Entertainment

นางเอกชื่อดัง รับเคยเป็นโรคคลั่งผอม น้ำหนักลดฮวบ จาก 53 เหลือ 39 ภายใน 4 เดือน

นางเอกชื่อดัง คริสซี่ กฤษณ์สิรี รับเคยเป็นโรคคลั่งผอม น้ำหนักลดฮวบ จาก 53 เหลือ 39 ภายใน 4 เดือน ส่งผลกระทบทั้งด้านสุขภาพ และจิตใจหนักมากในช่วงนั้น

หลาย ๆ คน คงเคยได้เห็นผลงานของนางเอกสาวคนนี้มาบ้างแล้ว สำหรับ คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ ความน่ารักของเธอคือเต็มพิกัดสุด ๆ ยิ้มทีไรก็ทำหัวใจละลายไปหมด ฝีมือการแสดงยิ่งไม่ต้องพูดถึงไม่ว่าจะบทบาทใด เธอก็สามารถมัดใจคนดูอยู่หมัดทุกครั้งไป ไม่เคยทำให้แฟนละครผิดหวังเลย ซึ่งผลงานละครเรื่องแรกก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ๆ ก็คือเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ที่ออนแอร์ทางช่อง 3 เมื่อปี พ.ศ. 2555

ปกคริสซี่1

นางเอกชื่อดัง รับเคยเป็นโรคคลั่งผอม น้ำหนักลดฮวบ จาก 53 เหลือ 39 ภายใน 4 เดือน

ล่าสุดโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปเก่าที่เธอเคยลงไว้ในช่องยูทูบ The Bottom Club เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เล่าเหตุการณ์ที่เธอได้เจอกับตัวเองว่า หนึ่งในคำถามที่เจอบ่อย ๆ ก็คือ “พี่คริสซี่ ลดน้ำหนักยังไง หรือถ้าพูดตรง ๆ ก็คือทำไมตอนนั้นอ้วน แล้วตอนนี้ทำไมผอมจัง” เธอก็เลี่ยงตอบคำถามนี้มาตลอด

คริสซี่ เล่าว่าเธอได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ตั้งแต่อายุ 13 ปี ได้ไปแคสงานเยอะมาก แต่ก็พลาดอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งได้ไปแคสละครเรื่อง The Sixth Sense เธอก็ได้รับเลือกให้เล่นเรื่องนี้ ซึ่งเธอบอกว่าในช่วงนั้น บิวตี้สแตนดาร์ด (Beauty standard) ของดาราไทยก็คือผอมเพรียว เธอถูกสั่งให้ลดน้ำหนักก่อนจะเปิดกล้อง และช่วงเวลาน้อยมาก มีเวลาให้แค่ 3-4 เดือน ลดจาก 53 กิโลกรัม เหลือเพียงแค่ 39 กิโลกรัม ตอนอายุเพียงแค่ 14 ปี เท่านั้น แต่ไม่มีใครผิดในเรื่องนี้

คริสซี่4

ยอมรับว่าไม่มีความสุขเลย ผมบางลง ผมร่วง ตาโหลมาก ประจำเดือนหายไปกว่า 1 ปี อารมณ์แปรปรวน ไม่มีแรง เหมือนเป็นโรคกลัวแป้ง จนคุณแม่ผิดสังเกตุเลยไปค้นหาอาการที่ลูกสาวเผชิญ จนพบว่ากำลังเป็นโรคคลั่งผอม เป็นโรคทางจิต แต่ส่งผลทางร่างกาย คนที่เป็นคือจะคิดเสมอว่าตัวเองอ้วน

BMI ต่ำกว่าเกณฑ์ ชุดที่ต้องใส่ ก็แก้ไขชุดตลอด จนกระทั่งกองถ่ายเริ่มเป็นห่วง ขอให้เพิ่มน้ำหนัก จึงทำให้เธอกลับมากินเหมือนคนปกติทั่วไป ระบบเผาผลาญพัง จนทำให้ภายในเวลาไม่กี่เดือน จาก 39 กิโลกรัม ขึ้นมาเป็น 60 กิโลกรัม ตอนแรกเป็นโรคคลั่งผอม ก็กลายเป็นโรคกินไม่หยุดแทน ตนเองไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้คนภายนอกรู้

แต่สิ่งที่เจอคือหนักมาก ๆ โดนกระทู้คอมเมนต์ด่าทอเรื่องรูปร่าง ตอนนั้นอายุเพียงแค่ 16 ปี พยายามหาทางออกทุก ๆ ทางแล้ว จนมาได้เล่นละครในเรื่องต่อมา แต่ก็ถูกเปลี่ยนตัวละครกะทันหันกลางกอง และไม่ถูกต่อสัญญา โดยให้เหตุผลว่าคริสซี่อ้วน ตั้งแต่ละครเรื่อง The Sixth Sense จบ จนถึงวันนี้ก็เป็นนักแสดงอิสระมาโดยตลอด

คริสซี่1

คริสซี่2

คริสซี่3

คริสซี่5

คริสซี่6

คริสซี่7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo