Entertainment

นักแสดงอาวุโส ‘แม่จิต สันต์ฤทัย’ ชีวิตลำบาก ล้มป่วยขาดคนดูแล ดาราหนุ่มรุดช่วยเหลือ

นักแสดงอาวุโส แม่จิต สันต์ฤทัย วัย 78 ปี ชีวิตลำบาก ล้มป่วยหลายโรครุมเร้า อาศัยอยู่ห้องเช่าคนเดียว ดาราหนุ่มรุดช่วยเหลือ

นำ้ใจคนบันเทิงไม่แห้งหาย เมื่อล่าสุด (9 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ รายงานว่า นักแสดงคนรุ่นใหม่ ปลั๊ก สวีเดน ให้ความช่วยเหลือ แม่จิต สันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ นักแสดงอาวุโส วัย 78 ปี หลังทราบข่าวว่า “ชีวิตลำบาก ล้มป่วยหนักหลายโรครุมเร้า ขาดคนดูแล”

10 แม่จิต สันต์ฤทัย1

นักแสดงอาวุโส แม่จิต สันต์ฤทัย ชีวิตลำบาก ล้มป่วยขาดคนดูแล ดาราหนุ่มรุดช่วยเหลือ

โดยข้อทั้งหมดมีดังนี้ ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์ นักแสดงวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่เคยร่วมงานกับนักแสดงรุ่นอาวุโส ในละครพื้นบ้านของช่อง 7 สี แม่จิต หรือ สันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ วัย 78 ได้รับทราบว่า ป้าจิตมีชีวิตที่ลำบากเพราะล้มป่วย จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือนักแสดงอาวุโส โดยเป็นผู้พาไปโรงพยาบาลและได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งเขาได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

วิงวอนหน่วยงานเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือ แม่จิต (อดีตนักแสดง) นางสันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ อายุ 78 ปี พักอาศัยเพียงลำพังอยู่บ้านเลขที่ 7/31 หมู่ 11 อ.ลาดหลุมแก้ว ต.คูบางหลวง จ.ปทุมธานี ล้มป่วยเป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ทำบอลลูนหัวใจแก้หลอดเลือดหัวใจตีบ 3 เส้น และมีภาวะน้ำท่วมปอด ความดัน เบาหวาน และข้อเข่าอักเสบ เท้าบวม ไม่สามารถเดินได้ และการผ่าตัดยังไม่สามารถทำได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง

10 แม่จิต สันต์ฤทัย5

เบื้องต้น ทีมข่าวดาราภาพยนตร์ ได้โทรสอบถาม นักแสดงอาวุโสแล้ว ได้รับข้อมูลว่า ป้าเป็นนักแสดงสมทบของละครพื้นบ้าน แสดงมาเยอะมาก จำไม่ได้แล้วว่าเล่นเรื่องอะไรบ้าง ตอนนี้อายุมากสุขภาพเริ่มไม่ดี และมาล้มป่วยหลายโรค ลำบากมาก เพราะลูกคนที่คอยช่วยดูแลเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนลูกคนที่เหลือ มาดูที่บ้านเห็นเราช่วยเหลือตัวเองลำบาก แต่เบามาแป๊บเดียว จะกลับก็ไม่ได้บอกกล่าวอะไร และไม่มาอีกเลย ตอนป่วยหนักก็ไม่มีญาติมีใครมาดูแล

โชคดีที่ได้เจ้าปลั๊ก (สวีเดน ทะสานนท์) ซึ่งเคยเล่นหนังเล่นละครด้วยกัน เขาให้เบอร์โทรป้าไว้ ป้าไม่รู้จะหันหน้าไปหาใครก็โทรไปหา เขาก็มาช่วยเอาป้าไปโรงพยาบาล และช่วยดูแลป้า เขาไม่ได้เป็นญาติเป็นอะไรกับเรา แต่มีน้ำใจช่วยเหลือคนแก่ และก็ได้เพื่อนบ้านช่วยดูแลบ้างในบ้างครั้ง

ตอนนี้ต้องไปผ่าตัดหัวเข่า แต่ไม่ได้ไป เพราะกลัวว่าไปผ่าแล้ว จะยิ่งช่วยเหลือตัวเองลำบากขึ้นน่ะค่ะ ปัจจุบันอาศัยอยู่ห้องเช่าคนเดียวโดยมีคนในละแวกนั้นคอยช่วยเหลืออยู่บ้าง

ส่วนรายได้มาจากการขายของชำในห้องที่อาศัยอยู่ ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ในเวลานี้รอความช่วยเหลืออยู่

10 แม่จิต สันต์ฤทัย2

10 แม่จิต สันต์ฤทัย8

10 แม่จิต สันต์ฤทัย9

10 แม่จิต สันต์ฤทัย6

10 แม่จิต สันต์ฤทัย4

10 แม่จิต สันต์ฤทัย7

10 แม่จิต สันต์ฤทัย10

10 แม่จิต สันต์ฤทัย3

ขอบคุณที่มา ดาราภาพยนตร์ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo