Entertainment

ความสามารถพิเศษ ‘อาต้อย เศรษฐา’ ทำให้คนรัก ‘บี พีระพัฒน์’ เผยคนเดียวที่ไลน์หาทุกวัน

ความสามารถพิเศษ อาต้อย เศรษฐา คือทำให้คนรัก บี พีระพัฒน์ ย้อนเล่าความผูกพัน เผยคนเดียวในโลกที่ไลน์หาทุกวัน และอยู่ในช่วงสำคัญของชีวิต ผมจะมีอาเป็นแบบอย่างตลอดไป

ยังคงอยู่ในช่วงแห่งการรำลึกและอาลัย เศรษฐา ศิระฉายา หรือ อาต้อย ศิลปินแห่งชาติ ผู้ซึ่งเป็นที่รักของทุกคน ที่ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 77 ปี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว คนรอบข้าง เพื่อนพ้องศิลปินนักร้อง และนักแสดง รวมถึงเหล่าคนดังในวงการบันเทิง เป็นจำนวนมาก

ความสามารถพิเศษ อาต้อย เศรษฐา คือทำให้คนรัก

ความสามารถพิเศษ อาต้อย เศรษฐา ทำให้คนรัก บี พีระพัฒน์ เผยคนเดียวที่ไลน์หาทุกวัน

ทางด้านนักร้องดัง บี พีระพัฒน์ ก็ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว บี พีระพัฒน์ Be Peerapat แสดงความอาลัยปละย้อนเล่าถึงความผูกพันต่อ อาต้อย ตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักและพูดคุยกัน “วันนี้ไปกราบลาอามาครับ อยากจะขอแบ่งปันเรื่องราวของอาที่ผมรู้จักมาตลอดชีวิตให้ทุกคนได้รับรู้และรักอาเพิ่มขึ้นไปอีก

ผมรู้จักอาตั้งแต่เด็กจากในทีวีเหมือนทุกคนแหละครับ แต่มารู้จักแบบส่วนตัวคืองานประกาศรางวัลอะไรสักอย่างที่ผมเข้าชิงเมื่อประมาณปี 2008-2009 วันนั้นผมนั่งอยู่คนเดียว แล้วจู่ ๆ อาเดินมาตรงที่ว่างข้าง ๆ ผมแล้วก็บอกอ้าวนี่นักร้องขวัญใจอานี่ แล้วก็หันไปบอกคนที่จัดการเรื่องที่นั่งว่าอาจะนั่งนี่แหละ แล้วผมก็สวัสดีอา อาก็บอกว่าอาเป็นแฟนเพลงผมนะ ผมก็ตกใจผสมดีใจแล้วก็ทำตัวไม่ถูกได้แต่ตอบว่าขอบคุณครับอา แล้วเราก็คุยกันอย่างถูกคอซึ่งใครคุยกับอาก็ต้องถูกคอทั้งนั้นแหละครับเพราะอาคุยสนุกและจริงใจ

1 บี พีระพัฒน์4

ช่วงหนึ่งผมถามอาว่า อาทำยังไงถึงได้อยู่ในวงการได้อย่างยาวนานขนาดนี้ อาก็ตอบว่า ก็ทำง่าย ๆ อะลูก ทำให้คนเค้ารัก อย่าไปทำให้เค้าเกลียด ตอนนั้นผมก็รู้สึกว่าคำตอบอาโคตรง่ายเลย แล้วก็คุยกันอีกหลายเรื่อง หลังจากนั้นผมก็ขอเบอร์อาไว้ว่าถ้าหากมีเรื่องอะไรในวงการที่ผมไม่เข้าใจผมจะรบกวนโทรไปปรึกษาอานะครับ แล้วหลังจากนั้นก็มีความสนิทสนมมากขึ้นเรื่อย ๆ มีคอนเสิร์ตอะไรอาจะนึกถึงผมตลอดให้ผมได้ไปร้องด้วย และก็มีนัดทานข้าวกันเรื่อย ๆ จนผมรู้สึกเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่คนนึงจริง ๆ และรู้สึกรักผูกพันกับครอบครัวศิระฉายา

อาเป็นคนเดียวในโลกที่ไลน์หาผมทุกวัน อาอยู่ในช่วงสำคัญของชีวิตผมทุก ๆ ช่วง ไม่ว่าจะเป็น แต่งงาน คอนเสิร์ตใหญ่ อามีอิทธิพลต่อความคิดของผมอย่างมาก อาสอนผมเรื่องการร้องเพลงว่าอย่าคิดแต่จะเล่นเพลงที่เราชอบอย่างเดียวต้องเล่นเพลงที่คนดูชอบด้วยจะได้มีความสุขไปด้วยกันกับคนดู เวลามีเรื่องที่ต้องตัดสินใจหลาย ๆ ครั้งผมจะนึกว่าถ้าเป็นอาจะทำยังไง เช่น เรื่องที่เอกมาชวนผมกลับไปทำวง CRESCENDO ซึ่งตอนแรกผมตัดสินใจไม่ได้ แต่ผมจำได้ว่าอาเล่าว่าเพื่อน ๆ มาขอให้ช่วยอาจึงยอมกลับไปทำวง the impossible ที่หยุดไปหลายสิบปี ผมจึงคิดทำตามอา

1 บี พีระพัฒน์3

จากเวลาสิบกว่าปีที่ผมใกล้ชิดได้รับความเมตตาจากอาผมสามารถบอกได้เลยว่า ความสามารถพิเศษของอาที่นอกเหนือไปจากความสามารถในด้านต่าง ๆ ที่ทุกคนได้เห็นกันในสื่อต่างๆก็คือ “ความสามารถในการทำให้คนรัก” นี่คือสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากเป็นอยากทำได้แต่ไม่ใช่ว่าทำได้ทุกคน ทุกคนคงทราบดีว่าการทำดีเพื่อหวังให้คนมารักนั้นมันไม่สำเร็จเสมอไป แต่สำหรับอา อาทำมันอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทนใด ๆ มันเลยทำให้อาเป็นคนที่ทุกคนพูดถึงเหมือนกันว่า เป็นคนที่ “น่ารัก” และนี่เป็นบทเรียนสำคัญอีกอย่างของชีวิตผม

ถ้าในชีวิตนักร้องจะมีอะไรที่ผมภูมิใจที่สุดในชีวิต ก็คือการที่ได้มาสนิทสนมกับอาได้รับความรักความเมตตา รวมทั้งคำชื่นชม ซึ่งตอนหลังผมก็มาได้ยินจากอีฟและอาเปี๊ยกอีก แม้กระทั่งวันนี้ที่ไปกราบอา อาเปี๊ยกก็แนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักผม ว่า “รู้รึเปล่าเนี่ยใคร นี่ บี พีระพัฒน์ นักร้องขวัญใจต้อยเค้านะ” ซึ่งผมได้ยินแล้วก็น้ำตาซึม นึกถึงความรักความเมตตาความชื่นชมที่อามีให้นักร้องตัวเล็ก ๆ อย่างผม ทำให้ครอบครัวของอารักและเมตตาผมไปด้วย การจากไปของอาเท่ากับผมได้สูญเสียบุคคลที่รักผมจริง ๆ ไปแล้วคนหนึ่ง จากนี้ไปผมคงคิดถึงอา และผมคงคิดถึงไปตลอดชีวิตของผมและจะมีอาเป็นแบบอย่างตลอดไปครับ”

1 บี พีระพัฒน์1

1 บี พีระพัฒน์6

1 บี พีระพัฒน์2

1 บี พีระพัฒน์5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo