Entertainment

‘อีฟ พุทธธิดา’ พาแม่ไปเสม็ด ไม่คิดต้องสูญเสียพ่อ ‘เศรษฐา ศิระฉายา’ โทรลาครั้งสุดท้าย

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุนี้ขึ้น หลังพาไปรพ.ตามนัด ก่อนพาแม่ไปเสม็ด โทรลาครั้งสุดท้าย บอกพ่อไม่ต้องห่วง จะดูแลแม่อย่างดี

อีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของ อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินอาวุโส วัย 77 ปี หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งปอด มาอย่างยาวนาน กระทั่งเสียชีวิตลงอย่างสงบ ช่วงเช้ามืด เวลา 04.41 น. ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา พาไปรพ.ตามนัด ก่อนพาแม่ไปเสม็ด

ทางครอบครัวเผยว่า อาต้อย กลับมารักษาตัวที่บ้าน 2 สัปดาห์ วันที่อาต้อยจากไปเป็นวันที่คุณหมอนัด เพื่อไปตรวจดูสภาพร่างกายเป็นปกติ วันที่ไปหาหมอ อาต้อย ร่างกายค่อนข้างอ่อนแรง คุณหมอแนะนำให้อาต้อยแอดมิท เพื่อให้น้ำเกลือ ก่อนอาต้อยจากไป เวลา 04.41 น. ช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อีฟ พุทธธิดา ลูกสาว บอกว่า ในช่วง 2-3 ปีมานี้ พ่อต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมาอย่างเข้มแข็ง แต่ช่วงหลังอาการแย่ลง หลัก ๆ คือทานอาหารไม่ได้ ก็พูดกับพ่อว่าสู้ไปด้วยนะ พ่อก็บอกว่าจะสู้ ซึ่งพ่อก็สู้จริง ๆ พวกเราเป็นกำลังใจ

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา

แม่เอง (อาเปี๊ยก อรัญญา) ก็เฝ้าอยู่ข้างเตียง ดูแลพ่ออย่างใกล้ชิดมาก ๆ จนเมื่อ 2 วันก่อน พ่อมีนัดคุณหมอจองเตียงไว้ให้ คุณพ่อจะได้ไปรับสารอาหาร ร่างกายจะได้แข็งแรงขึ้น เลยบอกพ่อว่าอีฟจะไปคุยงานที่เกาะเสม็ด พ่อโอเคนะ ปกติแม่จะอยู่ดูแลพ่อตลอด อีฟขอเอาแม่ไปด้วย เพราะที่ผ่านมาแม่เหนื่อยมามาก อยากให้ได้พักผ่อนบ้าง

การไปครั้งนี้ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุนี้ขึ้น จนช่วงเย็นได้รับแจ้งว่าคุณพ่อความดันตก เริ่มตกตั้งแต่ตอนบ่าย คอยติดต่อเช็กอาการตลอด จะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะอยู่เกาะเสม็ด ต้องรอเรือ

กระทั่งตอนตีสองได้รับแจ้งว่าพ่ออาการไม่ดี เลยใช้วิธีพูดผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่าพ่อไม่ต้องห่วงอะไรนะ จะดูแลแม่อย่างดี รู้นะว่าหนูรักพ่อมาก พอตีสี่เศษ ๆ คุณพ่อก็จากไปอย่างสงบ

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา

เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว อีฟ เคยบอกว่า อาต้อย ได้หยุดการให้คีโมจากการรักษาครั้งแรกมาแล้ว 3 เดือน หลังจากก้อนมะเร็งที่ปอดที่เคยมีขนาด 8 ซม. ลดลงมาเหลือประมาณ 4 ซม. แต่คุณหมอตรวจพบว่าก้อนมะเร็งกลับมาโตขึ้น และมะเร็งกระจายไปจุดอื่นเพิ่ม จุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือต่อมหมวกไต หมอเลยต้องกลับไปรักษาด้วยการให้คีโมอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้พ่อแพ้คีโมมากกว่าครั้งแรก ส่งผลให้ทานอาหารไม่ได้ น้ำหนักตัวลดเหลือแค่ 50 กิโลกรัม ต้องให้อาหารทางสายยาง

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา

โดย อาต้อย เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ หลังจากที่รู้ตัวว่าป่วยมะเร็งปอด ระยะที่ 4 ตั้งแต่เมื่อปี 2562 ระบุว่า ไม่ได้กลัว แต่เสียดายที่จะไม่ได้เลี้ยงหลาน ซึ่งคลิปสุดท้ายที่ลูกสาวโพสต์ อาต้อย เป็นภาพเคลื่อนไหวทางโซเชียล ก่อนจากไปอย่างสงบ

ทั้งนี้ อีฟ ได้เผยกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สวดพระอภิธรรม คุณพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา ณ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาสฯ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. สวดอภิธรรมถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ขอความกรุณางดพวงหรีดดอกไม้

6 อาต้อย เศรษฐา3

6 อาต้อย เศรษฐา4

6 อาต้อย เศรษฐา5

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้ , IG : @yvessirachaya

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo