Entertainment

เดี๋ยวนี้เท่านั้น! ‘หมอริท เรืองฤทธิ์’ แนะสิ่งที่รัฐต้องทำด่วน เพื่อรับมือกับโอไมครอน

คุณหมอคนเก่ง “หมอริท เรืองฤทธิ์” แนะสิ่งที่รัฐบาลควรทำ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ “โอไมครอน” ย้ำชัดต้องทำเดี๋ยวนี้เท่านั้น

ยังคงเป็นสถาการณ์ที่น่าเป็นห่วง สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ “โอไมครอน” ที่กำลังรุกคืบและระบาดไปทั่วโลก หวังเข้าแทนที่เดลตาในขณะนี้ มีคุณสมบัติพิเศษที่แพร่เร็วกว่าโควิดสายพันธุ์เดลตา ทำให้ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยอาการที่ไม่รุนแรง ทำให้หลายคนอาจจะประมาทได้

หมอริท0

“หมอริท” แนะวิธีรับมือโอไมครอน สิ่งที่รัฐต้องทำเดี๋ยวนี้

ด้านนักร้องและคุณหมอคนเก่ง ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ที่ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดอย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าตัว และทีมแพทย์ รวมถึงจิตอาสา ได้จัดตั้งโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดแบบ Home Isolation อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยผู้ป่วยติดเชื้อที่รอรับการรักษา และยังเข้าไม่ถึงการรักษา โดยเชื่อว่า “ยิ่งเร็ว ยิ่งรอด” ยิ่งเข้าถึงการรักษาเร็ว ยิ่งเพิ่มโอกาสรอดชีวิต และลดอัตราการนอนโรงพยาบาล แม้ว่าคุณหมอจะไม่ได้มีภาระหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องโควิดเลยก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ไม่อาจนิ่งเฉยกับวิกฤติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้

หมอริท

โดยล่าสุด ริท ได้ออกมา ได้ออกมาแนะนำสิ่งที่รัฐบาลควรเร่งทำ เพื่อเตรียมรับมือกับโอไมครอน ก่อนที่ระบบสาธารณสุขจะล่มไว้ว่า “Strong Signal!!! สิ่งที่รัฐต้องทำคือ ประชาสัมพันธ์ช่องทางเข้าระบบ Home Isolation ของรัฐ เดี๋ยวนี้!! เดี๋ยวนี้เท่านั้น! ก่อนที่ระบบสาธารณสุขจะล่มอีก โอมิครอน มันไม่รุนแรง ติดต่อกันง่าย คนอายุน้อยเป็นกันเยอะ เพราะฉะนั้น อย่ามาปล่อยให้เตียงเต็มอีก” ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์ช่องทางการเข้า Home Isolation ของทางรัฐ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายคนที่ยังไม่ทราบข้อมูลดังกล่าวอีกด้วย

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%9742batch หมอริท2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo