Entertainment

‘แอ๊ด คาราบาว’ แต่งเพลงใหม่ให้ ศบค. ระบายความเดือดร้อน ‘จะอดตายกันหมดแล้ว’

แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลง ‘ปล่อยวางโควิด’ ให้ ศบค. ระบายความเดือดร้อนชีวิตนักดนตรีและประชาชน ลั่น ‘จะอดตายกันหมดแล้ว’

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของวง คาราบาว (Carabao Official) วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และยังเป็นวงที่อมตะตลอดกาลของประเทศไทย ได้โพสต์วิดีโอคลิป นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว นักร้องนำวงคาราบาว ดีดกีตาร์ร้องเพลง ‘ปล่อยวางโควิด’ ที่แต่งขึ้นมาใหม่ เพื่อระบายความเดือดร้อนชีวิตนักดนตรีและประชาชนในสถานการณ์โควิด และสื่อสารไปยังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

5 แอ๊ด คาราบาว4

แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงใหม่ให้ ศบค. ระบายความเดือดร้อน ‘จะอดตายกันหมดแล้ว’

โดยระบุว่า “ผมเเอ๊ด คาราบาวครับ ผมตั้งใจแต่งเพลงนี้จากความเห็นของประชาชนคนไทยที่หาเช้ากินค่ำคนหนึ่ง (แต่ผมหาค่ำกินเช้า 55555) เพื่อส่งจดหมายให้ท่าน ศบค.

ให้ท่านได้รับรู้ถึงความยากลำบากของชีวิตพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ว่าวันนี้เราไม่กลัวโควิดแล้ว เพราะที่ผ่านมารัฐบาลและ ศบค. ท่านก็แก้ปัญหาได้ดีแล้ว แต่ทำไมท่านจึงไม่ปล่อยวางสักที ผมไปแจกถ้วยฟุตบอลคาราบาวคัพที่อังกฤษ ขนาดเมืองหนาวแท้ ๆ เขายังปล่อยวางได้ คนดูเกือบ 90,000 คนแออัดกันในสนามฟุตบอลเวมบลีย์ จนผมต้องถอดหน้ากากอนามัยออกเพราะอายเขาที่ผมสวมอยู่คนเดียวเป็นแกะดำ

ถ้าจะทำกันจริงจังเอาแบบจีนเสิ่นเจิ้นตอนนี้ดีไหมครับ ล็อกให้มันสุด ๆ ไปเลยโดยมีกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน … เฮ้อ ? ขนาดจีนเขาทำงานหนักกว่าเราหลายเท่า คนก็ยังกลับมาติดอีก แต่เขาก็ไม่กลัว

ผมว่าเราเลิกคิดที่จะกำจัดโควิดให้หมดไปจากแผ่นดินได้แล้ว จีนยังทำไม่ได้เลย ยอมรับความจริงนี้แล้วอยู่กับมัน ไอ้ไข้หวัด 19

ขอได้โปรดเห็นใจประชาชนตาดำ ๆ ที่ต้องออกไปทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ยังมีอีกหลาย ๆ อาชีพที่ยังถูกห้ามหากินด้วยเถิดครับ ห่วงโซ่ธุรกิจพังหมดแล้วท่าน

ป.ล. ใครที่หาค่ำกินเช้าด้วยดนตรีช่วยกัน cover ด้วยนะครับจะได้ถึงหูเขาไว ๆ อย่างมีพลัง

กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพครับท่าน ศบค.

เเอ๊ด คาราบาว”

5 แอ๊ด คาราบาว3

เนื้อร้องเพลง ‘ปล่อยวางโควิด’

“โอ้ย…จะอดตายกันหมดแล้ว จะอดตายกันเป็นแถว ไม่รู้ท่านคิดอะไรอยู่ ให้อยู่เฉย ๆ ไม่ทำอะไร ชีวิตขวนขวายที่เคยต้องสู้ เพื่อให้มีกินมีเงินเลี้ยงดู สองปีที่แล้วที่ประตูหากินมันปิดตาย

โอ้ย…วัคซีนก็ฉีดกันหมดแล้ว คนป่วยก็หายกันเป็นแถว คนตายเพราะยานยนต์ชนมากกว่า โควิดสิบเก้าก็แค่โรคห่า โรคคนอดตายมันร้ายแรงยิ่งกว่า ปล่อยวางกันเถิดหนาท่าน ศบค.

ก็ท่านเป็นหมอ ใครป่วยก็รักษา ท่านมีตัวยา มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ศบค.ไม่ใช่ยมบาล และรัฐบาลก็ไม่ใช่ยมทูต มันกลั้นใจสุด ๆ แล้วเจ้านาย จึงควักกีตาร์เสี่ยงตายออกมาพูด

สุด ๆ แล้วเจ้านาย เกิดเป็นควายมันต้องกินหญ้า เกิดเป็นชาวประชาปากท้องสำคัญกว่าเกมการเมือง”

5 แอ๊ด คาราบาว1

5 แอ๊ด คาราบาว2

ชมคลิป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo