาม ทีมทนายได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องแล้ว กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงข้อกฎหมาย เพื่อจัดทำให้การต่อสู้คดี ฟ้องมาทุนทรัพย์ค่อนข้างสูง แต่จากการดูสัญญา ว่าจ้างนักร้องที่แนบมาท้ายฟ้อง ระบุข้อห้ามไว้ในข้อ 5 ว่า ห้ามมิให้นักร้อง รับงานแสดงต่าง ๆ เช่น เป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบหรือรับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น ฯลฯ

โดยในสัญญา ไม่ระบุข้อความว่า ‘ห้ามมิให้เข้าประกวดนางงาม’ ดังนั้น การที่อิงฟ้า เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จึงไม่ผิดสัญญา ส่วนกรณีอื่นล้วนมีข้อต่อสู้ที่น่าสนใจ โดยจากกการตรวจงบดุล ย้อนหลัง บริษัท คู่กรณี ส่วนใหญ่ มีสถานะขาดทุน รายละเอียดเจอกันที่ศาลครับ

ตอนนี้สัญญาเปิดเผยแล้วครับ คู่กรณีได้แนบเป็นเอกสารท้ายคำฟ้อง สัญญาไม่สามารถแก้ไขตกเติมได้แล้ว เราสู้ตามเนื้อหาและประเด็นสัญญาไม่เป็นธรรมด้วย

เมื่อมีการยื่นคำให้การต่อสู้คดีในชั้นศาล ผมจะอัพเดท ข้อต่อสู้ของคดี แนวทางต่าง ๆ ให้ FC ของน้องอิงฟ้า และ มิสแกรนด์ ฯ ได้ทราบความคืบหน้า เพื่อเป็นความรู้ และเพื่อเป็นแนวทางการต่อสู้คดี ของน้องนักร้องเคสอื่น ๆ ที่เจอในลักษณะเดียวกัน ให้ติดตามในเฟส พี่ณวัฒน์,มิสแกรนด์ หรือ ส่วนตัว ทนายสาคร ศิริชัย ครับ แต่ให้ข้อมูลได้เท่าที่ไม่เสียหายต่อรูปคดี ไม่กระทบเทือนต่อสิทธิคู่กรณีและกระบวนพิจารณาคดีต่อศาลครับ

9 อิงฟ้า วราหะ 7

9 อิงฟ้า วราหะ 6

9 อิงฟ้า วราหะ 5

โดยก่อนหน้านี้ ทนายสาคร ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวไว้เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า กรณี น้องอิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มีกรณีพิพาทกับบริษัทต้นสังกัดเดิมที่น้องอิงฟ้าเคยทำสัญญาไว้เมื่อตอนอายุ 17 ปี

กรณีดังกล่าวเมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 2565 น้องอิงฟ้าและตัวแทน บริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มาปรึกษาผมโดยนำหนังสือ 2 ฉบับ ประกอบด้วยหนังสือแจ้งให้หยุดการกระทำที่เป็นการผิดสัญญาและมาตกลงค่าเสียหายฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ที่บริษัทส่งให้น้องอิงฟ้า และหนังสือแจ้งการผูกพันตามสัญญาฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ที่ส่งถึงบริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผมพร้อมทีมงานทนายความ ประกอบด้วย ทนายพงศ์พันธ์ ซาเหลา ทนายวัฒนา ศักขี จึงได้ให้คำปรึกษาโดยประมวลข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เบื้องต้นให้คำปรึกษาว่าสัญญาดังกล่าวที่น้องอิงฟ้าได้ลงนามไว้น่าจะเข้าข่ายเป็นสัญญาไม่เป็นธรรม ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยข้อสัญญาไม่เป็นธรรม พ.ศ. 2540

9 อิงฟ้า วราหะ 4

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผมในฐานะทนายความของ น้องอิงฟ้า และบริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จึงได้มีหนังสือโต้แย้งถึงบริษัทต้นสังกัดเดิมดังกล่าวจำนวน 2 ฉบับประกอบด้วยหนังสือโต้แย้งการกระทำผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหายออกในนามทนายความของ น้องอิงฟ้า และหนังสือขอโต้แย้งการผูกพันตามสัญญาออกในฐานะทนายความของ บริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ส่งทางไปรษณีย์ตอบรับไปยังภูมิลำเนา ตามที่ปรากฏในหนังสือรับรองของบริษัทดังกล่าว

แต่หนังสือทั้ง 2 ฉบับไม่สามารถส่งให้ผู้รับได้ โดยไปรษณีย์ได้นำส่งรอบแรกแล้วไม่มีคนรับ จึงออกใบแจ้งและไปนำจ่ายรอบที่สองก็ไม่มีผู้รับและได้ออกใบแจ้งให้มารับอีกครั้ง ปรากฏว่าผู้รับไม่มารับภายในกำหนดจึงนำจ่ายไม่สำเร็จส่งคืนต้นทาง ผมในฐานะหัวหน้าทีมทนายความจึงขอใช้ช่องทางนี้แจ้งการโต้แย้งสิทธิ์ของบริษัทต้นสังกัดเดิม โดยถือเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สาธารณะชนได้ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงข้อกฎหมายได้บรรยายโดยสังเขปแล้วในหนังสือทั้งสองฉบับ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ กรณีดังกล่าว จะชี้แจงเพิ่มเติมภายหลัง ทุกคนล้วนมีเหตุผลของตนเองต่างคนต่างรักษาสิทธิของตนเอง ดังนั้น ทั้งสองฝ่ายคงต้องใช้สิทธิทางศาลในการฟ้องหรือต่อสู้คดีต่อไปตามกระบวนการ ขอบพระคุณครับ

9 อิงฟ้า วราหะ 2

9 อิงฟ้า วราหะ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo