Entertainment

ไปไม่รอด ‘ปุ๊กลุก ฝนทิพย์’ เผยเคยคุยพระเอกดัง แต่พังเพราะผู้จัดการฯ…!?

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ เผยสัมพันธ์ ไมค์ ภัทรเดช กว่า 6 ปี เคลียร์ชัดคบกันสถานะไหน ยอมรับรักครั้งเก่าแย่จนเข็ด พอเปิดใจเคยคุยพระเอกดัง แต่ก็พังเพราะผู้จัดการฯ…!?

นางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ เปิดความสัมพันธ์กับพระเอกหนุ่ม ไมค์ ภัทรเดช ตอนนี้สถานะเป็นเพื่อนหรือเป็นแฟน พร้อมเผยชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังสูญเสียคุณแม่ ย้อนเล่าความรักในอดีตสุดเจ็บปวด เคยคุยพระเอกดัง แต่พังเพราะผู้จัดการฯ และการเผชิญมรสุมดราม่าหนัก ถึงขั้นอยากออกจากวงการ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

13 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์3

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ เผยสัมพันธ์ ไมค์ ภัทรเดช กว่า 6 ปี เคลียร์ชัดคบกันสถานะไหน

หลัง ๆ จัดความเซ็กซี่มาเต็ม อย่างนี้ไมค์เขาไม่ว่าเหรอ ?

ปุ๊กลุก : “เขาไม่มีสิทธิ์ว่านะคะ มันคือตัวเรา”

ได้ยินข่าวลือ ว่าตอนนี้ลดสถานะกันแล้ว ?

ปุ๊กลุก : “สนิทสุดอยู่ดี คือมันไม่มีอะไรเหมือนช่วงคุณแม่มันทำให้เรารู้สึกว่าเราเหนื่อยที่จะต้องโฟกัสอะไรหลาย ๆ เรื่อง การที่จะเป็นใครสักคนนึง เพื่อให้มันดีพอสำหรับใครหลาย ๆ คน เราก็เลยรู้สึกว่าช่วยอยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไปไหน แต่ไม่ต้องเป็นใครที่มาทำอะไรให้กันและกันมากมาย ขอแค่อยู่ข้าง ๆ ก็พอ มันก็เป็นจุดที่ไม่มีสถานะ แต่ก็ยังดูแลกันเหมือนเดิม”

ไม่ได้เรียกว่าแฟนด้วย ?

ปุ๊กลุก : “ไม่ได้เรียกว่าแฟนค่ะ”

อันนี้เราเป็นคนเริ่มต้นพูดกับเขาแบบนี้ก่อน ?

ปุ๊กลุก : “ใช่ แต่ว่าตอนคุยกันไม่ได้คุยซีเรียสนะ แต่ข่าวตีแผ่ไปคือซีเรียสมาก หนูไม่ได้ซีเรียส แบบเราไม่ต้องมีสถานะหรอก เอาประมาณนี้แล้วกัน”

คุณไมค์โอเคไหม ?

ปุ๊กลุก : “ตอนนี้เราไม่ได้รู้สึกต้องมานั่งหาสถานะ แต่ ณ วันนั้นเขาเข้าใจ เพราะว่าหนูไม่มีโมเมนต์อะไรที่เราจะหัวเราะได้เลย มันไม่อยากคุยกับใครเลย แต่เราอยากมีเขาอยู่นะ แต่เราไม่อยากคุยกับใคร เราเบื่ออะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิต เราไม่อยากโฟกัสอะไรเลย”

ลดสถานะแต่ไม่เลิก ?

ปุ๊กลุก : “ไม่ได้เลิกคุยกัน เหมือนเดิมทุกอย่าง เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด รู้สึกอะไรไม่สบายใจ ก็คุยกับเขาเป็นคนแรก”

เวลารูปสวย ๆ ออกมาแบบนี้เขาสามารถหึงได้ไหม ?

ปุ๊กลุก : “หนูไม่รู้ แต่หนูไม่เคยเห็นเขาหึง แต่เขาจะมีแบบเราว่ามันเซ็กซี่ติดกันหลายรูปแล้วนะ หนูแค่รู้สึกว่าเขากลัวคนจะมองว่าหนูเซ็กซี่ติด ๆ กัน หนูเอารูปนี้มาสลับดีกว่า”

มันมีด้วยไหมจากความรักเก่าเราไม่สำเร็จ มันทำให้ครั้งนี้เรารู้สึกว่าการที่มีใครสักคนเป็นแฟนมันสำคัญที่สุด ?

ปุ๊กลุก : “จริง มันมีผลมาก ๆ เลย”

ความรักครั้งแรกที่ปุ๊กลุกมีตอนเข้าวงการ ตอนนั้นซีเรียสขนาดไหน ?

ปุ๊กลุก : “หนูเคยมีแฟนคนนึงตอนที่อยู่มัธยมปลาย แล้วเป็นฟีลเพื่อนกัน เรารู้สึกว่าความสัมพันธ์แบบนี้มันดีนะ จนเราเข้าวงการแล้วห่างกันไป จนวันนึงเรามามีความสัมพันธ์ที่เหมือนมันจะดี เราก็ลองเปิดใจคุยดู แล้วสุดท้ายพอมันแย่เราเข็ดอ่ะ รู้สึกว่าการจะมีความรักสักครั้งสำหรับผู้หญิงอย่างเราต้องคิดดี ๆ เพราะเราเป็นคนจริงจังกับทุกอย่าง แล้วเรารู้สึกว่าเวลาที่เราต้องทำงานไปด้วยควบคู่กับการมีความรัก แล้วการที่มีความรักมันทำให้ข้างในเราแย่ เวลาไปทำงานสมาธิเราก็โฟกัสได้ไม่เต็มที่”

ตอนนั้นคบกันกี่ปี ?

ปุ๊กลุก : “ประมาณปีนึง”

13 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์5

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ รักครั้งเก่าแย่จนเข็ด เปิดใจเคยคุยพระเอกดัง แต่พังเพราะผู้จัดการฯ…!?

ช่วงนั้นดราม่ามาเยอะมาก ?

ปุ๊กลุก : “สุด ๆ ตอนนั้นหนูเด็กมาก รู้สึกว่าหนูรับมือไม่ไหวเลย แล้วเราก็เลือกที่จะพูดในแบบที่เรารู้สึก ซึ่งประชาชนเขาไม่ได้รู้เรื่องทั้งหมด เรามารู้เรื่องแค่เราใช้อารมณ์ต่าง ๆ นานา จนมันทำให้คนเข้าใจเราในมุมทำไมเราอายุแค่นี้ถึงกล้าเถียง แต่หนูรู้สึกว่าเรื่องที่หนูเจอมันหนักมาก ทำไมทุกคนไม่เข้าใจในเวลานั้น ซึ่งพอกลับมาย้อนดูใครมันจะรู้เรื่องแกทั้งหมด คือบางทีการพูดไปทั้งหมด คือการทำร้ายคนอื่น ซึ่งจริง ๆ ไม่ต้องพูดก็ได้ เราไม่จำเป็นต้องให้คนทั้งโลกรักเราหรือเข้าใจเราทั้งหมด

แต่ตอนนั้นเราไม่เข้าใจ เราก็เลยสื่อสารไปแบบที่เราอยากสื่อสาร จนสุดท้ายแล้วคนก็ยังรู้สึกว่าหนูเป็นผู้หญิงตรง บางทีคนก็จะมีภาพบางอย่างที่รู้สึกว่าปุ๊กลุกมันแรงป่ะวะ ซึ่งพอวันนี้เรามีความรัก เราเลยรู้สึกว่าเราอยากช้า ๆ กับมัน เพราะสุดท้ายต่อให้มันมีสถานะ แล้วมันไปด้วยกันไม่ได้มันก็ต้องเลิกอยู่ดี แต่การไม่มีสถานะ แต่มันชัดเจนมาก ๆ การกระทำมันเติมเต็มซึ่งกันและกัน และเรารู้สึกว่าเวลาเรามีปัญหาเรามีคน ๆ นี้อยู่ข้าง ๆ แล้วได้รับแต่สิ่งที่ดีจากเขา มันแฮปปี้กว่าในความรู้สึกหนูนะคะ”

ตอนนั้นที่คบกัน แล้วจบกันไม่สวย ดราม่าหนักมาก เข็ดไหมกับการที่เราจะเปิดใจให้กับคนในวงการคนต่อไป ?

ปุ๊กลุก : “สุด ๆ หนูว่าหนูผ่านมาประมาณ 4-5 ปีได้เลย กว่าที่จะรู้สึกว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นที่จะมีความรักครั้งใหม่”

ทางบ้านบอกว่าตอบเหมือนดาราเลย ?

ปุ๊กลุก : “เรื่องสถานะหนูรู้สึกว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องรักหนูในการที่หนูจะพูดสถานะ หนูอยากบอกแค่ว่า ณ วันนี้หนูมีคนสักคนนึงที่เขาดีกับหนูและรักหนูอยู่ข้าง ๆ หวังดีกับหนูในทุก ๆ อย่าง หนูโอเคแล้ว แต่ว่าเราอาจจะไม่ได้ทำให้ทุกคนในบ้านที่เขาเป็นแฟนคลับเราฟินกับสถานะที่เราต้องมาบอก แต่ว่าวันนี้มันดีมาก ๆ แล้ว ถ้ารักหนูก็ขอให้แฮปปี้กับทางที่หนูเลือก”

หลังจากคนแรกทิ้งหัวใจไว้ 3-4 ปี คนใหม่ซึ่งเป็นพระเอกด้วย ประทับใจอะไรเขา ?

ปุ๊กลุก : “เริ่มจากการทำงานร่วมกัน แล้วก็มีความเป็นพี่เป็นน้อง แต่วันที่เรารู้สึกว่าวันที่เรารู้สึกว่าเราไปต่อ มันเริ่มมีปัจจัยอื่นเข้ามา ผู้จัดการเขากับผู้จัดการของเรา มันเหมือนครอบครัว แต่ก่อนถ้าเราเป็นคนปกติก็คือพ่อ แม่เขา และพ่อแม่เราใช่ไหม แต่พอในพาร์ทการทำงานมันเป็นผู้จัดการเขา ผู้จัดการเรา พูดคุยกัน เกี่ยวกับเรื่องไทม์ไลน์การทำงานในอนาคตว่าเปิดตัวไหม หรือไม่เปิด หรือยังไงดี พอมีการพูดคุยเรารู้สึกว่าเข้าใจไม่ตรงกัน ก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ได้ง่ายนะ ก็เลยกลายเป็นพี่เป็นน้องกันต่อไป โดยที่ไม่ได้พัฒนาความสัมพันธ์”

แสดงว่าคนนี้ไม่เวิร์ก เพราะผู้จัดการ ?

ปุ๊กลุก : “มันก็ไม่แปลกที่บ้านสองบ้านจะคิดเห็นไม่ตรงกัน เพราะว่าเขาก็มีสิทธิ์ดีไซน์ลูกชายเขา เราก็มีสิทธิ์ที่จะดีไซน์ชีวิตเรา”

ณ ตอนนั้นใครอยากเปิดตัว ใครอยากปิดตัว ?

ปุ๊กลุก : “ณ เวลานั้นหนูรู้สึกว่ามันไม่ต้องปิด แต่ว่ามันก็ไม่จำเป็นต้องเปิด หนูไม่ชอบอะไรที่หนูต้องโกหก หนูไม่ชอบอะไรที่ต้องหลบ หนูเป็นผู้หญิง ถ้ามีคนถามคุณต้องชัดเจนในระดับนึง เพราะว่าการที่เพิ่งคบกันจะมาบอกว่าฉันชอบเธอมาก มันตลกมาก แต่ไม่ใช่แบบไม่ได้จีบ มันไม่ใช่ในความรู้สึกหนู อาจจะไม่ต้องบอกจีบแต่อาจจะบอกว่าน้องน่ารักก็ได้ ให้เกียรติหนูนิดนึง แต่ในเวลานั้นมันอาจจะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เข้าใจไม่ตรงกัน”

ที่คิดไว้ว่าผู้ชายในวงการฉาบฉวยคือยังไง ?

ปุ๊กลุก : “หนูคิดว่าจุดเริ่มต้นของคนในวงการที่เจอกันคือสิ่งที่อยู่ภายนอก มันก็เลยเป็นความกลัวจากความรักหลาย ๆ ครั้งที่เขาเห็นเราก่อนเขาถึงจะเห็นข้างใน กว่าจะเข้ามาถึงข้างใน เราไม่ได้เป็นคนดี 100% เราก็เป็นคนที่ไม่พอใจเราพูด เราเป็นคนตรง ไม่ได้เรียบร้อยนะ แต่บางทีพอมาใช้ชีวิตด้วยกันจริง ๆ มากกว่าภายนอกที่เราเป็น เราต้องปรับอะไรหลาย ๆ อย่างเยอะ แล้วเรารู้สึกเหนื่อย คือเป็นธรรมชาติของตัวเองเป็นคนที่อยากให้เขารู้สึกดี แล้วเราจะเป็นบางอย่างที่เราไม่อยากเป็น ก็เลยรู้สึกพัก ไม่เอาแล้วความรู้สึกที่เรามาเจอหน้ากันก่อน แล้วชอบกันที่ใบหน้า มาคบกัน ก็เลยรู้สึกว่ามันดูฉาบฉวย ที่สำคัญเวลาเรามีแฟนเป็นพระเอกเขามีสิทธิ์ที่จะเจอคนที่สวยกว่าเราได้เยอะมาก ๆ แล้วเราก็รู้สึกไม่มั่นคงแล้ว”

13 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์1

แต่ในที่สุดหนุ่มไมค์ก็เข้ามาในชีวิต ?

ปุ๊กลุก : “จุดเริ่มต้นมันเกิดจากฉันและเธอไม่อยากคุยกัน ที่บ้านคุณแม่ปลูกฝั่งมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าเป็นผู้หญิงต้องไว้ตัวนะลูก เราก็จะสะกดจิตตัวเองว่าไม่มองผู้ชายก่อน คือคนชอบมองว่าหนูเป็นผู้หญิงเซ็กซี่ แล้วหนูจะรู้สึกว่าโอเคป่ะวะ”

เราคิดว่าเราเซ็กซี่ไหม ?

ปุ๊กลุก : “หนูไม่ได้คิดว่าตัวเองเซ็กซี่ แต่คนชอบให้หนูเซ็กซี่ แต่จริง ๆ อยู่บ้านหนูใส่เสื้อยืด”

เมื่อกี้บอกว่าเห็นหน้าแล้วไม่อยากคุย แล้วจุดไหนที่เราคุยกัน ?

ปุ๊กลุก : “คือไม่ได้เกลียดนะคะ มันเหมือนด้วยงานมันถูกบังคับให้ต้องสื่อสารกัน มันไม่ได้เริ่มต้นจากการที่เธอหล่อ ฉันอยากคุยหรือเธอสวยฉันอยากคุย มันไม่ได้เริ่มต้นจากตรงนั้น พอได้ทำงานร่วมกัน มีโอกาสได้คุยกันได้แชร์ทัศนคติต่าง ๆ มันทำให้เรารู้สึกว่าเราสบายใจที่มีเพื่อนเป็นคนนี้”

ตอนแรกถามคำตอบคำ อึดอัดไหม ?

ปุ๊กลุก : “ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะไม่อยากคุย ถ้าใครถามก็ตอบ ถ้าไม่มีใครถามก็ไม่อยากคุยก่อน คือเราคิดว่ามาทำงานคือทำงานไม่ได้มาหาเพื่อน แล้วพอเป็นเพื่อนก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแฟน”

ถ้าตอนแรกเราเปิดมาจีบเลยก็จะไม่มีวันนี้ ?

ปุ๊กลุก : “ใช่ ซึ่งเราต่างคนต่างเหมือนเพื่อน”

แล้วพอเป็นเพื่อน ณ จุดไหนที่เขาทำให้เราประทับใจ เริ่มเปลี่ยนความรู้สึก ?

ปุ๊กลุก : “หนูว่ามันมาจากที่หนูรู้สึกว่าเขาจริงใจที่จะมีเราเป็นเพื่อนแล้วกัน เขาสม่ำเสมอ ต่างคนต่างแค่เห้ย…ต่างคนต่างมีปัญหาเราปรึกษาซึ่งกันและกัน แล้วได้รับความจริงใจ แล้วทำให้เรารู้สึกสบายใจ ที่หนูประทับใจในตัวไมค์ ก็คือวันที่หนูทุกข์ใจที่สุดเขายังอยู่เคียงข้าง ที่ไม่ได้แบบว่าทำเพื่อให้เรารู้สึกดีกับเขา เขาทำเพราะเขาเป็นห่วงเรา ส่วนใหญ่เราปรึกษากันเรื่องงาน คือเวลาเราเล่าให้เขาฟังมันจะจบแค่เรากับเขา เขาจะไม่บอกต่อ เราเลยสบายใจที่เราระบายให้เขาฟัง เขากุมความลับให้กับเรา”

จุดไหนที่รู้สึกว่าไมค์เป็นมากกว่าเพื่อน ?

ปุ๊กลุก : “ตอนที่พัฒนาความสัมพันธ์มันไม่รู้เลย”

ตอนนั้นมีความสุขไหม ?

ปุ๊กลุก : “รู้สึกว่ามันมั่นคงดี มีความกลัวเกิดขึ้นด้วย ด้วยความที่เราผิดหวังกับความรักแล้วเราก็รู้สึกว่าถ้าเราไม่มีเขา เรายังใช้ชีวิตอยู่ได้ไหม เพราะวันที่ครั้งแรกเรามีความรัก แล้วเกิดการเลิกกัน เรารู้สึกว่าความรู้สึกของการเลิกกันมันทรมานใจเรามาก แล้วรู้สึก เธอจะเป็นแบบรักครั้งเก่า ๆ ของเราหรือเปล่า แล้วก็แบบมีความระมัดระวังตัวเอง ตกลงใจกับเขา เพราะเรามีความเชื่อลึก ๆ ว่าผู้ชายในวงการเจ้าชู้ คือคนตามจีบเราไม่โอเคตั้งแต่เด็ก ๆ อยู่แล้ว คือเป็นเพื่อนกันถ้าใครจีบปุ๊บเลิกคบ”

13 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์2

การเริ่มต้นที่เป็นเพื่อนก่อน แล้วถึงเปลี่ยนสถานะเป็นแฟน มันดียังไง มันดีกว่าที่เขามาจีบแล้วเราชอบยังไง ?

ปุ๊กลุก : “หนูรู้สึกสบายใจที่หนูสามารถเป็นตัวเองได้ในทุก ๆ มุมจริง ๆ หนูเคยมีความสัมพันธ์ที่เหมือนพยายามจะคบกัน แล้วมันเกร็ง แล้วเราพยายามที่จะเป็นคนที่ดีพอสำหรับเขา เขาก็พยายาม แล้วสุดท้ายวันนึงมันก็ไปด้วยกันไม่ได้ แต่พอมันเป็นแบบนี้หนูสามารถที่จะเป็นตัวเองได้ 100% แล้วเขาก็เห็นมุมหนูที่แย่สุด ๆ ในเวลาที่เราโกรธมาก ๆ เวลาที่เราไม่พอใจ เราพูดอะไร แล้วพอวันนึงที่ความสัมพันธ์มันพัฒนา ไอ้สิ่งที่เป็นตัวตนของเรา เขาเคยรับได้มาแล้วในฐานะที่เป็นเพื่อน ไม่ได้หมายความว่าไม่ปรับตัวเอง แต่ไม่ต้องพยายามปรับเพื่อให้ดูดี”

ด้วยความที่เราเป็นคนตรง ๆ ตอนคบกับไมค์เราต้องปรับเข้าหาเขาไหม ?

ปุ๊กลุก : “ไม่มี ตอนแรก ๆ เป็นตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นคนไม่ได้คิดว่าตัวเองพูดแรง แต่ทุกคนบอกว่าพูดแรง ทุกคนจะรู้สึกว่าหนูพูดตรง แต่หนูรู้สึกว่ามันก็ดีแล้วป่ะวะก็จะได้เข้าใจกันไง แต่ก็มีบางทีที่เรารู้สึกว่าเขาเฮิร์ตจริง ๆ กับบางคำพูด สิ่งแรกที่เรารู้สึกจริงเหรอ ฉันพูดแรงเหรอ แต่พอมานั่งคิดจริง ๆ คนเราจุดรับความรู้สึกมันไม่เหมือนกัน เรามีเจตนาอยากให้เขาได้รับสิ่งที่ดี แต่สุดท้ายเขาอาจจะรู้สึกว่าขอแบบซอฟต์ ๆ ได้ไหม เราก็ต้องปรับตัวเองไม่ใช่ไม่ปรับเลย”

แล้วทำไมถึงไม่มีคำว่าหึงหวงกัน ?

ปุ๊กลุก : “เรารู้จักกันมานานแล้ว หนูว่าความหึงหวงมันมาจากคนคนนั้นเขาทำตัวเองด้วย ไม่ใช่ว่าหนูไม่หึง หนูเคยมีความรักที่โทรแบบ ทำไมครึ่งชีวิตฉันคือการโทรศัพท์หาแล้วแกไม่รับ จนเรารู้สึกว่าเราต้องไป แต่ตัวเขาไม่ใช่คนอย่างนี้ เราเลยรู้สึกสบายใจ”

ในทางกลับกันเขาหึงเราไหม ?

ปุ๊กลุก : “ไม่เลย หนูอยากให้เขารู้สึกแบบนั้นเหมือนกันนะ มันดูสวยไง เวลาแบบเพื่อน ๆ แล้วมีคนแบบทำอะไรอยู่ อยู่กับใคร มีผู้ชายหรือเปล่า ทำไมฉันไม่เคยมีโมเมนต์นี้เลย สวยไม่พอ”

ลึก ๆ อยากมีไหม ?

ปุ๊กลุก : “นิดนึงก็ได้”

คู่นี้ไม่มีคำว่าครบรอบ ?

ปุ๊กลุก : “หนูขาดของขวัญไปตั้งหลายชิ้นต่อปี คือมันไม่มีครบรอบ แต่มันไม่ได้ชอบไงคะ อยากมี”

บอกเลยวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ ?

ปุ๊กลุก : “ไม่เป็นไรตอนนี้เราลดความสัมพันธ์กันแล้ว”

อยากได้กุหลาบไหม ?

ปุ๊กลุก : “อยากได้”

นอกเหนือจากกุหลาบมีอะไรที่อยากได้อีกไหม ?

ปุ๊กลุก : “ลูกโป่ง”

13 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์6

การที่ลดสถานะลง แล้วความหวานเหมือนเดิมไหม ?

ปุ๊กลุก : “คู่หนูตั้งแต่ไหนแต่ไรไม่ได้สวีท เราเคยชอบแบบสวีทมาก ๆ แล้วก็รู้สึกเจ็บปวดกับความสวีท แบบถ้ามันหวานมาก ๆ แล้ววันนึงเราไปด้วยกันไม่ได้ เรารู้สึกว่าความหวานมันไม่ได้ทำให้เราเติมเต็มเท่ากับไม่ต้องหวานก็ได้ แต่แบบอยู่จริง ๆ”

เราจริงจัง แล้วอดีตเหมือนมีปมมาเยอะ มันเหมือนเราปิด แล้วมีกำแพงกั้น ?

ปุ๊กลุก : “หนูกลัวจริง ๆ”

คุณภัทรเดช เขามีความหวานอะไรที่ทำให้คุณประทับใจบ้างไหม ?

ปุ๊กลุก : “ไมค์จะเป็นผู้ชายที่ใส่ใจในรายละเอียดที่เราเป็นคนแบบนี้ เหมือนรู้ว่าหนูไม่โอเคด้วยการที่ไม่ต้องพูด หนูรู้สึกว่าอันนี้มันคือความใส่ใจของเขา ไม่จำเป็นต้องมีแจกันตั้งมีดอกไม้เซอร์ไพรส์ของขวัญต่าง ๆ”

ตอนที่คุณแม่เสียเขาก็อยู่ข้าง ๆ เราตลอด ?

ปุ๊กลุก : “อาจจะไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาลตลอด แต่ว่าก็สแตนบายตลอด”

ประทับใจไหม ?

ปุ๊กลุก : “มากค่ะ ประทับใจไม่ใช่แค่ไมค์ แต่เพื่อนทุกคน จริง ๆ มันไม่ใช่แม่ของใคร มันคือแม่เราจะให้เขารู้สึกร้อยเปอร์เซ็นต์มันก็เป็นไปไม่ได้ แต่การที่เขาพยายามห่วงเราว่าเรารู้สึกยังไง ความสม่ำเสมอของเพื่อนทุก ๆ คนในเวลานั้นมันทำให้เรารู้สึกว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ”

ประโยคนี้เคยได้บอกเขาไหม ?

ปุ๊กลุก : “ไม่เคยค่ะ”

ปุ๊กลุกประกาศลดสถานะ แต่ก็ยังคุย ๆ กันอยู่ ไม่กลัวคนที่จ้องอยู่จะเสียบเหรอ ?

ปุ๊กลุก : “ไม่กลัวค่ะ หนูรู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายคนนึงที่ถ้าวันนึงเขาจะเปิดใจหรืออะไรก็ตามเขาคงเลือกที่จะพูดตรง ๆ กับเรา ตัวหนูก็เลือกที่จะพูดตรง ๆ ถ้าเรารู้สึกว่ามันต้องขยับความสัมพันธ์ไปในทางที่เราไม่สนิทกันเหมือนเดิม ก็คงเลือกที่จะคุยกันตรง ๆ”

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหนุ่มไมค์ซุ่มคุยกับสาวคนใหม่อยู่ ?

ปุ๊กลุก : “คนไหน หนูไม่รู้นะ แต่ว่าเพื่อนของเขากับเพื่อนหนูก็เป็นกลุ่มเดียวกัน หนูเพิ่งได้ยินหลังจากที่เขาสัมภาษณ์เสร็จ แล้วเขาโทรมาเล่าให้ฟังว่าแบบ สาวที่ไหนวะ แต่หนูไม่ได้รู้สึกอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะหนูรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง”

ที่ไม่กลัวสาวที่จ้องเขาอยู่ 1.เพราะไม่หวง หรือ 2.คิดว่าฉันดีพอเขาไม่ต้องหาคนอื่น ?

ปุ๊กลุก : “รู้สึกว่าเขาดีพอไม่วอกแวกถึงแม้ไม่มีสถานะก็ตาม”

15 ปุ๊กลุกไมค์1

คุณปุ๊กลุกมั่นใจในตัวไมค์มาก ๆ ?

ปุ๊กลุ๊ก : “หนูว่าเขาเป็นคนดี ไมค์เป็นคนรักแม่มาก ๆ แล้วหนูรู้สึกว่าคนที่รักครอบครัว เขารักแม่เขา หนูเป็นผู้หญิง เขาจะไม่ทำให้หนูรู้สึกแย่ ต่อให้วันนึงเขาเจอใคร เขาเลือกที่จะพูดกับหนูแน่ ๆ ปัจจุบันนี้เขายังไม่มีใคร เรายังเป็นเพื่อนที่สนิทกันอยู่”

ถ้าสมมติมีผู้หญิงจะเข้ามาคุยกับคุณไมค์อยากพูดอะไรไหม ?

ปุ๊กลุก : “ไม่ต้องเข้ามาหรอกค่ะ ผู้ชายมีเยอะแยะมากมาย ทำไมต้องเป็นเขา”

คำถามจากทางบ้าน หลาย ๆ คนบอกว่าคุณปุ๊กลุกแอ๊บ ไม่ยอมบอกว่าเป็นแฟนกับคุณไมค์ ?

ปุ๊กลุก : “มันเป็นการตกลงกัน แล้วเราแฮปปี้ในจุดนี้ เพราะฉะนั้นเราอาจจะไม่สามารถทำให้ทุกคนแฮปปี้กับคำตอบของหนูได้ หนูอยากบอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาก ๆ แล้วหนูก็ไม่ได้คุยกับใคร ไมค์ก็ไม่ได้คุยกับใคร ต่อให้สถานะเป็นยังไงถ้าคุณรักเราขอให้ซัพพอร์ตในสิ่งที่เราสบายใจ ในสิ่งที่เราจะเปิดเผยแค่เท่านี้”

อยากจะบอกอะไรกับคนตั้งคำถามนี้ ?

ปุ๊กลุก : “อาจจะไม่โอเคกับคำตอบที่ทำให้ผิดหวัง แต่ถ้าเกิดรักในผลงานก็อยากให้แฮปปี้กับงาน ถ้าวันนึงเราเป็นคนที่ใช่ซึ่งกันและกันจริง ๆ มันก็คงไม่ได้ช้าเกินไปที่เราจะบอกว่าความสัมพันธ์เราเป็นยังไงในเวลานั้น”

สถานะแฟนมันยากตรงไหน ?

ปุ๊กลุก : “หนูยังไม่พร้อม หนูรู้สึกว่ามันเหนื่อยกับการที่ต้องทำให้ทุกคนแฮปปี้กับคำตอบเราในแต่ละวัน วันนี้เราแฮปปี้แบบนี้ ถ้าเกิดไม่แฮปปี้ก็ไม่เป็นไรเข้าใจทุกคน บางทีเราดูดารา ทำไมต้องตอบแบบนี้ คือฉันอยากตอบแบบนี้ไม่ต้องให้ฉันเป็นคนอื่นได้ป่ะ ฉันแฮปปี้แบบนี้”

ลดสถานะจากแฟนเป็นแค่คนรู้ใจ ไมค์เข้าใจ ?

ปุ๊กลุก : “ในเวลานั้นเขาเข้าใจ อย่างที่บอกหนูไม่ได้พูดกับเขาแรง ฉันลดไม่ใช่ฉันไปมีคนอื่น แต่ฉันลดเพราะฉันไม่สามารถจัดการทุกอย่างได้ในเวลานี้ แต่ต่อให้คุณแม่จากไปแล้ว หนูรู้สึกว่าเวลาไม่มีสถานะหนูแฮปปี้ เวลาหนูไปทำงานที่ไหน เวลาพี่ ๆ สื่อถามมันเหมือนไม่ต้องมีใครชงให้รู้สึกแย่กับอะไรก็ตามแต่ ให้รู้ไว้ว่าถ้าเป็นเรื่องของเขาจะได้ไม่ต้องมาถามเรา เรื่องของเราก็ไม่ต้องไปถามเขา อาจจะมีถามแย็บ ๆ บ้าง แต่จะได้ไม่ต้องมีบุคคลอื่นเข้ามาเพื่อทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ”

แม่บ้านถามว่าทั้งคู่ยังโอเคอยู่ไหม ?

ปุ๊กลุก : “โอเค หนูโอเคมากๆ เป็นคนที่ดีที่สุด สนิทที่สุด”

สำหรับคู่คุณมองอนาคตไว้ยังไง ?

ปุ๊กลุก : “ไม่ได้วางระยะไกล แล้วเวลาโดนถามรู้สึกกดดันด้วย มันเหมือนเราอยากค่อย ๆ เดินช้า ๆ เราเคยเร็วกับอะไรหลาย  ๆ อย่าง ทำให้เวลามีการคอมมิดอะไร การวางแพลนล่วงหน้าบางทีมันทำให้เราเจ็บด้วยซ้ำ”

ติดตามรับชมรายการ คุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo