Entertainment

สุดกลั้นน้ำตา ‘น้องมีบุญ’ ร้องเพลง ส่งคุณตา ‘ต้อย เศรษฐา’ เป็นครั้งสุดท้าย

สุดกลั้นน้ำตา ‘น้องมีบุญ’ วัย 3 ขวบ หลานชายสุดที่รัก มาโชว์ในเพลง เป็นไปไม่ได้ ส่งคุณตา ‘เศรษฐา ศิระฉายา’ เป็นครั้งสุดท้าย

ท่ามกลางความคิดถึงของครอบครัว และแฟน ๆ ทั้งประเทศ หลังจากที่ เศรษฐา ศิระฉายา หรือ อาต้อย ศิลปินแห่งชาติ ผู้ซึ่งเป็นที่รักของทุกคน ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 77 ปี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมาอย่างยาวนาน ล่าสุด (5 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บริเวณเมรุด้านใต้ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ได้จัดงานพระราชทานเพลิงศพ อาต้อย

ปกน้องมีบุญ

‘น้องมีบุญ’ ร้องเพลง ส่งคุณตา ‘เศรษฐา ศิระฉายา’ เป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่งภายในงานนั้น จะมีกิจกรรมไว้อาลัยร่วมกับบรรเลงเพลงและขับร้องเพลงจากศิลปินชื่อดังในวงการมากมาย เช่น เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ เพลงจูบฟ้าลาดิน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร เพลงสกุณา, ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เพลงชื่นรัก, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว เพลงเริงทะเล ฯลฯ

และอีกหนึ่งช่วงเวลาที่แสนพิเศษสุด บุตรสาว อี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา ก็ได้ร่วมร้องเพลงในบทเพลง หัวใจเหิร และ น้องมีบุญ ด.ช. ศักดาพร ศิระฉายา วัย 3 ขวบ หลานชายสุดที่รัก มาโชว์ในเพลง เป็นไปไม่ได้ เพื่อร่วมส่งคุณตาเป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่ง อี๊ฟ ได้กล่าวว่า คิดว่าวันนี้คุณพ่อน่าจะไปสวรรค์แล้ว คงถึงเวลาที่เขาจะต้องไปสู่ภพภูมิใหม่แล้ว ส่วนการจัดงานที่เน้นสีเหลือง เพราะคุณพ่อเกิดวันจันทร์ ก็เลยเน้นเป็นสีเหลือง เราชอบอะไรที่แปลกใหม่ คุณพ่อเขาจะชอบทำอะไรอย่างที่ทุกคนเห็น อย่างเป็นพิธีกรก็เป็นพิธีกรที่ตลกในยุคที่ทุกคนยังซีเรียสอยู่เขาก็ฉีกแนว ดนตรีก็เหมือนกันในยุคไทยลูกกรุง เขาก็เป็นสตริงคอมโบ้ เพลงไทยสากล เขาชอบนำเทรนหน่อย เลยอยากทำอะไรที่แปลกออกไปหน่อย เช่น ทรงดอกไม้ แต่ยังเป็นงานพระราชทาน ก็ยังเน้นอะไรที่เป็นไทยอยู่ เป็นการผสมผสาน

อาต้อย เศรษฐา7

สำหรับส่วนกิจกรรมไว้อาลัย ก็จะมีพี่น้องนักดนตรีที่สนิทใกล้ชิดมาร้องเพลงไว้อาลัย และ น้องมีบุญร้องเพลงด้วย เพราะตั้งแต่คุณพ่อจากไปเราก็เปิดวิดีโอดู น้องก็ร้องตาม ก็อยากให้คุณพ่อรู้ว่าน้องร้องได้แล้ว เขาเป็นเด็กชอบเสียงเพลง แล้วก็มีวีทีอาร์คอนเสิร์ต หลาย ๆ อันไม่ได้เห็นแล้ว เป็นชุดที่คุณพ่อยังอยู่กันครบทั้งวง เพลงฝรั่ง เพลงสากล ที่เราไม่สามารถเผยแพร่ซ้ำได้ เพราะเราไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ ก็แค่ฉายให้ดูแค่ในงาน จะมีบางส่วนที่เป็นผลงานคุณพ่อที่ยังไม่ออกอากาศเลย

พร้อมกับเชิญชวนให้แขกในเงินได้ดูหนังสืออนุสรณ์ สามารถแอดไลน์ออฟฟิเชี่ยล ชื่อ @sethaofficial มีอีบุ๊ก ให้ดาวน์โหลด ดูหนังสืออนุสรณ์ได้ มีผลงานบางส่วน รายการท่องเที่ยวที่คุณพ่อไปเที่ยวกับน้องมีบุญ แต่เราไม่ได้ตัดมาออกอากาศ ก็เอามาให้ดูกันในลิ้งค์ที่เราแปะไว้ให้ ที่คุณพ่อร้องเพลงในห้องซ้อมครั้งสุดท้าย 3 เพลง กับบทสัมภาษณ์นิดหน่อย จะทยอยลงให้

อาต้อย เศรษฐา6

“สำหรับสิ่งที่จะทำให้คุณพ่ออีกอย่างคือ มีเหรียญ ที่อี๊ฟคุยกับคุณพ่อก่อนเสีย คุณพ่อชอบพระ สะสมพระเครื่อง เลยอยากให้เป็นประธานจัดสร้างเหรียญสักรุ่นเพื่อเป็นกุศล ก็เห็นดีเห็นงามกันกำลังจะจัดสร้างกัน แต่คุณพ่อมาป่วยก่อน เลยจัดทำเหรียญท้าวเวสสุวรรณ ด้านนึงเป็นท้าวเวสสุวรรณ อีกด้านเป็นท้าวหิรัญพนาสูร รวยแล้วต้องได้ใช้เงินด้วย ท้าวหิรัญพนาสูร ท่านดูแลเรื่องสุขภาพ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเราจะมอบให้กับมูลนิธิศิลปินนักแสดงอาวุโส อีกส่วนนึงมอบให้กับวัดทุ่งเศรษฐี หลวงพ่อเณรท่านเป็นผู้พุทธาภิเษก มีพิธีใหญ่ที่วัดทุ่งเศรษฐี พุทธาภิเษกในวันลอยกระทง ท่านจะทำให้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นเหรียญที่คุณพ่อเป็นประธานสร้าง เราตั้งชื่อรุ่นว่า เศรษฐศิล คือ เศรษฐาศิลปินแห่งชาติ เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่คุณพ่อเป็นประธานจัดสร้าง” บุตรสาวกล่าว

ส่วนอัฐิของคุณพ่อจะนำไปลอยอังคาร ในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) จ.สมุทรปราการ ย่านปากน้ำ จะลอยทั้งหมดไม่มีเก็บไว้ เพราะคุยกันแล้วคุณพ่อริเริ่มความคิดนี้ตั้งแต่ คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย ขอให้ลอยหมด เพราะไม่อยากเก็บเอาไว้ กลัวลูกหลานดูแลไม่ได้ พ่อบอกเราจริงๆแล้วเรามีสิ่งแทนใจอย่างอื่นอยู่แล้ว มีเยอะแล้ว ไม่จำเป็นต้องเก็บอัฐิไว้ให้ลูกหลานดูแล

อาต้อย เศรษฐา5

อาต้อย เศรษฐา4

อาต้อย เศรษฐา3

อาต้อย เศรษฐา2

อาต้อย เศรษฐา1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo