Entertainment

ผู้สื่อข่าวชื่อดัง เปิดเหตุผล 5 ข้อจากกู้ภัย เชื่อร่างกายที่พบพูดแทน ‘แตงโม’ ได้

ผู้สื่อข่าวชื่อดัง เปิดเหตุผล 5 ข้อจากกู้ภัย คดีแตงโม เชื่อร่างกายที่พบพูดแทนได้ หลังมีการอ้างพลัดตกน้ำ เพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ

จากกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา สูญหายไปเกือบ 2 วัน ก่อนพบร่างของเธอ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

5 แตงโม1

ผู้สื่อข่าวชื่อดัง เปิดเหตุผล 5 ข้อจากกู้ภัย คดีแตงโม เชื่อร่างกายที่พบพูดแทนได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้าน จตุรงค์ สุขเอียด ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้มีการออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก จตุรงค์ สุขเอียด เผยข้อมูลจากทีมกู้ภัย และเหตุผล 5 ข้อ ที่ทำให้ไม่ปักใจเชื่อว่า แตงโม นิดา พลัดตกเรือเพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือสปีดโบ๊ท “ชุดที่คุณแตงโมที่ทีมกู้ภัยพบหลังทำพิธีเชิญวิญญาณ อยู่ในสภาพถูกปลดออกคล้ายคนที่จะปัสสาวะและหลุดร่วงจากร่างกายไหมพี่ ?

ผมโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งในทีมค้นหาที่ช่วยกันนำร่างคุณแตงโมขึ้นจากน้ำ เขาเป็นแหล่งข่าวเก่าสมัยผมกับทีมงานยังทำรายการห้องสืบสวนหมายเลข 9 และตรงจุดเกิดเหตุ

เขาบอกว่า ไม่ครับ ชุดท่อนล่างไม่ได้หลุดออกจากช่วงล่างแบบคนจะปัสสาวะ ครับพี่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่พอตกน้ำแล้วจะสวมคืนได้ แต่ส่วนท่อนบนเสื้อหลุดออกจากแขนในสภาพครึ่งตัว

เขาจึงไม่เชื่อว่าคุณแตงโมจะตกเรือเพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือสปีดโบ๊ทแน่นอน ด้วยเหตุผลดังนี้

1. คุณแตงโม เป็นสาวไทย ย่อมไม่มีพฤติกรรมที่กล้า ถอดชุดนั่งยอง ๆ ปัสสาวะในที่โล่ง

2. บนเรือมีคนหลายคน โดยเฉพาะผู้ชาย และหญิง

3. แม้อ้างว่าห้องน้ำเสีย แต่เจ้าพระยาไม่ได้ไกลท่าเรือที่จะขอเทียบเข้าปัสสาวะกับใครก็ได้ ในเวลาไม่เกิน 5 นาทีจากจุด ๆ หนึ่งที่เรืออยู่

4. กรณีอ้างห้องน้ำเสีย ห้องน้ำบนเรือจะเสียจากอะไรในเมื่อถ่ายหนักเบาลงน้ำได้เลย

5. ถ้านั่งบนท้ายเรือ ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่เรือเร็วขนาดนั้นจะนั่งไปเกาะไป หรือยืนทรงตัวถอดชุดออกได้

12 เสื้อผ้า แตงโม นิดา ใส่ล่าสุด1

ล่าสุด ผลชันสูตรเบื้องต้นที่ออกมา พบทรายในปอด แสดงว่า ตอนลงน้ำยังไม่เสียชีวิต เพราะถ้าเสียชีวิตก่อน ปอดจะไม่ทำงาน แล้วจะหายใจจนน้ำกับทรายเข้าปอดก็เป็นไปไม่ได้ การขาดอากาศหายใจและพบน้ำกับทรายในปอดแสดงว่า จมน้ำจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรอยแผลผมถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า อาจถูกใบพัดเรือบาด แต่ต้องให้ตำรวจสรุป

ก่อนกล่าวคำขอ​บคุณ เขาเล่า ตอนไลฟ์เฟชบุ๊ก เมื่อคืนมีเสียงผู้หญิงแว่วเข้าคลิป ทั้งที่บนเรือค้นหาไม่มีผู้หญิงอยู่ใกล้ ๆ จนแฟนเพจบอกว่ามีเสียงผู้หญิงจริง จึงไปฟังก็ได้ยินจริง ๆ เที่ยงวันนี้จึงทำพิธีเชิญวิญญาณ หลังจบพิธีไม่นาน ร่างคุณแตงโม ก็ลอยขึ้นมาตรงจุดนั้นพอดี………

เรื่องนี้จึงยังต้องขยายต่อไปว่า ผู้จัดการกับคนบนเรือลำนั้น จะให้การสอดคล้องกับรูปคดีที่ปรากฎหรือไม่

ซึ่งคดีอาชญากรรม แม้ศพจะพูดไม่ได้แล้ว แต่ร่างกายที่พบจะพูดแทนเขาได้ชัดเจน หลายคดีก็มัดตัวคนร้ายได้เพราะการสืบจากศพเอานั่นเองครับ”

5 แตงโม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo