Entertainment

ดีเจพีเค โดนชาวเน็ตสวดแหลก! หลังอ่านข่าวคนโดนรถชน ได้ค่ายา 3 พัน คุ้มแล้ว?

ดีเจพีเค โดนชาวเน็ตสวดแหลก! หลังอ่านข่าวคนโดนรถชน ได้ค่ายา 3 พัน คุ้มแล้ว ด้านดีเจแนน ก็บอกว่าไม่คุ้มหรอก เขาต้องมาเจ็บตัว

จู่ ๆ ก็กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที ดูเหมือนว่าดราม่ากำลังจะจ่อลง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร หลังจากที่เจ้าตัวได้อ่านข่าวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกรถยนต์ชนขณะที่กำลังข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่ทว่าเธอไม่ได้บาดเจ็บมาก และได้รับเงิน 3,000 บาท เป็นค่ายาเรียบร้อย แต่หนุ่มพีเคได้พูดเชิงว่าคุ้มแล้ว

ปกพีเต1

ดีเจพีเค โดนชาวเน็ตสวดแหลก! หลังอ่านข่าวคนโดนรถชน ได้ค่ายา 3 พัน คุ้มแล้ว?

ล่าสุด (2 ก.พ.) หนุ่มพีเค และ ดีเจแนน รชาดา เป็นผู้ดำเนินรายการผ่าน แฉข่าวเช้า ซึ่งก็ได้มีการหยิบยกประเด็นข่าวที่กำลังถูกแชร์บนโลกออนไลน์ที่ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่กลับมีรถยนต์สีดำเบี่ยงรถมาเพื่อที่จะกลับ ทำให้รถคนดังกล่าวชนเข้าที่คนเต็ม ๆ โดยบาดเจ็บคือ เข่าขวาเป็นรอยฟกช้ำ เข่าซ้ายเป็นรอยถลอก คนขับรถนั้นเป็นชาวต่างชาติก็ได้ลงมาดูอาการคนเจ็บ ซึ่งก็ไม่ได้บาดเจ็บสาหัส จึงได้ค่ายามา 3,000 บาท หลังจากนั้นก็แยกย้ายกัน

พีเค3

แต่ทว่าหลังจากที่ หนุ่มพีเค ได้อ่านข่าวจบนั้น เจ้าตัวก็ได้มีการพูดทวนในส่วนที่ผู้บาดเจ็บได้ค่ายาจากคู่กรณีไปเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาทแล้ว ? ทางด้านดีเจแนน ก็ตอบว่าใช่ แต่จริง ๆ แล้ว มันก็ต้องมีค่าสินไหม ชดเชยเยียวยามากกว่านี้หรือเปล่า ควรมีมากกว่านั้น ถ้ารถมีประกันก็ต้องมาเคลียร์ ดีเจพีเค ก็ได้พูดขึ้นมาต่อว่า ป้าเขาก็ได้ 3,000 ดีใจกลับบ้านแล้ว “แต่ถ้ามองอีกมุมนึง ป้าเขาเป็นแม่บ้านห้างสรรพสินค้าที่ใดที่หนึ่งใช่ไหม ? สมมติถ้าไม่เจ็บอะไรมาก หมายถึงว่าเจ็บเข่า 2 วันหาย ก็ได้ 3,000” ดีเจแนน ก็สวนกลับทันทีว่า “ไม่คุ้มค่ะพี่” พีเค จึงพูดต่อ “แล้วแต่มุมมองคน บางคน 3,000 คือเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราไม่รู้”

ทางด้านดีเจแนน ก็ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “สำหรับกรณีนี้แนนคิดว่าป้าไม่คุ้มหรอก เดิน ๆ อยู่ก็ต้องมาเจ็บตัว” ซึ่งดีเจพีเค พูดเสริมขึ้นต่อทันที “ดีเจพีเค กล่าวอีกว่า “แต่ถ้าป้าเขาคิดว่าไม่คุ้ม เขาไม่บอกขอค่ายาคู่กรณีแล้วก็แยกย้ายกันหรอก ถ้าเป็นพี่นะ ตอนโดนชนที่ข้ามอโศกเนี่ย เรียกทนายมา”

พีเค5

ซึ่งงานนี้ชาวเน็ตก็ได้แห่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำพูดดังกล่าวของ ดีเจพีเค ไม่ว่าจะเป็น คุณพีเค ไม่ว่าใครก็ต้องได้รับความยุติธรรม ค่าเสียหายตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมค่ะ ไม่ว่าเขาจะเป็นใครทำงานอะไร แล้วถ้าเราลองคิดตามว่าป้าไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำไมอยู่ๆต้องมาเจ็บตัวแล้วได้ 3 พันอะคะ คุ้มจริงอ่อ เจ็บตัวนี่ถ้ามันไม่หายกลับมาเหมือนเดิมใครจะรู้คะ เพราะคนมีอายุไม่ได้หายสนิท 100%

หรือแม่กระทั่งเด็กเป็นแผลสุดท้ายยังมี หรือ ชื่นชมดีเจผู้หญิงคะ ส่วนดีเจอีกคน​ อยากบอกว่าเราวัดค่าของคนจากอาชีพและรายได้ไม่ได้คะ ยกตัวอย่าง​ คุณเองมีอาชีพที่ดี เป็นดีเจ​พิธีกร.. รวย​มาก​ แต่คุณอาจจะเป็นคนไร้ค่าในสายตาใครอีกหลายคน​เพราะตรรกะ​ที่คุณมี​ ลองนึกถึง คนในครอบครัวของป้าในข่าวดูนะคะ​ ว่าเค้าจะรู้สึกยังไงถ้าได้มาฟังข่าวนี้

พีเค2

พีเค1

พีเค

พีเค4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo