Entertainment

ผ่าชันสูตรศพ ‘แตงโม’ รอบ 2 ยังรอผลตรวจจากแล็บ คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

“ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์” แจงผ่าชันสูตรศพแตงโม รอบ 2 ยังรอผลตรวจจากแล็บอีก 2-3 ประเด็น คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการ “ผ่าชันสูตรศพแตงโม” รอบ 2 ว่า ขณะนี้ประเด็นเรื่องการตรวจแล็บยังจะต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ โดยกระบวนการผ่าชันสูตรศพในครั้งที่ 2 เป็นการดำเนินการตรวจสภาพด้วยการใช้เครื่องมือ ในส่วนที่ไม่ต้องไปส่งแล็บนั้น ได้ข้อยุติในหลายประเด็นแล้ว

ผ่าชันสูตรศพแตงโม

“แต่ยังมีบางประเด็นที่จะต้องตรวจเก็บจากสภาพของศพ ซึ่งในด้านแล็บต้องตรวจทางเคมี 2-3 ประเด็น เช่น บริเวณบาดแผล บริเวณอวัยวะเพศนั้นต้องรอผลแล็บ จะได้ผลตรวจภายในอาทิตย์หน้า” พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าว

สำหรับขั้นตอนจากนี้ทางคณะกรรมการฯ จะได้มีการประชุมและเมื่อประชุมเสร็จแล้ว เมื่อได้ข้อยุติแล้วเราก็จะออกผลสรุปรายงาน ปกติเมื่อเวลาที่เราได้ผลรายงานก็จะส่งรายงานดังกล่าวให้กับผู้ร้อง คือ ญาติของผู้เสียชีวิตที่ร้องขอให้ผ่าศพได้ทราบว่าผลการดำเนินการเป็นอย่างไร ส่วนพนักงานสอบสวนจะเอาผลประกอบในสำนวนคดีหรือไม่นั้น เท่าที่ทราบจะมีการประสานขอรายงานส่งให้กับพนักงานสอบสวนประกอบการดำเนินการสอบสวนต่อไป

ผ่าชันสูตรศพแตงโม

ทั้งนี้ คาดว่าผลการดำเนินการผ่าศพไม่น่าจะมีการแถลงต่อสื่อมวลชน โดยผลในการดำเนินการตรวจศพนั้น ปกติจะเป็นความลับไม่สามารถจะนำมาเปิดเผยได้ทั้งหมด แต่บางประเด็นที่ได้มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ เช่น เรื่องข้อสงสัยบางประเด็นของสังคมในเชิงวิชาการก็สามารถจะตอบได้

“การเปิดเผยผลข้อมูลการตรวจศพนั้น ถือเป็นเรื่องลับ แต่ข้อมูลอะไรที่เป็นข้อสงสัยในเชิงที่ประชาชนสงสัยในบางประเด็นเราสามารถตอบในเชิงวิชาการได้ อาทิ เรื่องน้ำในนัยน์ตา ฟัน สภาพศพเปลี่ยนแปลงหลังการเสียชีวิต ก็ได้มีการตอบญาติและสังคมไปหมดแล้ว” พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าว

ผ่าชันสูตรศพแตงโม
อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถจะเปิดเผยผลข้อมูลในส่วนผลการตรวจที่เป็นความลับ ซึ่งในส่วนผลการดำเนินการการทางแล็บไม่สามารถที่จะแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดได้ เนื่องจากว่าเรื่องเหล่านี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo