Entertainment

‘แต๊งค์ พงศกร’ ชี้เรียกยา ‘เสียสาว’ ถูกแล้ว ประเด็นสำคัญ แค่ครอบครองก็อันตราย

‘แต๊งค์ พงศกร’ ถามหมอ งงอะไร เรียก ‘ยาเสียสาว’ ก็ถูกแล้ว ชี้ประเด็นสำคัญแค่ครอบครองก็อันตรายแล้ว

จากกรณีที่ได้มีการพบยา Alprazolam หรือ ยาเสียสาว อยู่ในผลการตรวจเลือดของหนึ่งในประจักษ์พยานบนเรือที่ แตงโม นิดา จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งต่อมา ปอ ตนุภัทร ได้ออกมายอมรับว่าเป็นตนเองที่ใช้ยา Alprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม โดยได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง อ้างว่ากินยาเพื่อแก้เครียด หลังเหตุการณ์บนเรือเกิดขึ้น ก่อนจะไปตรวจสอบเลือดในร่างกายและเจอสารตัวนี้

ปกแต๊งค์โพสต์

‘แต๊งค์ พงศกร’ ชี้เรียกยา ‘เสียสาว’ ถูกแล้ว ประเด็นสำคัญ แค่ครอบครองก็อันตราย

ในขณะที่หลาย ๆ แห่งได้บอกว่า Alprazolam เป็นยากลุ่ม​ benzodiazepine​ ซึ่งยากลุ่มนี้ใช้เพื่อเป็นยานอนหลับ รักษาอาการวิตกกังวล ควบคุมอาการ และทางด้านของ นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ก็ได้บอกว่าที่สื่อเล่นคำว่าเป็นยาเสียสาว หรือ ยาเสียวตัว จนกลายเป็นความเชื่อผิด ๆ แต่จริงๆแล้วมันเป็นยารักษาอาการวิตก อาการแพนิค รวมถึงไปถึงโรคซึมเศร้า และบางครั้งใช้เป็นยานอนหลับ

ล่าสุด (10 พ.ค.) แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พงศกร มหาเปารยะ โดยระบุข้อความไว้ว่า

“เค้าเรียกยาเสียสาวก็ถูกแล้ว ก็มันกินแล้วง่วงซึม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มันเอาไว้มอมสาวไง ถ้ากินแล้วมีอารมณ์ทางเพศเค้าก็เรียกยาปลุกเซ็กส์ดิ หมอที่ออกมาพูด งง อะไรป่าวเนี่ย? , เจอในตัวผู้ชาย ไม่อันตรายเท่าเจอในตัวผู้หญิง?? ประเด็นสำคัญ คือ มันมีไว้ในครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ?

แต๊งค์โพสต์1

แต๊งค์โพสต์3

แต๊งค์โพสต์2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo