Entertainment

‘อนุวัต’ เปิดใจครั้งแรก ดราม่าเนรคุณ ทิ้งช่องเก่าที่ร่วมงานกันมาถึง 15 ปี

อนุวัต เฟื่องทองแดง เปิดใจครั้งแรก เคลียร์ดราม่าย้ายช่องเท่ากับเนรคุณ ปัดเป็นแฟนกับ แยม ฐาปนีย์ แย้มหัวใจคบแฟนเด็กกว่า 15 ปี ไร้ปัญหา อีกฝ่ายเข้าใจที่ตนทำงาน 7 วัน

อนุวัต เฟื่องทองแดง เปิดใจหลังร่วมงานครั้งแรกกับช่องวัน 31 พร้อมเคลียร์ถูกกล่าวหาว่าเนรคุณออกมาจากช่องเก่าหลังร่วมงาน 15 ปี ปัดเป็นแฟนกับ แยม ฐาปนีย์ เผยถึงแฟนอายุน้อยกว่า 15 ปี ไร้ปัญหา ยันเข้าใจที่ตนต้องทำงาน 7 วัน ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บShow ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

อนุวัต เฟื่องทองแดง เปิดใจครั้งแรก ดราม่าเนรคุณ ทิ้งช่องเก่าที่ร่วมงานกันมาถึง 15 ปี

อนุวัต เฟื่องทองแดง เปิดใจครั้งแรก ดราม่าเนรคุณ ทิ้งช่องเก่าที่ร่วมงานกันมาถึง 15 ปี

บ้านใหม่เป็นยังไงบ้าง ?

“ยังปรับตัวอยู่เยอะเลย เมื่อก่อนทำงานเช้าไปต่างจังหวัด แต่ตอนนี้ทำงานทุกวัน 24 ชั่วโมง ทำงานทุกวันเพื่อนความเป็นวันของเรา”

อยู่ช่องเก่ามานาน จะย้ายที่ตัดสินใจนานมั้ย ?

“15 ปีครับ ตัดสินใจนานเป็นปี มันผูกพันธ์มาก ไม่รู้จะคิดยังไง ไม่รู้จะทำยังไงดี บอกใครก็ไม่ได้นั่งคิดคนเดียว”

อะไรจุดประเด็นว่าต้องออกจากที่นี่แล้ว ?

“มันต้องหาอะไรใหม่ในชีวิตบ้างเราเป็นคนโลดโผน อยากมีเส้นกราฟชีวิตตื่นเต้น หวือหวา ได้คิดอะไรใหม่ ๆได้ทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง”

คนจีบเยอะ ทำไมตัดสินร่วมงานกับช่องวัน ?

“ถ้าพูดถึงตัวเงินเอาเงินเป็นที่ตั้ง คนพูดว่ามาซื้อตัวอนุวัตไปตั้งนานแล้ว แต่ช่องวันสม่ำเสมอมากในการชวนชวนทุกปี เสมอต้นเสมอปลาย เลยตัดสินใจมา”

8 อนุวัต เฟื่องทองแดง 1

มีดราม่าแฟนคลับบอกย้ายช่อง เท่ากับเนรคุณหรือเปล่า ?

“ไม่เนรคุณหรอก ใครจะคอมเมนต์ยังไง ผมอ่านทุกคอมเมนต์ ผมอ่านหมด ผมรู้สึกว่าต่างคนต่างความคิด ผมไม่ว่าอะไรเค้าเลย ขอบคุณด้วยที่เค้าติดตามเราเค้าถึงสนใจในตัวเรา”

เสียใจมั้ย ?

“ไม่รู้สึกเสียใจและไม่ว่าด้วย ถ้าเค้ารู้ความจริงทั้งหมดเค้าจะไม่ว่าอนุวัตเลย ถ้าเค้ารู้ทุกอย่าง คนในช่องเองคือยินดี เหมือนเป็นบ้านเราครอบครัวเราเข้ามากอด ทุกคนอวยพร แล้วเข้าไปกอดกับผู้ใหญ่ร้องไห้นะ เค้าบอกพี่ดีใจกับหนูด้วย จบกันด้วยดี”

จบสวยมั้ย ?

“จบได้สวยครับ วันที่ผมลา ผมก็ไปลาผู้ใหญ่ทุกคนที่ผมรักและเคารพ ลาทุกแผนก”

มีคอมเมนต์ไหนที่อ่านแล้วรู้สึกแย่ ?

“อ่านแล้วเฉย ๆ มากเลย ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เรารู้สึกว่ามันเป็นธรรมดา แต่ที่เราสนใจและใส่ใจคือข้อความที่ให้กำลังใจ มันสร้างพลังบวกให้มากเลย ส่วนใครที่มาลบกับเรา เราไม่ค่อยเท่าไหร่ จะอคติกับผม ผมไม่ว่า แต่อยากให้ทุกคนเปิดใจ”

8 อนุวัต เฟื่องทองแดง 4

ทำงานข่าวมา 20 ปี เคยโดนตามมาว่าถึงห้องข่าว ?

“ไม่หรอก มันมีหลายข่าวที่โดนผู้ใหญ่ข้างนอกตำหนิ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่มียศมีตำแหน่ง ตอนนั้นเป็นสัญจร แต่พอเราอธิบายให้ฟังก็ไม่มีอะไร”

เคยโดนขู่ และยัดของเป็นกางในผู้หญิงด้วย ?

“ตอนนั้นยังอยู่ itv กับคุณแยม ไปทำข่าวต่างจังหวัดนัดเจอคุณแยม ฐาปนีย์ นอนห้องเดียวกัน 3 คน ก็ลงไปกินข้าว เราก็เก็บของบางส่วนที่เหลือแม่บ้านเก็บให้ พอกลับไปบ้านเราก็รื้อของออก เจอกางเกงในสีเขียว เราก็โทรไปหาของใคร ของแยม”

เป็นแฟนกับแยม ?

“มันคงฟ้าผ่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ เจอกันตอนทำข่าวก็เล่นกัน”

แต่ตอนทำข่าวมีแฟน โดนสวมเขา ?

“ไม่มี ไม่โดน ใครจะมาเป็นแฟนผมต้องทำใจแหละเพราะผมทำงาน 7 วันเต็ม อาจจะไม่มีเวลาให้เค้า ถ้าเราไม่มีเวลาให้เค้าเค้าอาจจะไปมีคนอื่นเป็นเรื่องธรรมดามาก ไม่ว่าเค้าเพราะความผิดอยู่กับเรา ผมไม่เคยปิดมีแฟนแล้ว คนนี้เข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว”

8 อนุวัต เฟื่องทองแดง 2

แฟนอายุห่างมั้ย ?

“ผมเป็นคนที่มีสเปคเดียว คือ แฟนต้องอายุน้อยกว่า น้อยกว่า 15 ปี ผมเป็นคนขี้อ้อน”

ทำไมไม่เปิดตัว ?

“กับเพื่อน กับครอบครัว กับทุกอย่างเค้าไปกับผมหมด แล้วไม่จำเป็นว่ามีแฟนแล้วต้องมารู้จักว่าแฟนคือใครอะไรยังไง กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้ว”

ฝากผลงาน ?

“ตอนเช้าตื่นมา ตี 5.30-08.00 น. ข่าวเช้าช่องวัน เที่ยง 11.15 น. เสาร์-อาทิตย์ ถ้าเบื่อ ๆ เหงา ๆ อยากไปตะลุยก็มีรายการ อนุวัตทั่วไทย ไปเที่ยวทั่วไทยหาของแปลก ทุกวันเสาร์ 10 โมงเช้าครับ ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ”

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow เทปสัมภาษณ์ อนุวัต เฟื่องทองแดง  แบบย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

8 อนุวัต เฟื่องทองแดง 3

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo