Entertainment

แพรววณิชยฐ์ คว้ารองอันดับ 1 แอฟริกาใต้มงฯ ใหญ่ Miss Supranational 2022

แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง ทำดีที่สุด คว้ารองอันดับ 1 Miss Supranational 2022 แอฟริกาใต้มงฯ ใหญ่ สาวผิวดำคนแรกที่ชนะเวทีนี้

เป็นอีกหนึ่งนางงามตัวเต็งจากเวทีประกวด มิสซูปราเนชันแนล (Miss Supranational 2022) ที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร สำหรับ แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง ตัวแทนสาวไทย ล่าสุด (16 ก.ค.) ได้มีการจัดประกวดรอบตัดสิน ที่ สตาร์ชาแลคกี พาร์ค เอ็มพลอเทียเตอร์ ประเทศโปแลนด์

11 แพรววณิชยฐ์ 5

แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง คว้ารองอันดับ 1 แอฟริกาใต้มงฯ ใหญ่ Miss Supranational 2022

แพรววณิชยฐ์ ปรากฏตัวบนเวทีในชุดราตรีสีเหลืองทองในชื่อ The Golden Sunrie– อาทิตย์เรืองทอง โดย คุณเอส พิษณุพงษ์ จันทวน จากห้องเสื้อ Privé Couture (พรีเว่ กูตูร์) เป็นชุดราตรีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงสีทอง และการไล่เฉดของแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นในยามเช้า สอดคล้องกับนามสกุลของแพรว คือ “เรืองทอง” ช่วงบนปักด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของคริสตัล 5 เฉดสี ผสมผสานกับคริสตัลเพชร กระโปรงด้านล่างเป็นผ้าซิลค์ซาตินสีเหลืองทอง

ซึ่ง แพรว ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ นางงามผิดหวัง สามารถผ่านทะลุไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย พร้อมสาวงามจากอาเซียน คือ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ตามมาด้วยสาวงามจาก แอฟริกาใต้ และเวเนซุเอลา ซึ่งทุกคนจะต้องจับซองเพื่อตอบคำถาม ซึ่ง แพรว ได้คำถามว่า “คุณคิดว่าครอบครัวยังมีสำคัญและมีความจำเป็นหรือไม่ในยุคปัจจุบัน”

11 แพรววณิชยฐ์ 12

จากนั้น แพรว ตอบอย่างมั่นใจเป็นภาษาไทยว่า “แพรวยังมั่นใจนะคะ ว่าบุคคลที่จะเติบโตขึ้นมาในอนาคตที่ดีได้ จะต้องมีรากฐานของการสร้างครอบครัวที่ดี แต่แน่นอนว่าปัจจุบันยังมีหลายครอบครัวที่ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเด็กเองยังต้องเป็นคนที่ต้องเรียนรู้ทักษะในการอยู่ในสังคมให้ได้ด้วยตัวเอง” โดยมี ต้นกล้า-นิปุณ แก้วเรือน มิสเตอร์ซูปราเนชันแนล 2021 รับหน้าที่เป็นล่ามบนเวที

ผลการตัดสิน

รองอันดับ 4 เวเนซุเอลา

รองอันดับ 3 อินโดนีเซีย

รองอันดับ 2 เวียดนาม

รองอันดับ 1 แพรววณิชยฐ์ ประเทศไทย

และสาวงามที่ได้ครองมงกุฏในปีนี้ ได้แก่ ลาเลลา มิสวอเน สาวงามจากแอฟริกาใต้ ดีกรีรองอันดับ 2 Miss Universe ปีล่าสุด สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้ามงกุฎมิสซูปราเนชันแนล เป็นคนแรกของประเทศ และยังเป็นสาวผิวดำคนแรกที่ชนะการประกวดในเวทีนี้

11 แพรววณิชยฐ์ 7

11 แพรววณิชยฐ์ 9

11 แพรววณิชยฐ์ 10

11 แพรววณิชยฐ์ 8

11 แพรววณิชยฐ์ 1

11 แพรววณิชยฐ์ 4

11 แพรววณิชยฐ์ 6

11 แพรววณิชยฐ์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo